Cách khắc phục những bệnh thường gặp ở xe máy 50cc
Kymco Kymco


Kymco việt nam

10/10/2022

Cách khắc phục những bệnh thường gặp ở xe máy 50cc

Trong quá trình sử dụng xe máy 50cc hoặc đang lưu thông xe trên đường chúng ta thường hay gặp những trục trặc đơn giản, nhưng nếu không có những kiến thức cơ bản về các vấn đề này thì đó lại là một khó khăn lớn. Hãy cùng KYMCO tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Vận hành xe 50cc đúng cách

Vận hành xe 50cc đúng cách 

Xe vẫn còn số nhưng không thể lùi lại phía sau

Khi xe còn số do vô tình hay cố ý bạn đã chạm chân vào cần khởi động của xe và gây ra hiện tượng trên. Khi chạm vào cần số thì bánh răng khởi động của cần khởi động sẽ di chuyển vào trong hộp số để truyền động, nhưng động cơ đang hoạt động và vì thế gây ra tình trạng kẹt ở vị trí này do đó xe không thể lùi được.

Để khắc phục bạn cần kích hoạt lại cần khởi động và để cho cần khởi động hoạt động hết hành trình thì hiện tượng trên sẽ hết hoặc dừng động cơ, và khởi động bằng cần đạp để bánh răng trở về vị trí ban đầu.

Xe bị ra khói đen gây ô nhiễm môi trường 

Khi xe của bạn có khói đen phía sau ống xả nghĩa là có một lượng xăng không được đốt hết có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Do lọc gió bị tắc hoặc bụi bẩn dẫn tới lượng không khí hút vào buồng đốt để hòa trộn với xăng không đủ, dẫn tới hỗn hợp nhiên liệu trở nên quá nhiều xăng và không thể đốt cháy hoàn toàn làm cho ống xả xì khói đen. Bạn nên vệ sinh lọc gió thường xuyên nếu lọc gió đã quá cũ thì nên thay mới.

Hệ thống nhiên liệu ở bộ chế hòa khí có vấn đề do đó không kiểm soát được lượng xăng và không khí vào hòa trộn thành hỗn hợp tỷ lệ không thích hợp, do đó làm cho nhiên liệu không đốt cháy được hoàn toàn.

Khi vận hành động cơ chúng ta sử dụng hệ thống khởi động (cần bướm gió, hoặc mạch làm giàu). Sau khi động cơ đã khởi động được chúng ta quên không đóng hệ thống này lại, hoặc chúng bị kẹt cũng có thể sẽ dẫn tới có khói đen ra ống xả.

Khi giảm ga máy bị tắt

Hiện tượng này thường xảy ra với những xe ga 50 đã qua sử dụng lâu dài, khi xe đang chạy bạn giảm ga xe tự động tắt máy. Đây là một bệnh vô cùng nguy hiểm cho người điều khiển xe thậm chí gây tai nạn, nếu đằng sau có xe ô tô hoặc xe máy không giữ khoảng cách tối thiểu với xe của bạn.

Nguyên nhân chính của hiện tượng này có thể do lọc gió bị bám bụi quá nhiều hoặc loại xăng đang dùng kém chất lượng, (cũng có thể trong quá trình sử dụng đã vô tình thay thế ống xăng dẫn vào bộ chế hòa khí có đường kính nhỏ dẫn đến hụt xăng trong buồng đốt. Để xử lý lỗi này bạn nên mang xe tới tiệm sửa chữa để chỉnh lại ống xăng). 

Xe máy thường khó khởi động khi để lâu

Xe máy 50cc để lâu ngày không vận hành khi cần sử dụng xe bạn đã đạp cần khởi động và đề liên tục làm xăng xuống nhiều dẫn tới thừa xăng, ngộp xăng, hiện tượng này dễ nhận biết là khói đen bay ra từ bô xe.

Xe máy thường khó khởi động khi để lâu

Xe máy thường khó khởi động khi để lâu

Bạn chỉ cần mở nắp xăng rồi đóng lại sau đó kiểm tra lỗ thông hơi trên nắp xăng có bị bụi bám không, nếu có hãy làm sạch để xăng có thể thông xuống bộ chế hòa khí sau đó khởi động, nếu chưa được thì phải xả hết lượng xăng dư ra thì xe mới khởi động được.

Do bugi không thể đánh lửa vì ngừng hoạt động một thời gian dài chúng có thể bị nhiễm ẩm do môi trường, bạn tháo ra lau sạch và khô đầu bugi và khởi động nếu không được phải thay mới.

Bình ắc quy sẽ yếu đi do không được nạp điện sau một thời gian dài, hiện tượng nhận biết là tiếng nổ yếu đi hoặc không thể khởi động được. Trong trường hợp này bạn không nên tiếp tục đề, hãy tắt tất cả các thiết bị như đèn pha, đèn xi-nhan để tiết kiệm điện cho ắc-quy, nếu bình chưa hỏng bạn hãy tháo ra và nạp thêm điện rồi mới sử dụng.

Khi thời tiết lạnh chỉ cần sau một đêm cũng đủ làm xe 50 khó nổ nguyên nhân là do động cơ của xe nguội thì nhiên liệu sẽ khó bị đốt cháy. Cách khởi động tốt nhất là mở le gió hết hành trình, khi kéo le gió không nên vặn tay ga vì sẽ làm tăng lượng gió vào làm giảm độ đậm đặc của hỗn hợp.

Khởi động bằng cách ấn nút đề hoặc bằng cần khởi động. Nếu khởi động bằng nút đề mà máy không nổ thì nên chờ từ 15 đến 20 giây sau mới khởi động lại, và mỗi lần khởi động không nên ấn giữ nút đề quá 3 giây sẽ tổn hại đến ắc-quy. 

Khi máy đã nổ thì cho xe chạy ở trạng thái không tải trong vài phút làm nóng máy, sau đó kéo le gió từ từ về trạng thái ban đầu và khi xe có tiếng nổ ổn định thì mới cho xe chạy.

Với những thông tin trên, Xe Máy KYMCO hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức tự khắc phục những sự cố đơn giản. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 1800 1548 để được tư vấn( miễn cước).

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những lưu ý khi mua xe số 50cc  cho học sinh 

Xe máy 50cc trở thành phương tiện hữu dụng trong việc đi lại của học sinh, ngày càng nhiều các bạn trẻ có ý định tiếp cận và sử dụng dòng xe này. Bởi dễ sử dụng và không cần bằng lái, giữa hai loại xe số và tay ga thì các bạn nam luôn thích mẫu xe số, bởi có thiết kế tổng thể khỏe khoắn, trẻ trung.

Xem chi tiết

Yên xe 50cc thấp phù hợp với những ai

Khi tìm kiếm và mua một chiếc xe 50cc, một trong những yếu tố quan trọng mà nhiều người quan tâm đến là chiều cao yên xe.

Xem chi tiết

Mẹo giúp tiết kiệm xăng cho xe máy 50

Trên thực tế khả năng tiêu thụ nhiên liệu của mỗi dòng xe đều phụ thuộc vào kỹ năng điều khiển, điều kiện sử dụng và tình trạng bảo trì, bảo dưỡng xe. Cùng loại xe 50 phân khối nhưng mức độ tiêu thụ nhiên liệu cũng có khác nhau.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác