Bảo dưỡng xe máy sau khi đi mưa như nào cho đúng
Kymco Kymco


Kymco việt nam

29/11/2022

Bảo dưỡng xe máy sau khi đi mưa như nào cho đúng

Để có một chiếc xe 50cc bền đẹp, động cơ tốt,hoạt động trơn tru thì việc bảo dưỡng xe máy định kỳ là vô cùng quan trọng, đặc biệt là chiếc xe của bạn vừa đi dưới trời mưa về. Nước mưa có chứa nhiều axit là tác nhân làm ảnh hưởng trực tiếp tới các bộ phận bên trong của xe, khiến xe bị han gỉ, hư máy, rò rỉ nhớt…Vậy làm thế nào để giải quyết tình trạng này, hãy cùng KYMCO chia sẻ một vài lưu ý ở bài viết dưới đây nhé.

Hãy nhớ tra dầu vào ổ xích để xe vận hành ở trạng thái trơn tru và ổn định

Hãy nhớ tra dầu vào ổ xích để xe vận hành ở trạng thái trơn tru và ổn định

Rửa xe ngay sau khi đi dưới mưa về

Có rất nhiều người không có thói quen rửa xe sau mưa, điều này vô tình tác động không tốt tới các bộ phận của xe máy, bởi nước mưa chứa nhiều axit kèm theo bụi bẩn ở đường sẽ bám vào xe gây hiện tượng ăn mòn, sét gỉ. Khi đi dưới trời mưa bạn nghĩ rằng nước mưa sẽ gột rửa sạch những bụi bẩn trước đó, hoặc nhiều người nghĩ rửa rồi mai trời mưa lại dơ nữa nên không cần vệ sinh xe.

Đây là một sai lầm lớn bởi lẽ việc rửa xe máy ngay sau khi đi dưới trời mưa về không những giúp xe của bạn sạch sẽ, mà nó còn đảm bảo cho các động cơ được hoạt động trong điều kiện tốt nhất, tránh han gỉ, giảm chất ăn mòn xe và tăng độ bền cho xe…Bạn chỉ cần xịt nước từ trên xuống dưới cho sạch rồi dùng khăn mềm lau khô, không cần phải rửa quá kỹ như cách rửa xe thông thường.

Tra dầu nhớt vào xích xe

Sau khi rửa sạch sẽ bụi bẩn bước tiếp theo bạn cần làm là tra dầu vào xích xe, bởi xích có liên quan trực tiếp đến hoạt động của bánh xe, giúp xe vận hành dễ dàng hơn trên đường. Khi đi mưa hoặc những đoạn đường bị ngập nước sẽ khiến cho xích xe bị trôi hết dầu nhớt, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng gỉ sét, khô dầu, xe chạy ì ạch…Và bạn rất dễ nhận thấy đó là những tiếng kêu ở ổ xích. Vì thế, cách tốt nhất là hãy nhớ tra dầu vào ổ xích để xe vận hành ở trạng thái trơn tru và ổn định hơn.

Thay dầu nhớt máy

Dầu nhớt là một bộ phận cực kỳ quan trọng của xe nó giúp xe hoạt động trơn tru, êm ái trong cả mùa mưa và mùa nắng. Khi nước tràn vào máy ta có thể dễ dàng nhìn thấy dầu máy khi đó sẽ chuyển sang màu nâu như màu của bùn, khi đó bạn cần phải nổ xe cho nóng máy rồi tiến hành thay dầu.

Đối với trường hợp xe 50 phân khối của bạn đi vào nơi bị ngập nước bạn cần kiểm tra cẩn thận vì lúc này rất có thể xe máy của bạn bị chết máy hoặc hỏng bugi, nếu gặp phải tình trạng này thì bạn phải mang xe tới cửa hàng bảo dưỡng để sửa chữa xe máy, công đoạn này sẽ hao tốn kinh phí và mất nhiều thời gian hơn, bởi các kỹ thuật viên phải kiểm tra vệ sinh bugi, hệ thống ống xả, bộ chế hòa khí….

Kiểm tra bộ lọc gió

Bộ lọc gió của xe là một chi tiết nhỏ nhưng không kém phần quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp tới công xuất hoạt động và tuổi thọ của động cơ xe, vào mùa mưa bộ lọc gió thường hay bị bùn đất và chất bẩn bám vào khiến cho quá trình lưu thông của gió bị suy giảm dẫn đến hao nhiên liệu nhiều hơn.

Bộ lọc gió nếu có vấn đề sẽ dẫn đến máy khó nổ khi đề hoặc đạp, động cơ nhanh nóng hơn và giật cục bộ khi đang di chuyển, lúc này bạn cần kiểm tra với các dòng xe dùng lọc gió giấy nên thay mới,  còn với loại lọc gió xốp thì thường chỉ cần vệ sinh bằng nước sạch phơi khô và sử dụng lại. 

Khi tham gia giao thông gặp trời mưa to nên tránh đi xe vào những chỗ bị ngập lụt để đảm bảo an toàn

Khi tham gia giao thông gặp trời mưa to nên tránh đi xe vào những chỗ bị ngập lụt để đảm bảo an toàn

Bạn cần chú ý một vài chi tiết sau

Khi tham gia giao thông vào mùa mưa ngoài việc đường xá trơn trượt, ngập nước thì còn một vài khó khăn khác như tầm nhìn bị giảm, nước bắn từ mọi phía, nước mưa văng dô mặt,… nên việc điều khiển xe máy cũng gặp nhiều khó khăn, bạn cần chú ý một vài điều sau với chiếc xe của mình để tránh cho xe bị xuống cấp nhanh chóng .

Hạn chế tối đa để xe ngoài trời mưa, bạn nên mua cho chiếc xế yêu của mình một loại áo mưa chuyên dụng.

Khi tham gia giao thông gặp trời mưa to nên tránh đi xe vào những chỗ bị ngập lụt khiến động cơ bị ngập nước.

Sau khi đi mưa về bạn nên bắt đầu với việc bảo dưỡng xe của mình, hoặc ít nhất nếu xe không bị chết máy hay có tình trạng ì ạch động cơ, thì bạn cũng cần rửa sạch xe để loại bỏ axit của mưa cũng như bụi bẩn ngoài đường.

Sử dụng sản phẩm chuyên dụng để rửa sẽ làm tăng độ bền đẹp của chiếc xe.

Bạn có thể bảo dưỡng xe ở nhà hoặc cửa hàng sửa chữa xe máy uy tín, hoặc tới các trung tâm bảo dưỡng của hãng.

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích của KYMCO nêu trên, sẽ giúp bạn biết cách bảo dưỡng chiếc xe ga 50 của mình một cách khoa học nhất để nó luôn mới và bền đẹp. Nếu cần tư vấn xin liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 (24/7).  

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác