Cách giữ cho các loại xe máy 50 phân khối mới mua luôn bền đẹp
Kymco Kymco


Kymco việt nam

14/09/2022

Cách giữ cho các loại xe máy 50 phân khối mới mua luôn bền đẹp

Khi bạn mua được một chiếc xe máy 50 mới, việc giữ cho chiếc xe luôn bền đẹp theo thời gian là mong ước của rất nhiều người. Một chiếc xe hoạt động trơn tru với động cơ mạnh mẽ, có tuổi thọ sử dụng cao không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm được chi phí sửa chữa, mà quan trọng hơn là đảm bảo cho bạn có được sự an toàn trong những chuyến đi. Vậy làm thế nào để giữ cho chiếc xe máy luôn giữ được độ bền đẹp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những thông tin chính xác nhất về vấn đề này.

Kymco Like 50cc thời trang, thanh lịch

Kymco Like 50cc thời trang, thanh lịch 

Không nên chở quá tải hay chạy quá nhanh.

Nếu chở nặng hay chạy quá nhanh, đồng nghĩa với việc động cơ sẽ làm việc với công suất rất lớn, áp suất tác động lên ổ trục rất cao dễ làm các bộ phận khác của xe bị hư hỏng. Vì vậy chúng ta không nên chở hàng hóa quá nặng, hoặc chạy xe quá nhanh để giữ cho xe luôn bền đẹp.

Luôn thay mới dầu nhớt và bảo hành định kỳ.

Dầu nhớt được ví như máu để xe hoạt động trơn tru, động cơ máy được cấu thành từ nhiều chi tiết. Dầu nhớt có tác dụng bôi trơn để các bộ phận hoạt động êm ái. Hệ thống bơm giúp phun dầu nhớt vào các ngóc ngách bên trong động cơ, làm lớp đệm để máy hoạt động êm ái, hạn chế sự mài mòn các bộ phận sinh ra mạt kim loại.

Kiểm tra thường xuyên động cơ xe.

Trong quá trình vận hành và hoạt động thì bụi bẩn sẽ bám lại và rất khó để loại bỏ ra ngoài, nếu để lâu sẽ làm cho các bộ phận của xe bị rỉ sét.

Để giảm thiểu tình trạng này, tốt nhất các bạn cần duy trì thói quen thường xuyên kiểm tra các động cơ và chăm sóc các bộ phận như bu gi, lọc gió, ắc quy, nhông xích…

Dùng phanh đúng cách.

Tất cả xe 50cc đều có hai phanh nằm ở bánh trước và bánh sau, vì thế khi sử dụng xe ngón tay luôn để trên cần của phanh, khi cần thiết sẽ bóp phanh cùng một lúc. Vì nếu bạn chỉ sử dụng phanh trước, nguy cơ bị trượt bánh trước là rất cao. Còn nếu chỉ sử dụng phanh sau sẽ có nguy cơ khiến xe bị văng trượt và lật đổ.

Phủ nano và lắp bộ bảo vệ.

Khi xe mới mua bề mặt sơn còn bóng đẹp, thì nên lựa chọn một số phương án bảo vệ màu sơn xe như dán nilon hoặc phủ nano lên xe để tránh những vết xước nhỏ, hoặc ảnh hưởng xấu từ thời tiết. Và bạn nên lắp luôn bộ bảo vệ cho đèn hậu, 2 bên lốc máy,… để tránh va chạm với các phương tiện khác trong quá trình điều khiển cũng như khi dựng xe khỏi bị trầy xước.

Không để xe ngoài trời nắng.

Nắng nóng có cường độ cao sẽ làm phai màu lớp sơn bên ngoài xe, vì vậy muốn màu xe bền đẹp ta nên hạn chế tối đa để xe ở ngoài trời quá lâu, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng. Nếu không có chỗ đậu râm mát, bạn hãy trang bị một tấm bạt chuyên dụng để che cho xế yêu.

Thường xuyên lau chùi và rửa xe.

Chiếc xe luôn sáng bóng đem lại vẻ đẹp và sự tự tin cho người điều khiển. Vậy nên làm sạch thường xuyên để giữ xe luôn mới như lúc ban đầu là yếu tố quan trọng. Bạn hãy đầu tư những chất tẩy rửa chuyên dụng và sử dụng nguồn nước sạch, các chất tẩy rửa mạnh trong công nghiệp hoặc nguồn nước lẫn tạp chất sẽ làm xe hoen gỉ, nhanh tróc sơn hoặc xỉn màu.

Vận hành dòng xe Kymco 50 phân khối giúp các bạn học sinh an toàn đến trường mỗi ngày

Vận hành dòng xe Kymco 50 phân khối giúp các bạn học sinh an toàn đến trường mỗi ngày

Các lưu ý khi vận hành.

Người lái xe cần nổ và để máy chạy không tải từ 10 đến 30 giây để giúp cho dầu nhờn được bôi trơn lên toàn bộ các chi tiết bên trong động cơ, sau đó mới cho xe chạy.

Trong 500 km đầu tiên tốc độ chạy ở trong khoảng 30-40km/h và lưu ý không nên vặn hết cỡ tay ga.

Khi lên dốc xuống dốc hoặc đến ngã ba, ngã tư, vòng xoay, nên điều chỉnh tốc độ cho phù hợp để xe vận hành dễ dàng hơn. Điều này sẽ không gây hiện tượng ì máy hoặc chết máy.

Lốp xe phải bơm đúng áp suất quy định của nhà sản xuất, nếu để mềm hơi sẽ làm cho lốp có độ ma sát cao, mài mòn nhanh gây rạn nứt ở sườn lốp xe, hỏng săm xe và tiêu tốn nhiên liệu.

Và lưu ý để xe hoạt động trơn tru và bền bỉ, tiêu hao ít nhiên liệu thì phải đến các đại lý mua xe kiểm tra thường xuyên. Không nên thay thế lắp đặt những phụ tùng không đúng chính hiệu vì sẽ làm cho xe hoạt động không đúng thông số kỹ thuật, dẫn đến giảm tuổi thọ hoặc gặp rủi ro khi xe đang vận hành. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin được chọn lọc từ các chuyên viên kỹ thuật với nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa và bảo dưỡng xe của Kymco chia sẻ cho bạn đọc. Với những kinh nghiệm kể trên việc giữ cho “xế yêu” luôn bền đẹp như mới theo thời gian, chắc chắn sẽ không còn quá khó với các bạn.

Hãy đồng hành cùng Kymco để có thêm những trải nghiệm thú vị về việc giữ cho chiếc xe luôn bền đẹp như mới bạn nhé!

Liên hệ Hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc gọi đến đường dây nóng của chúng tôi 0907 061 346 để được tư vấn mua xe 50 phân khối giá rẻ, đảm bảo chất lượng ( hỗ trợ 24/7). 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác