ĐI XE MÁY 50CC CÓ CẦN PHẢI ĐỘI MŨ BẢO HIỂM HAY KHÔNG?
Kymco Kymco


Kymco việt nam

17/09/2020

ĐI XE MÁY 50CC CÓ CẦN PHẢI ĐỘI MŨ BẢO HIỂM HAY KHÔNG?

Mua xe máy nào không cần bằng lái hay sử dụng xe máy 50cc thì có cần đội mũ bảo hiểm hay không? Là câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian vừa qua. Để giải đáp những câu hỏi trên đây hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời nhé!

Mua xe không bằng lái có hay không?

Theo như luật an toàn giao thông đường bộ ở Việt Nam thì những người tham gia điều khiển xe máy 50cc sẽ không cần bằng lái. Cụ thể với các loại phương tiện máy có dung tích dưới 50cc cho phép những người từ 16 tuổi trở lên điều khiển và khi điều khiển những phương tiện dưới 50 phân khối bạn không cần phải có bằng lái.

xe tay ga cao cấp nhập khẩu

Đa dạng các mẫu xe 50 phân khối cho người sử dụng tha hồ lựa chọn

Tại Việt Nam những người sử dụng xe máy 50cc hầu hết đều là học sinh, sinh viên hay đại bộ phận là nữ giới. Do thiết bị này có một lợi thế đó là không cần giấy phép lái xe. Bên cạnh đó thiết kế của những dòng xe này rất nhỏ gọn phù hợp với nhu cầu của của tập khách hàng này. 

Các mẫu xe 50 phân khối có giá thành cũng khá rẻ chỉ khoảng trên dưới 20 triệu đây là khoản đầu tư rất phù hợp dành cho học sinh sinh viên. Một trong những mẫu xe đang được yêu thích nhất hiện nay chính là dòng xe tay ga 50cc không cần bằng lái Kymco.

xe tay ga cao cấp nhập khẩu

Dòng xe Kymco du nhập vào Việt Nam từ năm 2004 và trong khoảng thời gian này đã cho ra mắt hơn 10 mẫu xe tay ga từ 50 đến 550 phân khối. Trong đó dòng xe Kymco Like 50 dành cho phân khúc xe 50 phân khối là được khách hàng ưa chuộng nhất.

Sử dụng xe tay ga Kymco 50cc có cần bằng lái hay không?

Đối tượng sử dụng xe máy 50cc là người đủ 16 tuổi trở lên. Do vậy các dòng xe 50 phân khối đặc biệt phù hợp với các bạn học sinh cấp 3 khi đã đủ 16 tuổi, vì muốn thi bằng lái xe để sử dụng xe máy dung tích lớn hơn cần đủ 18 tuổi mới được phép thi bằng lái.

Vậy xe máy 50cc có cần đăng ký xe không và khi sử dụng có cần đội mũ bảo hiểm?

khi sử dụng dòng xe máy 50cc nói chung và dòng xe tay ga Kymco 50 nói riêng bạn cần phải có đăng kỹ xe và cần đội mũ bảo hiểm đầy đủ. Bởi lẽ tất cả các dòng xe gắn máy đều phải thực hiện đăng ký xe và cấp biển số. Chính vì vậy nếu ai nghĩ mua xe máy 50cc thì không cần làm đăng ký xe là cực kỳ sai lầm

Các thủ tục đăng ký xe và cấp biển cho xe máy 50cc thì vẫn được thực hiện như những dòng xe máy dung tích lớn thông thường khác.

xe tay ga cao cấp nhập khẩu

Trong quá trình điều khiển xe máy hay xe 50 phân khối của Kymco thì cả người điều khiển lẫn người ngồi trên xe đều phải đội mũ bảo hiểm theo quy định của luật Giao thông đường bộ. Vì vậy mà việc các bạn học sinh sử dụng xe máy 50cc thường xuyên không đội mũ khi di chuyển là đang vi phạm luật giao thông và có thể bị xử phạt nếu lực lượng chức năng kiểm tra. 

Hiện nay dòng xe tay ga cao cấp kymco Like 50 đang là mẫu xe được các bạn trẻ yêu thích bởi chúng đạt đầy đủ tiêu chuẩn và thiết kế cực kỳ bắt mắt phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên và những người có nhu cầu mua một chiếc xe máy công suất không quá lớn. Chính vì vậy nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và mua dòng xe điện này, bạn hãy liên hệ đến số hotline 1800 1548 để được nghe tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác