Di chuyển xe 50 phân khối cần mang theo những giấy tờ gì?
Kymco Kymco


Kymco việt nam

02/08/2021

Di chuyển xe 50 phân khối cần mang theo những giấy tờ gì?

Khi lưu thông trên đường bằng xe 50 phân khối người điều khiển phương tiện cần mang theo những loại giấy tờ gì để không bị phạt nếu như bị cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ? 

Visar 50cc Kymco - phù hợp cho các bạn học sinh chưa có bằng lái

Visar 50cc Kymco - phù hợp cho các bạn học sinh chưa có bằng lái

Điều kiện điều khiển xe 50 phân khối 

Luật Giao thông đường bộ quy định rõ ràng, người từ đủ 16 tuổi trở lên là được phép điều khiển xe 50 phân khối. So với các dòng xe có phân khối lớn hơn thì người điều khiển xe 50 phân khối có thể điều khiển xe mà không cần sử dụng bằng lái. Vì vậy, đây là phương tiện đi lại rất thuận tiện cho các bạn học sinh cấp 3, các bạn sinh viên hoặc những ai chưa có bằng lái. 

Người điều khiển xe 50 không cần bằng lái nhưng vẫn cần chuẩn bị những giấy tờ và trang bị cần thiết để tránh bị cảnh sát giao thông “tuýt còi”.

Những giấy tờ cần chuẩn bị khi điều khiển xe 50cc

Giấy đăng ký xe

Khi điều khiển các dòng xe 50 và dòng xe đạp điện người điều khiển không cần bằng lái nhưng bắt buộc phải mang theo đăng ký xe. Nếu bạn đang có suy nghĩ điều khiển xe 50cc trên đường không cần mang theo bằng lái là một sai lầm đó nhé. Khi bạn mua xe 50cc tại các đại lý, cửa hàng, các đơn vị này sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các thủ tục đăng ký và làm biển số xe. 

Đội mũ bảo hiểm

Để đảm bảo an toàn cho chính bạn và cũng đảm bảo tuân thủ Luật Giao thông đường bộ thì khi điều khiển xe 50 phân khối bạn bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, kể cả những người ngồi phía sau. 

Kpipe 50cc màu đỏ đen cá tính cuốn hút

Kpipe 50cc màu đỏ đen cá tính cuốn hút

Bên cạnh đó, khi lưu thông trên đường, người điều khiển phương tiện còn phải chấp hành đúng quy định luật giao thông đường bộ như những dòng xe máy có phân khối lớn hơn. Nếu vi phạm bạn vẫn có thể bị phạt như thường.

Bảo hiểm xe máy

Bảo hiểm xe máy cũng là giấy tờ bắt buộc bạn phải chuẩn bị khi điều khiển xe 50cc trên đường. Bảo hiểm xe máy hiện nay có thể mua dễ dàng vì vậy bạn hãy chuẩn bị loại giấy tờ này sẵn sàng trong ví.

Trên đây chính là điều kiện và những giấy tờ, trang bị cần thiết bạn cần  chuẩn bị khi điều khiển xe 50cc trên đường. Nếu không đủ giấy tờ bạn có thể bị phạt từ 100 đến 200 ngàn đồng cho mỗi lỗi phạt như không có giấy đăng ký xe, không mang giấy phép lái xe, không mang bảo hiểm trách nhiệm dân sự. 

Để  sở hữu được những mẫu xe tay ga 50cc giá rẻ đảm bảo chất lượng, Quý khách hàng hãy liên hệ với KYMCO qua hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 (hỗ trợ 24/7) để được nhân viên tư vấn kỹ hơn. 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác