Cách sử dụng phanh xe máy 50 an toàn nhất cho bạn 
Kymco Kymco


Kymco việt nam

03/11/2022

Cách sử dụng phanh xe máy 50 an toàn nhất cho bạn 

Để có thể tránh được những va chạm xảy ra bất ngờ trên đường thì chiếc phanh đóng vai trò hết sức quan trọng. Để có thể điều khiển xe một cách an toàn nhất thì bạn cần phải biết cách sử dụng phanh xe. Phanh xe cũng là một trong những kỹ thuật trọng yếu khi bạn sử dụng bất kỳ loại xe gì. Để nắm kỹ hơn về kỹ thuật phanh xe và có nhiều kỹ năng sử dụng thì nên tham khảo cách sử dụng phanh xe 50 dưới đây. 

Tốc độ xe di chuyển càng cao thì càng mất nhiều thời gian để xe dừng

Tốc độ xe di chuyển càng cao thì càng mất nhiều thời gian để xe dừng

Các cách phanh an toàn

Nếu bạn muốn phanh được xe 50 an toàn thì cần phải làm chủ được tốc độ, quãng đường và thời gian để xe dừng lại. Tốc độ xe di chuyển càng cao thì càng mất nhiều thời gian để xe dừng lại và quãng đường cũng trở nên dài hơn. Để có thể phanh được một chiếc xe bạn cần phải nắm được phương pháp cũng như công dụng của từng phanh.

  • Phương pháp phanh:

Các loại xe 50 phân khối sẽ có 2 phương pháp để có thể giảm tốc độ xe. Để có thể phanh xe một cách an toàn nhất bạn cần phải kết hợp đồng thời cả 2 phương pháp này. Phương pháp đầu tiên giúp bạn giảm tốc độ xe chính là phanh động cơ. Đây được coi là phương pháp làm giảm tốc độ xe từ từ hiệu quả nhất dễ dàng kiểm soát được tốc độ.

Khi bạn sử dụng phương pháp phanh động cơ chỉ cần nhả tay ga về vị trí ban đầu. Khi đó vòng tua của máy thấp dần sẽ dẫn đến tự động ghìm tốc độ xe lại. Đối với dòng xe này bạn nên kết hợp với việc về số sẽ khiến chiếc xe của bạn giảm tốc tốt hơn. Đồng thời có thể kiểm soát được tốc độ nhất là khi xe của bạn cần phải đổ đèo. Việc di chuyển xe ở những số thấp sẽ khiến xe vận hành ở tốc độ hợp lý hơn và an toàn hơn khi sử dụng phanh.

Phương pháp thứ 2 đó là người điều khiển xe sử dụng phanh. Ở các loại xe số sẽ được thiết kế phanh phía sau là phanh chân và phanh bánh trước là phanh tay. Còn ở các loại xe ga thì phanh bên trái dùng để phân phối lực phanh cho cả 2 bánh trước và sau. Phanh  phải ở xe tay ga vẫn là phanh bánh trước do đó bạn cần phải chú ý khi sử dụng. Việc sử dụng phanh xe khiến xe giảm tốc độ nhanh chóng nhưng sẽ gây mất thăng bằng và mất lái.

  • Phanh trước và phanh sau:

Nhiều người rất hay sử dụng phanh phía trước tuy nhiên đây là nguyên nhân rất dễ gây ra tai nạn. Bởi khi người dùng sử dụng phanh trước đột ngột và bóp mạnh khiến bánh xe phía trước bị bó cứng. Khiến đầu xe bị trượt trên mặt đường và hoàn toàn mất khả năng điều khiển xe 50

Tuy nhiên khi gặp tai nạn người dùng thường sử dụng phanh trước do tâm lý bị mất bình tĩnh. Dẫn đến việc tay sẽ bóp phanh phía trước nếu tay lái yếu không thể xử lý được đầu xe bị bẻ và ngã xuống. Cũng có rất nhiều người cho rằng phanh sau là an toàn nên sử cần sử dụng phanh này. Tuy nhiên nếu bạn phanh chết phanh sau sẽ khiến bánh phía sau bị rê bánh. Việc làm này cũng khiến dễ bị mất điều khiển đặc biệt là ở những con đường trơn.

Kỹ năng phanh xe

 Sử dụng phanh đúng cách giúp bạn xử lý được những tình huống bất ngờ

 Sử dụng phanh đúng cách giúp bạn xử lý được những tình huống bất ngờ

Để có thể tập cho mình một kỹ năng phanh xe thì ngay cả khi giảm tốc bình thường bạn nên sử dụng phanh đúng cách. Bạn nên nhả tay ga để phanh động cơ hoạt động giúp ghìm tốc độ vận hành của xe tay ga 50cc chính hãng. Sau đó nhẹ nhàng sử dụng cả phanh trước và phanh sau đồng thời trong cùng một lúc. Khi đó sẽ có thể kết hợp với việc về số để phanh động cơ một các hiệu quả nhất.

Những trường hợp khiến bạn hay phải giảm tốc độ nhất là dừng đèn đỏ và khi gặp những khúc cua. Trong cả 2 trường hợp này bạn đều có thời gian để quan sát tình hình phía trước rồi bĩnh tĩnh xử lý. Chính vì vậy bạn có thể tranh thủ những lúc như này để tập cho mình thói quen phanh xe. Khi tập luyện được các phanh xe an toàn bạn có thể xử lý được những tình huống bất ngờ tốt nhất.

Khi các bạn gặp phải những tình huống cần phải phanh gấp thì cố gắng để giữ được bình tĩnh. Khi giữ được bình tĩnh bạn có thể sử dụng được kỹ năng phanh xe an toàn như khi đã luyện tập. Bạn sẽ phải sử dụng đồng thời các phương pháp nhả ga về số và sử dụng phanh trước, phanh sau. Những động tác này bạn cần phải làm gắt và mạnh hơn so với khi phanh xe thông thường. Nhưng bạn nên tránh giữ chặt phanh nhất là phanh tay để bánh xe có thể lăn trên mặt đường tránh mất điều khiển. 

Cách phanh xe 50 an toàn bên trên sẽ giúp bạn có thể giữ được an toàn khi phanh xe gấp. Như vậy sẽ có thể đảm bảo được an toàn cho bạn và chính người ngồi sau xe. Đặc biệt bạn luôn phải giữ được sự bình tĩnh và tỉnh táo để có thể đánh giá và xử lý tình huống. Việc tập luyện kỹ năng phanh xe an toàn vào mọi ngày sẽ giúp bạn có thể xử lý tình huống bất ngờ tốt nhất. Để đảm bảo sự an toàn tốt nhất, hãy liên hệ Hotline 1800 1548 (miễn cước) để được hướng dẫn sử dụng, bảo quản.  Hoặc khi xe gặp vấn đề về kỹ thuật, hãy gọi ngay đến đường dây nóng theo số 0907 061 346 ( hỗ trợ 24/7). 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác