Có nên rửa xe 50cc sau khi đi trời mưa về hay không
Kymco Kymco


Kymco việt nam

19/07/2022

Có nên rửa xe 50cc sau khi đi trời mưa về hay không

Loại xe 50 phân khối ở Việt Nam hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến trên mọi vùng miền. Chính vì vậy việc di chuyển bằng xe dưới trời mưa là việc hết sức phổ biến hiện nay. Do đó có rất nhiều người thắc mắc có cần phải vệ sinh xe sau khi đi mưa hay không. Nếu có thì cần phải vệ sinh xe như nào là đúng cách tránh gây hư hỏng cho xe. Để giải đáp những thắc mắc đó thương hiệu KYMCO đã đưa ra một số lưu ý sau cho bạn tham khảo.

 Vệ sinh xe đúng cách giúp đảm bảo được hiệu quả hoạt động tránh bị hư hỏng cho xe

 Vệ sinh xe đúng cách giúp đảm bảo được hiệu quả hoạt động tránh bị hư hỏng cho xe

Lý do bạn nên rửa sau khi đi mưa

Sau khi bạn di chuyển bằng xe 50 phân khối dưới trời mưa thì việc vệ sinh là hết sức cần thiết. Do trong nước mưa có tính axit cộng với bùn đất bám vào sẽ khiến giảm tuổi thọ của xe. Để có thể đảm bảo được chất lượng và tuổi thọ của xe thì việc đầu tiên sau khi đi mưa về là vệ sinh cho xe. 

Những bụi bẩn một khi đã bám vào các động cơ máy móc và một số hệ thống sẽ làm chúng làm việc kém hơn. Tác nhân bụi bẩn sẽ khiến xe hoạt động kém hiệu quả và không còn được trơn tru như lúc trước. Đồng thời bụi bẩn cũng chính là nguyên nhân gây ra các tình trạng nhanh mòn má phanh. Gây giảm sự ma sát của má phanh khiến cho sên xích cũng bị hỏng một cách nhanh chóng.

Việc vệ sinh xe 50 không chỉ giúp xe có một vẻ ngoài sạch sẽ, sáng bóng. Mà vệ sinh còn giúp những chiếc xe đảm bảo được hiệu quả hoạt động tránh bị hư hỏng. Việc vệ sinh xe có vai trò rất quan trọng giống như việc bạn đem xe đi bảo dưỡng định kỳ. Sau khi rửa xe sạch sẽ cũng giúp bạn có thể kiểm tra hiệu quả hoạt động của các bộ phận một cách dễ dàng. Như vậy bạn có thể phát hiện ra những chi tiết bị hư hỏng và kịp thời sửa chữa nó.

Nhiều người luôn có suy nghĩ ràng rửa làm gì đằng nào ngày mai trời mưa xe cũng lại bị bẩn. Tuy nhiên đây chính là một sai lầm, mặc phù việc vệ sinh không giúp xe sạch sẽ vào ngày mai. Nhưng việc vệ sinh chắc chắn sẽ giúp xe đạt được hiệu quả hoạt động tốt nhất. Đồng thời việc vệ sinh sẽ giúp loại bỏ những chất ăn mòn kim loại tránh bị rỉ sét động cơ. Những chiếc xe được vệ sinh sạch sẽ sau khi đi mưa sẽ có thể đảm bảo được an toàn.

Có thể bạn thấy việc vệ sinh xe tay ga 50 chính hãng sau mưa là việc làm vô ích nhưng nó lại đảm bảo được chất lượng xe. Khi bạn vệ sinh như vậy sẽ giúp xe tránh khỏi những hư hỏng do các tác nhân của môi trường. Đồng thời giúp bạn không gặp phải các tình trạng xe hư bất ngờ trong khi di chuyển trên đường. Việc xe hư hỏng bất ngờ có thể làm lỡ thời gian của bạn trong một số chuyện quan trọng hoặc xảy ra tai nạn.

Lưu ý khi vệ sinh xe 50cc sau mưa 

Bạn nên sử dụng những loại nước vệ sinh được nhà sản xuất làm chuyên dụng cho xe 50 phân khối. Loại nước rửa xe chuyên dụng sẽ giúp loại bỏ những vết bẩn cứng đầu bán trên xe dễ dàng hơn. Nhưng không làm ảnh hưởng đến lớp sơn phủ trên bề mặt của xe. Nếu rửa xe ngoài tiệm bạn hãy dặn thợ rửa xe trước tránh họ sử dụng loại nước khác để rửa. Bởi đa số các tiệm rửa xe hiện nay đều dùng nước rửa bát có độ sút cao để rửa xe cho bạn.

Trước khi muốn vệ sinh xe bạn nên dùng băng dính dán phần lỗ khóa để tránh nước vô gây hư hỏng. Hãy dùng vòi phun nước phun theo chiều từ trên xuống để dưới loại bỏ những bụi bẩn. Không phun nước ngược từ dưới lên khi phun như vậy sẽ làm bụi bẩn lọt vào trong động cơ xe. Nên phun nước rửa xe chuyên dụng sau khi phun nước để loại bỏ đất cát bám trên xe.

Vệ sinh xe sau khi đi mưa sẽ đảm bảo được chất lượng và tuổi thọ của xe

Vệ sinh xe sau khi đi mưa sẽ đảm bảo được chất lượng và tuổi thọ của xe 

Đặc biệt không được rửa ngay sau khi xe vừa phải hoạt động một khoảng thời gian dài. Bởi lúc này động cơ vẫn còn nóng khi phun nước lạnh vào một cách đột ngột sẽ làm động cơ co lại. Nếu nhẹ thì động cơ chỉ bị co lại một khoảng thời gian còn nặng có thể làm nứt vỏ động cơ. Bạn nên để xe 50cc nghỉ ít nhất khoảng từ 5 đến 10 phút cho động cơ nguội rồi với thực hiện rửa xe.

Sau khi đã phun nước rửa xe chuyên dụng bạn lấy khăn mềm để vệ sinh các vết bẩn bám trên xe. Nên vệ sinh phần vỏ xe trước khi vệ sinh vành tránh cát bám vào khăn gây xước lớp sơn. Với các động cơ nằm ở dưới gầm bạn có thể dùng bàn chải để vệ sinh cho sạch sẽ. Sau khi lau xong bạn dùng nước sạch để phun lại một lần nữa để rửa trôi các bọt nước rửa xe. Sau đó hãy làm khô xe cẩn thận tránh để nước đọng làm làm hư hỏng xe của bạn.

Việc vệ sinh xe 50 phân khối vừa giúp chiến xe của bạn trở nên sạch sẽ vừa giúp xe hoạt động tốt. Đặc biệt việc vệ sinh xe sau khi đi dưới mưa sẽ giúp các động cơ kim loại tránh được axit gây han rỉ. Từ đó bảo vệ được chất lượng và tuổi thọ của xe một cách tốt hơn. Nếu có những thắc mắc khi sử dụng liên hệ Hotline 1800 1548 (miễn cước) và đường dây nóng 0907 061 346 để được giải đáp một cách nhanh chóng ( hỗ trợ 24/7). 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết

Xe 50cc bao lâu thay nhớt một lần?

Độ nhớt của dầu nhớt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu hao xăng, nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn, vì vậy sẽ làm tiêu hao nhiều xăng hơn, khi khởi động xe dầu nhờn không kịp bôi trơn ở giai đoạn đầu dẫn đến việc các bộ phận bị mài mòn, hư hỏng

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác