Các loại xe máy, và xe 50cc bị ì nguyên nhân là do đâu?
Kymco Kymco


Kymco việt nam

09/03/2023

Các loại xe máy, và xe 50cc bị ì nguyên nhân là do đâu?

Tất cả các loại xe máy, xe máy điện, xe máy 50cc bị ì là một hiện tượng khá phổ biến, được nhiều người sử dụng phản hồi, và có nhiều mức độ ì máy khác nhau tùy vào nguyên nhân và cảm nhận của mỗi người. Hãy cùng KYMCO theo dõi bài viết dưới đây để biết nguyên nhân vì sao xe máy nói chung và xe máy 50cc bị ì nhé.

Kiểm tra các bộ phận trên xe để xe hoạt động bền bỉ

Kiểm tra các bộ phận trên xe để xe hoạt động bền bỉ

Do nắp bình xăng bị hư 

Rất nhiều người dùng xe máy lâu năm nhưng cũng chưa biết đến điều này, khi nắp bình xăng bị hở hay hư hỏng không kín khít,… sẽ khiến độ thông hơi không đúng. Áp suất trong bình xăng yếu không đạt chuẩn như được thiết kế, điều này dẫn đến khó khăn trong việc xăng chảy xuống bộ chế hòa khí dù bạn có cố gắng tăng ga. Bạn cần kiểm tra lại xem đã đóng nắp bình xăng đúng chưa, hoặc nếu nắp hỏng thì cần thay mới để sử dụng được an toàn.

Do lốp xe bị non hơi

Lốp xe bị non hơi cũng có thể là một trong các nguyên nhân gây hiện tượng xe máy 50cc bị ì, khi lốp bị non hơi bạn ấn vào bên ngoài lốp sẽ thấy khá mềm, xẹp, là do hơi nén trong lốp không đủ.

Nếu khi di chuyển xe của bạn cần tăng tốc, hoặc có thêm tải bạn sẽ thấy độ ì rất rõ rệt khi lốp non hơi. Hãy kiểm tra xem lốp có bị thủng, rò hơi, hay chỉ đơn giản là hơi nén chưa đủ thì bạn nên bơm hơi cho căng, nhưng lưu ý không bơm quá căng tránh tình trạng dẫn đến nổ lốp.

Do bộ chế hòa khí

Bộ hòa khí giúp cung cấp hỗn hợp nhiên liệu và không khí vào buồng đốt theo tỉ lệ phù hợp, sự làm việc hài hòa của bộ chế hòa khí quyết định rất nhiều đến hiện tượng xe bị ì máy hay không. Bạn cần mang xe đến tiệm sửa chữa để các kỹ thuật viên điều chỉnh tỉ lệ xăng và gió vào bộ chế hòa khí cho phù hợp, hãy kiểm tra và khắc phục ngay để tránh xe bị thêm nhiều bệnh khác nữa.

Do cục IC có vấn đề

IC xe máy bị trục trặc có thể là do tụ điện hoặc đi-ốt phía trong đã bị hư, chúng sẽ dẫn đến hiện tượng xe khó nổ hoặc lên ga không đều. Để đảm bảo xe máy nói chung và xe 50cc nói riêng hoạt động trơn tru, bạn cần xác định nguyên nhân này sớm và đưa xe đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra và thay thế IC mới cho xe.

Do Bugi bị yếu

Bugi bị bẩn, ẩm ướt, đánh lửa yếu đó là nguyên nhân khiến xe máy của bạn khó nổ hoặc không thể nổ máy, nó còn làm cho xe máy của bạn hao tốn xăng hơn bình thường đồng thời xe chạy rất yếu. Để khắc phục bạn nên lau chùi làm sạch hoặc thay mới bugi nếu đã sử dụng lâu, để chiếc xe 50cc của bạn không bị ì máy và hao tốn xăng nữa nhé!

Do buồng đốt nhiên liệu bẩn

Buồng đốt trong động cơ là nơi xăng được đốt cháy để tạo ra năng lượng, trong quá trình cháy sẽ sinh ra muội, khói chúng có thể làm bẩn đầu buồng đốt. Hoặc sẽ bám vào xupap gây giảm hiệu suất làm việc của máy.

Bạn nên kiểm tra lại chất lượng loại xăng mà bạn đang dùng cho xe của mình, hãy thường xuyên đưa xe đi bảo dưỡng. Và báo cho kỹ thuật sửa chữa vệ sinh sạch lại buồng đốt của máy.

Vệ sinh ống pô định kỳ cũng là phương pháp giúp loại sạch bụi bẩn cho "xế yêu"

Vệ sinh ống pô định kỳ cũng là phương pháp giúp loại sạch bụi bẩn cho "xế yêu"

Do bơm xăng 

Trường hợp này thường là do bơm xăng bị yếu hoặc hỏng, đây là nguyên nhân dẫn đến nhiên liệu không vào được bộ chế hòa khí khi mà động cơ tăng tốc, đây cũng là một nguyên nhân khá quan trọng dẫn đến tình trạng xe 50cc bị ì máy. Bạn cần đưa xe đến tiệm sửa chữa để kỹ thuật viên kiểm tra bơm xăng. 

Họ có dụng cụ chuyên dụng đo áp suất nối vào bên trong đường ống nhiên liệu, sau đó cho bơm hoạt động và tiến hành kiểm tra áp suất hiển thị. Nếu áp suất không đạt tiêu chuẩn thì bạn nên thay bơm mới cho xe.

Do đường thoát khí xả gặp sự cố

Khi đường xả có vấn đề, làm cho khí xả bị tắc không thể thoát ra ngoài được, chúng dẫn đến hiện tượng sinh ra một dòng áp lực dội ngược lại động cơ của xe, điều này gây hại cho động cơ cũng như khiến chiếc xe bị ì khi chạy. Nguyên nhân dẫn đến sự cố này có thể là do ống xả bị va đập, móp méo, hoặc do chất bẩn bám vào làm tắc, thậm chí là chết máy nếu ống xả bị tắc nghẽn hoàn toàn. Tốt nhất bạn nên vệ sinh ống pô định kỳ để loại sạch bụi bẩn.

Như vậy bạn đã biết được những nguyên nhân thường gặp dẫn đến hiện tượng các loại xe máy và xe 50 phân khối bị ì. Mong rằng với những thông tin mà KYMCO mang đến cho bạn đọc, sẽ hữu ích khi bạn gặp vấn đề ì máy trên chiếc xe của mình. 

Để biết thêm những thông tin kỹ thuật cũng như giá thành của các loại xe, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 1800 1548 (miễn cước), hoặc gọi vào số điện thoại đường dây nóng 0907 061 346 để được các kỹ thuật viên tư vấn trực tiếp (24/7) cho quý khách nhé.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác