Các bộ phận nên được bảo dưỡng định kỳ của xe máy 50cc KYMCO
Kymco Kymco


Kymco việt nam

17/08/2021

Các bộ phận nên được bảo dưỡng định kỳ của xe máy 50cc KYMCO

Những dòng xe máy 50cc của Kymco nhờ sử dụng những linh kiện nhập khẩu nên cho độ bền cực kỳ tốt. Tuy nhiên sau thời gian dài hoạt động thì các bộ phận này vẫn phải được bảo dưỡng và thay thế định kỳ nhằm đảm bảo xe luôn được hoạt động tốt nhất và an toàn.

Bảo dưỡng định kỳ giúp xe vận hành tối ưu hơn

Bảo dưỡng định kỳ giúp xe vận hành tối ưu hơn

Thay dầu nhớt định kỳ

Khi hoạt động trong thời gian dài động cơ sẽ bị bào mòn các mạt sắt sẽ lẫn vào dầu nhớt làm chất lượng bôi trơn của dầu nhớt lúc này trở nên kém đi do đó cần thay thế dầu nhớt định kỳ mỗi khoảng 1500km nhằm đảm bảo đem lại khả năng bôi trơn tốt nhất cho động cơ xe.

Dầu láp

Việc không thay dầu láp sẽ dẫn đến tình trạng xe hoạt động ỳ ạch, lâu ngày sẽ phát ra những tiếng động lớn và gây giảm truyền động cho xe. Do đó dầu láp cũng nên được kiểm tra và thay đúng định kỳ.

Bugi

Đối với cả xe 50 phân khối mới hoặc cũ thì bugi là bộ phận cực kì quan trọng của xe giúp đánh lửa đốt cháy nhiên liệu. Do tần suất hoạt động liên tục nên bugi cũng là một trong những bộ phận cần được thay thế định kỳ nhằm đảm bảo hoạt động của xe được tốt hơn. Bugi cũ có thể gây hao tổn nhiên liệu hơn bình thường.

Lọc gió

Là bộ phận có nhiệm vụ đưa luồng không khí sạch vào bộ chế hòa khí trước khi được đốt cháy. Lọc gió bẩn sẽ gây ra tình trạng bẩn nguồn nhiên liệu đưa vào pittông làm giảm hiệu suất của động cơ và gây hao tổn nhiên liệu. Đối với các dòng xe máy 50cc của Kymco có bộ phận lọc gió thì cần được kiểm tra và thay thế đúng định kỳ để xe được hoạt động tốt nhất.

Kiểm tra và thay thế đúng định kỳ để xe được hoạt động tốt nhất

Kiểm tra và thay thế đúng định kỳ để xe được hoạt động tốt nhất

Dây curoa

Là bộ phận truyền chuyển động chính trên các dòng xe tay ga 50cc, với tần suất hoạt động liên tục khi xe vận hành nên bộ phận này thường xuyên chịu lực căng lớn. Nếu không được thay thế định kỳ có thể dẫn đến tình trạng xe ì ạch, nóng máy, mòn hoặc đứt gây mất truyền động.

Trên đây là những bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế của xe số và xe tay ga 50 phân khối đến từ thương hiệu Kymco. Hãy đến ngay các đại lý mua xe để bảo dưỡng đúng định kỳ sẽ giúp xe của bạn được bền bỉ và luôn an toàn khi vận hành. Hãy gọi ngay đến Hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 (hỗ trợ 24/7) để được nhân viên tư vấn chi tiết.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết

Xe 50cc bao lâu thay nhớt một lần?

Độ nhớt của dầu nhớt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu hao xăng, nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn, vì vậy sẽ làm tiêu hao nhiều xăng hơn, khi khởi động xe dầu nhờn không kịp bôi trơn ở giai đoạn đầu dẫn đến việc các bộ phận bị mài mòn, hư hỏng

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác