Bạn phải làm gì nếu muốn bảo dưỡng xe 50cc tay ga tại nhà
Kymco Kymco


Kymco việt nam

20/08/2021

Bạn phải làm gì nếu muốn bảo dưỡng xe 50cc tay ga tại nhà

Không thể phủ nhận, việc vệ sinh, bảo dưỡng xe 50cc tay ga thường xuyên có ý nghĩa vô cùng quan trọng với sự vận hành bền bỉ của xe. Dưới đây chính là một số công việc bạn cần làm nếu như muốn bảo dưỡng xe 50cc tay ga tại nhà.

Bảo dưỡng xe 50cc tại nhà đơn giản tiết kiệm

Bảo dưỡng xe 50cc tại nhà đơn giản tiết kiệm

Rửa xe

Công việc đầu tiên bạn cần làm nếu như muốn bảo dưỡng xe tay ga 50cc nhập khẩu tại nhà là cần rửa và vệ sinh cho xe sạch sẽ. Việc này khá dễ và nhìn chung thì bạn có thể tự tay thực hiện tại nhà chỉ với một số dụng cụ lau rửa đơn giản. Chú ý để rửa xe đúng cách thì bạn nên sử dụng những dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, không nên sử dụng xà phòng vì có thể làm ảnh hưởng đến lớp sơn xe. Sau khi rửa và vệ sinh xe xong thì bạn cần lấy khăn mềm,  lau khô nước trên xe. 

Kiểm tra và thay thế các linh kiện bị hỏng

Thường xuyên kiểm tra và phát hiện kịp thời những linh kiện bị hỏng để thay thế kịp thời. Phát hiện sớm bộ phận bị hỏng hóc của xe có ý nghĩa vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của xe. Những bộ phận như lọc gió, bugi hay dầu láp là những bộ phận thường xuyên chịu tác động từ bên ngoài mà bạn phải thường xuyên chú ý đến thay thế. Theo khuyến nghị của Nhà sản xuất thì bạn nên tiến hành thay thế những liên kiện này khi xe đi được khoảng từ 6000 đến 8000 km.

Thay dầu nhớt cho xe

Để bảo dưỡng xe máy 50cc mới nhất tại nhà, bạn đừng quên tiến hành thay thế dầu nhớt cho xe định kỳ. Sau một thời gian sử dụng, dầu nhớt của xe bị hao dần và cần được tiến hành thay thế để đảm bảo khả năng vận hành ổn định của xe. Nếu như xe 50cc hoạt động trong điều kiện thời tiết, đường xá và tần suất đi lại bình thường thì bạn nên thay dầu cho xe sau khoảng 1000 km đầu tiên và các lần sau đó bạn thay dầu cho xe khi xe đi được khoảng 4000km. Nhưng nếu như xe phải thường xuyên hoạt động trong điều kiện đường xá không tốt thì thời gian thay dầu cho xe cần được rút ngắn lại.

Thường xuyên kiểm tra và phát hiện kịp thời những linh kiện bị hỏng để thay thế kịp thời

Thường xuyên kiểm tra và phát hiện kịp thời những linh kiện bị hỏng để thay thế kịp thời

Bảo dưỡng lốp và phanh xe

Lốp và phanh xe là các bộ phận bạn dễ phát hiện những dấu hiệu hỏng hóc bằng mắt thường nhất. Hãy tiến hành tra dầu cho phanh xe thường xuyên và kiểm tra độ mòn của lốp, phanh thường xuyên. 

Để nhận được những tư vấn cách bảo dưỡng xe 50cc tại nhà đúng cách, Quý khách hàng có thể liên hệ với KYMCO qua hotline: 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 (hỗ trợ 24/7)

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác