Các bộ phận cần được bảo dưỡng định kỳ của xe máy 50cc Kymco
Kymco Kymco


Kymco việt nam

10/08/2021

Các bộ phận cần được bảo dưỡng định kỳ của xe máy 50cc Kymco

Bảo dưỡng định kỳ cho xe luôn là khâu cực kỳ quan trọng để phát hiện sớm những hư hỏng nhằm sửa chữa kịp thời, giúp xe vận hành tốt hơn. Các chuyên gia của Kymco nên cho xe máy 50cc đi bảo dưỡng định kỳ để để xe luôn được vận hành một cách bền bỉ và an toàn. Dưới đây là các bộ nên được bảo dưỡng định kỳ của các dòng xe máy Kymco 50 phân khối.

Bảo dưỡng xe định kỳ để xe luôn bền bỉ

Bảo dưỡng xe định kỳ để xe luôn bền bỉ

Thay dầu nhớt

Việc thay dầu nhớt đúng định kỳ sẽ giúp cho các chi tiết cơ khí và động cơ được bôi trơn thường xuyên. Từ đó hiệu suất làm việc sẽ hiệu quả hơn. Nên thay dầu nhớt đúng loại cho từng dòng xe như vậy sẽ đảm bảo xe hoạt động được tốt nhất.

Đối với các dòng có thắng đĩa việc thay dầu thắng cũng là rất quan trọng để bộ phận này luôn được hoạt động trơn tru đảm bảo an toàn cho người điều khiển.

Dầu láp

Đối với các dòng xe tay ga 50cc cần thay dầu láp đúng định kỳ mặc dù dầu láp sẽ ít bị hao mòn hơn so với dầu nhớt. Khi để dầu láp khô, nhiễm bẩn xe vận hành sẽ gây tiếng ồn rất lớn và giảm hiệu quả của truyền động của hệ thống.

Bugi

Đối với tất cả các dòng xe máy 50cc mới hay cũ thì bugi là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng, giúp đánh lửa cho chu trình đốt cháy nhiên liệu. Do đó nếu bộ phận này không còn bảo đảm chất lượng nữa thì nên thay thế để cho hiệu suất đánh lửa là tốt nhất giúp xe vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu hao.

Sử dụng xe đúng cách giúp gia tăng tuổi thọ cho xe

Sử dụng xe đúng cách giúp gia tăng tuổi thọ cho xe

Lọc gió

Lọc gió cần được vệ sinh thường xuyên hoặc thay mới nếu đã quá bẩn không còn khả năng vệ sinh được nữa. Nếu lọc gió bị bị bẩn lâu ngày sẽ dễ dẫn đến lượng gió đưa vào đốt cùng nhiên liệu bị lẫn các tạp chất gây hư hỏng cho động cơ đốt trong.

Dây curoa

Dây curoa là một bộ phận truyền động chính trên các dòng xe tay ga 50cc của Kymco, tại đây sẽ thường xuyên chịu lực căng rất lớn vì vậy rất dễ mòn làm cho xe bị tình trạng ì ạch, nóng máy. Nếu dây đã quá mòn có thể bị đứt, gây mất truyền động. Do đó cần phải thay thế khi dây có dấu hiệu xuống cấp.

Trên đây là những bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế của xe số cũng như xe tay ga 50 phân khối của Kymco. Khi mua xe tại các đại lý của xe máy Kymco hãy nhớ đem xe đi bảo dưỡng đúng định kỳ để xe luôn trong tình trạng tốt nhất. Hãy gọi ngay đến Hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 (hỗ trợ 24/7) để được nhân viên tư vấn rõ hơn.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Top 6 Xe Máy 50cc Cho Học Sinh Cấp 3 Chạy Xăng Đẹp Năm Học 2025–2026

Xe máy 50cc cho học sinh cấp 3 chạy xăng, bền đẹp cho học sinh câp 3 năm học 2025 2026, thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu chạy 100km chỉ từ 1,45 lít đến 1,92 lít, phù hợp cho cả nam và nữ.

Xem chi tiết

Những sai lầm thường gặp khi mới tập lái xe máy dưới 50cc

Đối với nhiều bạn học sinh, chiếc xe máy dưới 50cc chính là “người bạn đồng hành” đầu tiên khi đủ 16 tuổi. Không cần bằng lái, kiểu dáng nhỏ gọn, dễ sử dụng – xe 50cc giúp việc đi học hằng ngày trở nên nhanh chóng và thoải mái hơn. Tuy nhiên, do còn thiếu kinh nghiệm, không ít bạn khi mới tập lái thường mắc những sai lầm cơ bản khiến việc di chuyển kém an toàn.

Xem chi tiết

Giải mã công nghệ Fi trên xe 50 phân khối có thực sự tiết kiệm?

Trong vài năm trở lại đây, nhiều dòng xe 50 phân khối đời mới đã bắt đầu được trang bị công nghệ phun xăng điện tử (Fi) thay vì chế hòa khí truyền thống.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác