Đưa mẹ U60 đi phượt Campuchia bằng xe máy Kymco Xciting S350
Kymco Kymco


Kymco việt nam

03/10/2023

Đưa mẹ U60 đi phượt Campuchia bằng xe máy Kymco Xciting S350

Rủ mẹ thực hiện ước mơ

Sau những chuyến đi ngắn đến Vũng Tàu, Phan Thiết hay Cà Mau…, Huy đã có một quyết định táo bạo khi rủ mẹ cùng đồng hành trong chuyến đi hơn 1.000km đến Campuchia. Campuchia là nơi mẹ Huy đã gắn bó những năm tháng thanh xuân, và quay trở lại đất nước này cũng là ước mơ của bà.

Với mình, đây là chuyến đi đặc biệt nhất, thể hiện sự biết ơn với mẹ. Lúc nhỏ, mẹ sẵn sàng vượt nắng, vượt mưa chở Huy đến nơi tôi muốn. Bây giờ, Huy muốn là người chở mẹ thực hiện giấc mơ còn dang dở.

Khi nghe tin cùng mẹ đi Campuchia bằng chiếc xe tay ga Kymco Xciting S350 mẹ rất vui và Huy cũng biết được việc chở mẹ bằng chiếc xe 2 bánh rong ruổi khắp nơi khi mẹ còn đủ sức khỏe là điều hạnh phúc nhất mà Huy được thực hiện cùng mẹ.

Đi phượt bằng xe máy để tự do khám phá

Thay vì đi một mạch, Huy cùng mẹ chia cung đường thành các chặng nhỏ và liên tục hỏi thăm xem tình hình của mẹ. Không chỉ chọn thời gian thực hiện chuyến đi là lúc mẹ có sức khỏe, tinh thần tốt nhất, việc mang đầy đủ các loại thuốc cần thiết cho mẹ cũng được Huy chuẩn bị kỹ lưỡng.

Chuyến đi đặc biệt này kéo dài trong 4 ngày 3 đêm với lộ trình: TP.HCM - cửa khẩu quốc tế Hiệp Bình (Long An) - thủ đô Phnom Penh - Kampot - Battambang và ngược lại.

Huy và mẹ chọn xe máy làm phương tiện di chuyển vì muốn có trải nghiệm trọn vẹn hơn trong chuyến đi, có thể tận hưởng cái nắng, cái gió, dừng xe bất cứ đâu và đến được những nơi ô tô không thể vào được.

Hai mẹ con lo lắng nhất là đường đi, vì 100% là đi theo Google Maps, chỉ sợ lạc đường. Cũng may mẹ mình cũng biết đôi chút về tiếng Campuchia nên việc giao tiếp dễ dàng ở cửa khẩu Campuchia và những ngày lang thang khắp nơi.

Để có nhiều thời gian khám phá, Huy đã tìm hiểu trước những món ăn ngon cho hai mẹ con như: hủ tiếu Nam Vang đặc sản Phnom Penh, mì xào cay Campuchia, bún cà ri cá, cơm gia đình Campuchia và lẩu Thái Campuchia siêu lạ.

Trước đây mình cũng đã từng phượt xuyên Việt. Đặc biệt khi chinh phục tứ đại đỉnh đèo tại Tây Bắc mình thấy cảnh núi rừng thật hùng vĩ. Còn trong chuyến đi này, mình nhận lại được sự bình yên, nhẹ nhàng với những căn nhà sàn thưa thớt, ruộng đồng bát ngát của Campuchia.

Đi để hiểu mẹ hơn

Cả chuyến đi, mẹ mình cười suốt vì mẹ luôn tò mò, khám phá mọi thứ như chính mình lúc mới đi du lịch như: "Đất còn quá trời vầy mà sao không ai ở?"; "Đường vắng vậy có khi nào gặp cướp không con?''. Những câu hỏi mà mình cũng không biết trả lời thế nào, vậy là hai mẹ con cùng cười hả hê

Trước đây, chưa bao giờ Huy chở mẹ đi du lịch bằng xe máy mà chặng đường dài hơn 100km. Nhưng sau chuyến đi khi thấy những nụ cười của mẹ, Huy tự thấy bản thân cần thay đổi để hiểu mẹ hơn. Nhớ lại khi còn nhỏ, Huy được mẹ chở đi những nơi mà Huy muốn đến dù xa cỡ nào. Giờ là lúc mình gửi lại cho mẹ những tình cảm đó.

Hành trình 4 ngày 3 đêm trong chuyến đi không phải là quãng thời gian dài, nhưng cũng đủ để mình gạt mọi áp lực của cuộc sống, mở lòng hơn với mẹ. Các câu chuyện thường ngày tưởng rằng nói với mẹ cũng không thể giải quyết, nhưng trong chuyến đi mẹ đã trở thành người bạn lắng nghe những chuyện "thường" của Huy.

Chở mẹ đi phượt cũng là điều mà mình muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Đi cùng mẹ, tính chất chuyến đi cũng khác hơn nhiều so với đi cùng bạn bè hay người yêu.

Mọi người thường nghĩ đi du lịch với người lớn tuổi sẽ khó khăn vì nhiều khác biệt, nhưng mình lại thấy rất tuyệt vời. Các bạn hãy thử chở ba mẹ đi du lịch bằng xe máy một lần đi. Mình tin rằng các bạn sẽ thích.

Hành trình tiếp theo mà Huy muốn cùng mẹ trải nghiệm đó là khám phá "đất nước triệu voi" qua cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) với hành trình 6 ngày 5 đêm.

Blog Khác

Cuối tuần, Sài Gòn đi chơi đâu?

Nghe nói các bạn sắp vào kỳ thi rồi phải không? Vậy cuối tuần này hãy dành thời gian cho bản thân để sạc đầy năng lượng chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi sắp tới nhé!!" Hôm nay, mình sẽ dẫn các bạn đi thăm thú những điểm mà giới trẻ Sài Gòn hay lui tới nè…

Xem chi tiết

Check in công viên Landmark cùng Kymco Like 50

Nghe nói các bạn học sinh chuẩn bị vào giai đoạn ôn thi giữa kì phải không nè? Vậy hôm nay, để Kymco Like 50 dẫn bạn đến công viên Landmark cho khuây khỏa đầu óc nha.

Xem chi tiết

Candy Hermosa cùng bạn healing ở Sài Gòn

Những đứa trẻ cũng dần bước từng bước vào “thế giới” của người lớn, có không ít lần bạn đã phải ôm vào lòng những tổn thương, phiền muộn rồi phải không? Vậy hôm nay, để Hiếu và Nhi gợi ý cho bạn vài địa điểm healing ở Sài Gòn để chữa lành đứa trẻ bên trong bạn nhé!

Xem chi tiết
xem thêm Blog khác