Kymco tham chiến phân khúc xe máy điện
Triển lãm Tokyo Motorcycle chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra và nhà sản xuất xe tay ga Kymco của Đài Loan đã hé lộ những tấm hình về mẫu xe mới nhất - chiếc xe điện Kymco Ionex 2018. Theo tờ Motorcycle News, chiếc Ionex của Kymco đã khắc phục được các hạn chế tiêu biểu của những “phương tiện xanh” bao gồm hình thức, thời gian nạp điện và phạm vi chạy.
Trong khi một số nhà sản xuất lớn vừa tung ra những mẫu xe máy điện và xe tay ga (e-bike), chưa kể đến những nhà sản xuất chuyên về dòng xe điện hai bánh như Zero Motorcycles và Energica, bước đi của Kymco có vẻ hơi chậm. Tuy nhiên, Kymco không nhụt chí và đang có kế hoạch cho ra mắt 10 chiếc xe điện đầu tiên và doanh số dự kiến của hãng là 500.000 chiếc trên toàn cầu.
Kymco Ionex 2018 chuẩn bị ra mắt ở Nhật Bản.
Ionex được trang bị hai bình ắc quy nhẹ đặt dưới chỗ để chân. Bằng cách nhấn nút, người sử dụng có thể dễ dàng tháo rời ắc quy nếu muốn mang đi sạc. Trọng lượng của mỗi bình ắc quy chỉ khoảng 5 kg và mang lại nhiều lựa chọn như sạc tại xe hay mang đến chỗ sạc khác.
Người dùng cũng có thể sử dụng dịch vụ Power Outlet Network để đổi ắc quy cần sạc lấy ắc quy đã đầy và Charge Point Network, tại đây doanh nghiệp địa phương sẽ sạc điện cho khách hàng trong vòng một tiếng. Một lựa chọn khác là cho người sử dụng thuê thêm ắc quy, làm tăng phạm vi xe chạy đến hơn 200 km.
Điều làm Ionex trở nên khác biệt chính là ắc quy "lõi" thứ ba được lắp đặt cố định, cho phép xe tiếp tục chạy trong phạm vi ngắn khi hai pin tháo rời được sạc. Kymco chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về giá, trọng lượng, hiệu suất hay phạm vi chạy của xe.
Nguyễn Minh Đức
Theo Paultan