Cách khắc phục những nguy hại khi để xe 50 dưới trời nắng nóng  
Kymco Kymco


Kymco việt nam

01/11/2022

Cách khắc phục những nguy hại khi để xe 50 dưới trời nắng nóng  

Những chiếc xe tay ga 50 không chỉ cần được bảo vệ vào những ngày mưa hay đi qua vùng ngập nước. Mà chúng cũng cần được bảo vệ trong cả những ngày nắng đặc biệt là vào những hôm trời nắng nóng. Bởi khi xe làm việc quá lâu và quá nhiều dưới điều kiện nắng nóng cũng rất nhanh bị làm hư hỏng. Vậy đâu là những vấn đề thường gặp khi vận hành xe vào ngày nắng nóng và các để khắc phục vấn đề đó.

Những lưu ý khi vận hành xe vào những ngày nắng nóng

Những lưu ý khi vận hành xe vào những ngày nắng nóng 

Cháy nổ bình xăng và cốp xe

Cốp của xe tay ga 50 được thiết kế rộng rãi để giúp bạn có thể chứa được nhiều đồ hơn khi cần. Tuy nhiên chỉ cần một sự vô ý nhỏ của người sử dụng sẽ khiến xảy ra tai nạn đáng tiếc. Đã có nhiều trường hợp vì sự vô ý mà gây ra việc cháy nổ bình xăng và cốp xe gây thiệt hại về người và của. Chỉ vì một sự vô ý nhỏ của bạn có thể dẫn tới nguy hiểm cho chính bản thân và những người xung quanh. 

Có thể do nhiều khi công việc của bạn quá bận mà thường quên mất việc phải lấy các vật dụng như sạc dự phòng. Ngoài ra còn có lon nước có ga và cồn ethanol ra khỏi cốp xe trước khi di chuyển xe trong khoảng thời dài. Hoặc là phơi những chiếc xe 50cc nhiều giờ dưới trời nắng, trong khi đó phần dây điện lại có thiết kế khá mỏng. Đặc biệt là đối với xe lâu năm kết hợp với nhiệt độ trong cốp cao dẫn đến tình trạng cháy nổ bình xăng và cốp xe.

Để có thể hạn chế được tình trạng này bạn cần loại bỏ những thứ dễ gây ra cháy nổ ra khỏi cốp xe. Để tránh tình trạng bạn để quên những vận dụng này trong cốp sẽ rất nguy hiểm. Bạn chỉ nên sử dụng cốp xe để đựng một số thứ như áo khoác, bao tay, vớ chân,... và một vài thứ khác. Nếu cần bạn có thể sử dụng thêm móc treo ở phía dưới cổ xe để có nhiều chỗ chứa hơn. Còn nếu không đủ bạn có thể trang bị thêm một thùng chứa đồ nhỏ ở sau yên xe.

Lốp bị mềm

Lốp xe cũng là một trong những bộ phận rất dễ bị tổn thương khi để ngoài trời nắng nóng quá lâu. Bởi đây là phần luôn phải tiếp xúc trực tiếp với mặt đường bất kể là khi bạn đỗ xe hay di chuyển. Mà nhiệt độ của bề mặt đường thường cao hơn so với những gì chúng ta cảm nhận được. Nhiệt độ cao sẽ làm  cho lốp xe tay ga 50 dễ bị căng phồng và giảm độ ma sát. Nếu không kiểm tra bộ phận này rất dễ xảy ra tai nạn khi nhiệt độ hạ xuống và di chuyển với tốc độ cao.

Nếu để xe dưới trời nắng quá lâu dễ làm thoát ra ngoài một lường khí khiến cho lốp trở nên mềm hơn. Từ đó làm tăng lực ma sát và lực cản khiến cho động cơ xe nhanh bị hao mòn và tốn nhiều nhiên liệu. Để khắc phục được tình trạng này bạn cần phải thường xuyên kiểm tra lốp xe xem có bị căng quá mức hay không. Hãy kiểm tra lốp xe trước khi bạn sử dụng để có thể nắm rõ được tình trạng hiện tại của lốp trước khi di chuyển. 

 Thường xuyên kiểm tra lốp xe trước khi di chuyển

 Thường xuyên kiểm tra lốp xe trước khi di chuyển

Bạn không nên sử dụng xe khi lốp có dấu hiệu bị quá căng hoặc bị quá non để di chuyển. Đồng thời bạn cũng nên trang bị thêm cho chiếc xe một máy bơm lốp để có thể sử dụng khi cần thiết. Nếu bạn không thể tự mình bơm được lốp xe thì có thể mang ra các tiệm sửa xe bình dân gần nhất. Khi mang ra tiệm sửa xe bạn sẽ được hỗ trợ để bơm được lốp xe có độ căng phù hợp nhất. 

Dội nước vào xe khi để ngoài nắng quá lâu

Chúng ta thường thấy những chiếc xe ga 50cc đẹp bị để ngoài nắng quá lâu sẽ làm phần yên xe nóng lên. Nếu những chiếc xe đó không được che chắn khi để quá lâu ngoài trời thì rất khó để ngoài lên bởi yên rất nóng. Do đó mà nhiều người muốn nhanh chóng di chuyển nhưng khi bị khó chịu và đau rát thường dội nước lạnh lên xe. Khi đó toàn bộ xe đang ở nhiệt độ cao khi gặp tác động của nước lạnh sẽ khiến xe rất dễ bị hư hỏng.

Việc làm tưởng chừng như có ích này lại gây ra rất nhiều nguy hại cho chiếc xe của bạn và gây nguy hiểm cho tính mạng. Do vậy bạn không nên sử dụng dụng lạnh để dội vào xe khi chúng đang ở nhiệt độ cao. Nếu phải dựng xe dưới trời nắng quá lâu bạn nên che chắn cẩn thận hoặc có thể tìm những bóng mát để dựng. Nếu không bạn hãy chịu khó đợi thêm một khoảng thời gian để cho xe hạ nhiệt độ xuống rồi sử dụng.

Trên đây là 3 tình trạng mà xe tay ga 50 hay gặp phải khi sử dụng hoặc đỗ dưới trời nắng trong thời gian dài. Mặc dù chỉ là 3 vấn đề nhỏ nhưng một khi chúng xảy ra sẽ dẫn đến những sự cố khôn lường không thể ngờ tới. Chính vì vậy bạn cần phải lưu ý kỹ những vấn đề này khi sử dụng xe dưới trời nắng nóng. Để có thể đảm bảo được an toàn về tính mạng và tài sản cho bản thân và những người xung quanh. Khi xe gặp sự cố bạn có thể nhanh chóng liên hệ đến Hotline KYMCO 1800 1548 (miễn cước) hoặc gọi trực tiếp đường dây nóng 0907 061 346 để được hỗ trợ nhanh chóng khi cần thiết ( hỗ trợ 24/7). 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Xe 50cc và những điều bạn nên biết

Xe 50cc lựa chọn hàng đầu và phổ biến nhất hiện nay dành cho học sinh, sinh viên. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về giá cả, thiết kế, lợi ích, động cơ, tốc độ

Xem chi tiết

Mẫu xe 50cc tay ga chất lượng không cần bằng lái

Trong các thương hiệu xe ga có mặt trên thị trường. Kymco là hãng luôn được ưa chuộng với những sản phẩm cực kỳ chất lượng, và dòng xe được các bạn nữ sinh lựa chọn hàng đầu chính là Like 50cc, bởi có thiết kế vô cùng đẹp mắt với những đường cong và bầu trên toàn thân xe.

Xem chi tiết

Xe máy 50cc mẫu xe phù hợp với nam sinh

Thị trường xe máy 50cc hiện nay rất đa dạng giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Có thể thấy, một mẫu xe máy số hoặc xe tay ga cho nam sinh thường mang các yếu tố như sự cá tính, mạnh mẽ trong phong cách và hiệu suất vận hành.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác