Cách tăng độ bền và kéo dài tuổi thọ cho xe ga 50cc
Kymco Kymco


Kymco việt nam

30/11/2023

Cách tăng độ bền và kéo dài tuổi thọ cho xe ga 50cc

Xe ga 50cc là một trong những phương tiện được khá nhiều người sử dụng, nhất là các bạn học sinh cấp III. Vậy làm thế nào để kéo dài tuổi thọ và tăng độ bền cho xe, cùng Kymco tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Cách sử dụng xe ga giúp tăng độ bền cho xe

Muốn xe ga 50cc có tuổi thọ cao và tăng được độ bền, thì chúng ta phải vận hành xe đúng cách mới có thể kéo dài tuổi thọ cho xe, bạn cần biết những điều sau.

Xe ga Kymco 50cc là phương tiện được nhiều bạn học sinh sử dụng

Xe ga Kymco 50cc là phương tiện được nhiều bạn học sinh sử dụng

Có nên chạy rốt đa cho xe tay ga không

Chạy rốt đa tức là nổ máy lên rồi để cho xe chạy tại chỗ trong nhiều giờ đồng hồ, chạy rốt đa được coi là quá trình luyện tập cho hệ truyền động, động cơ xe và hộp số. Nhưng việc này chỉ áp dụng cho các loại xe ô tô hay xe máy số, nhằm tạo độ mòn đều tránh bị cong, vênh giữa các cơ cấu ma sát máy.

Với xe tay ga 50cc mới mua về cho chạy rốt đa, chỉ làm nhiệt độ động cơ tăng cao không tốt cho xe giảm độ bền và tuổi thọ.

Đối với xe ga 50cc ở 1000km đầu tiên bạn chỉ nên chạy xe trong tốc độ an toàn. Không quá 40km/h, không chở quá tải trọng, không rồ ga hay phanh gấp.

Sau khi khởi động chờ ít nhất 30 giây rồi mới vận hành

Sức tàn phá sau khi nổ máy và vận hành xe ngay sẽ cực kỳ lớn, vì thông thường xe tay ga có vòng tua xe máy cao hơn so với xe số. Nếu không để cho xe chờ trong khoảng 30 giây mà đã chạy ngay, thì về sau mỗi khi khởi động xe sẽ có những tiếng kêu lách cách, phát ra từ hệ thống động cơ xe, thậm chí về lâu dài xe còn khó khởi động và vận hành.

Chạy xe với vận tốc đều đặn

Bạn không nên vặn ga tăng tốc cho xe vọt lên rồi lại phanh gấp, nếu làm liên tục điều này sẽ khiến cụm côn ly hợp và dây curoa nhanh bị hỏng. Hơn nữa ở xe tay ga 50cc việc bạn cứ rồ ga và phanh gấp liên tục như thế, sẽ làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu và rất hại động cơ, vì vậy khi điều khiển xe nên chạy với vận tốc đều để tiết kiệm nhiên liệu, và tăng độ bền cho hệ ly hợp.

Dùng đồng thời cả hai phanh

Nhiều người có phản xạ tự nhiên là khi điều khiển xe gặp trở ngại chỉ có bóp phanh trước, điều này gây ra nguy cơ va chạm cao do đường kính vành xe nhỏ, giảm xóc ngắn. Tốt nhất trong khi vận hành xe các bạn nên sử dụng cả hai phanh trước và sau cùng lúc, để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Sử dụng loại xăng dầu tương thích với xe

Thông thường, xe tay ga 50cc nên chọn xăng ERON 95 (A95) loại xăng này giúp động cơ khỏe và bền hơn, thành phần của chúng cũng tương thích với hầu hết đặc tính động cơ của xe ga nói chung. Nhưng bạn vẫn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng xe, cùng các thông số kỹ thuật để biết loại xăng nào thích hợp nhất với dòng xe của mình.

Bảo dưỡng xe định kỳ 6 tháng một lần sẽ quyết định độ bền cho xe của bạn

Bảo dưỡng xe định kỳ 6 tháng một lần sẽ quyết định độ bền cho xe của bạn

Bên cạnh đó, chọn dầu nhớt thích hợp với loại xe của mình cũng rất quan trọng, thông thường thì dầu dùng cho xe ga sẽ đắt hơn xe số, và trên nhãn chai được ký hiệu bằng chỉ số JASO MB, độ nhớt phù hợp là 10w40, 10w30, 5w40. Chọn dầu chính hãng có thương hiệu sẽ giúp xe vận hành êm và mượt mà hơn.

Cách bảo quản xe ga 50cc giúp kéo dài tuổi thọ 

Bên cạnh hướng dẫn sử dụng xe tay ga 50cc, bạn cũng cần chú ý để làm thế nào giữ gìn bảo quản xe cho thật tốt. Đa phần những trường hợp xe bị hỏng hóc hay gặp sự cố trong khi vận hành, đều là do người điều khiển xe không có thói quen bảo trì, bảo dưỡng xe đúng cách.

Bảo dưỡng xe định kỳ

Bảo dưỡng xe định kỳ 6 tháng một lần sẽ quyết định độ bền, và khả năng vận hành êm ái của xe. Với cách kiểm tra xe thường xuyên bạn sẽ sớm phát hiện ra các sự cố mà xe đang gặp phải, từ đó có cách khắc phục sửa chữa kịp thời, giảm tối đa chi phí.

Vệ sinh phao xăng định kỳ

Cụm phao xăng nằm trong bình chứa nhiên liệu khi chúng ta sử dụng xe, sau một thời gian sẽ có nhiều cặn bẩn bám vào làm tắc ống hút, hỏng hệ thống bơm xăng, hoặc đơn giản là khiến xe chạy không được tốt vì thiếu xăng. Vì thế mỗi lần bảo dưỡng xe bạn hãy vệ sinh cả phao xăng.

Hạn chế vận hành xe khi thời tiết khắc nghiệt

Nắng quá hoặc mưa lớn, ngập lụt đều có thể khiến động cơ xe phải chịu áp lực. Nếu buộc phải di chuyển dưới thời tiết này, thì sau khi về nhà hãy bảo quản xe trong điều kiện thoáng mát, xịt rửa lau khô kiểm tra nhớt xe nếu gặp trời mưa ngập.

Trên đây là một số thông tin về cách bảo quản xe mà Kymco gửi đến bạn đọc. Nếu cần biết thêm những thông tin khác hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 1800 1548 ( miễn cước) hoặc điện di động số 0907 061 346 để được tư vấn 24/7.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác