Dòng xe 50 phân khối có tốn xăng không? một số nguyên nhân gây xe hao xăng
Kymco Kymco


Kymco việt nam

27/06/2024

Dòng xe 50 phân khối có tốn xăng không? một số nguyên nhân gây xe hao xăng

Dòng xe 50cc trên thị trường đang rất được các bạn học sinh sinh viên lựa chọn, với ưu điểm là không cần giấy phép lái xe vẫn có thế sử dụng được. Bên cạnh đó dòng xe 50 phân khối còn nổi tiếng là loại xe tiết kiệm xăng nhất. Tuy nhiên vẫn có một số các bạn quan tâm liệu xe máy 50cc có tốn xăng không.

Hãy cùng kymco giải đáp thắc mắc nhé!

Tính trên lý thuyết thì dòng xe 50 phân khối là dòng xe phân khối nhỏ chạy không cần bằng lái, động cơ nhỏ tốc độ an toàn nên khả năng tiêu tốn nhiên liệu ít hơn so với dòng xe trên 125cc. Có thể nhận định rằng mẫu xe máy 50 phân khối là dòng xe tiết kiệm xăng nhất thị trường là phương tiện phù hợp cho học sinh, và người lớn tuổi.

Thực tế có phải thế không, Rất nhiều khách hàng cũng suy nghĩ như thế khi chọn xe 50cc cho con em mình nhưng việc tiêu hao nhiên liệu của xe rất cao thậm chí còn hơn các dòng xe trên 50 phân khối, vậy nguyên nhân tạo xe 50cc chạy tiêu nhiên liệu nhiều như thế?

1, Nguyên nhân chủ yếu đầu tiên là do khách hàng mua phải dòng xe kém chất lượng, giả trên thị trường.

2,  Nguyễn nhân tiếp theo là chất lượng linh kiện phụ tùng kém chất lượng dẫn tới sau một thời gian sử dụng xe bị xuống cấp dẫn đến tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Dưới đây là một số cách nhận biết xe đang hao xăng từ phụ tùng kém chất lượng.

  • Khởi động xe: Khi khởi động xe bạn cảm thấy xe khó nổ hơn bình thường, hoặc giữ một hồi lâu mới nổ, lúc nổ máy thì xe có tiếng nổ bất thường, lúc to lúc nhỏ.
  • Bình xăng con: khi bạn chạm tay vào bình xăng con, khi sờ vào thân bình có cảm giác ấm nóng hơn so với nhiệt độ tay có nghĩa là xe vẫn tốt, còn nếu bạn sợ vào cảm giác thấy mát, lạnh có nghĩa là bình xăng con đó kém chất lượng, bạn nên thay không sẽ hao xăng hơn nhé.
  • Khói từ ống xả: bạn để ý nếu khi rồ ga lên khói từ ông xả sẽ thoát ra có màu trong, không màu thì xe vẫn đang còn hoạt đồng tốt, còn ngược lại khi rồ ga lên mà xe có màu đen có nghĩa là xe đang bị đốt thừa nhiên liệu, hoặc đã hết nhớt từ đó dẫn đến tình trạng xe cũng hao xăng.
  • Bugi: Không thay bugi thường xuyên, định kỳ, hoặc thay bugi kém chất lượng, đây là bộ phận đánh lừa của xe, nếu đánh lừa kém sẽ làm cho xe khó nổ và sẽ dẫn đến tình trạng hao xăng hơn

Ngoài ra có một số nguyên nhân khác khiến cho xe 50 phân khối chạy xăng của bạn ăn xăng nhiều hơn bình thường:

  • Hệ thống lọc khí của xe 50 quá bẩn, ít vệ sinh khiến cho trong quá trình chuyển hóa nhiên liệu bị gây cản trở, và trở nên hao xăng.
  • Bơm lốp quá căng, hoặc quá non khiến mặt lốp ma sát nhiều hơn với mặt đường dẫn đến tăng độ lỳ cho xe khiến xe trở nên tốn xăng hơn.
  • Tắc đường khiến xe thải khí nhiều hơn, làm cho áp suất khí xả tăng khiến xe cũng trở nên hao xăng hơn.
  • Khi chúng ta di chuyển không nên chạy nhanh, thắng gấp, bởi làm như vậy sẽ dẫn vừa mất an toàn cho bạn, vừa tăng tốc công suất tiêu thụ, đồng thời phanh gấp làm cho xăng chưa kịp đốt cháy bị dừng đột ngột dẫn đến việc hao xăng hơn so với bình thường.
  • Không giảm số khi không cần thiết, chúng ta nên đi tốc độ nào thì đi với số đó, nếu đi khác số sẽ làm cho xe bị ì máy và cũng là nguyên nhân dẫn tới xe trở nên hao xăng hơn.

Dưới đây là chia sẻ thực tế mà không ít người mắc phải trong thực tế điều khiển xe máy hiện nay. Để khắc phục hiện tượng hao xăng, bạn nên thay đổi thói quen khi sử dụng xe và bảo dưỡng xe định kỳ.

Để biết thêm những thông tin khác xin quý khách hãy liên hệ với Kymco qua số Hotline 1800 1548 ( miễn cước ). Hoặc gọi ngay số điện thoại di động 0907 061 346 để gặp các kỹ thuật viên tư vấn trực tiếp cho quý khách 24/7.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Xe 50cc và những điều bạn nên biết

Xe 50cc lựa chọn hàng đầu và phổ biến nhất hiện nay dành cho học sinh, sinh viên. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về giá cả, thiết kế, lợi ích, động cơ, tốc độ

Xem chi tiết

Mẫu xe 50cc tay ga chất lượng không cần bằng lái

Trong các thương hiệu xe ga có mặt trên thị trường. Kymco là hãng luôn được ưa chuộng với những sản phẩm cực kỳ chất lượng, và dòng xe được các bạn nữ sinh lựa chọn hàng đầu chính là Like 50cc, bởi có thiết kế vô cùng đẹp mắt với những đường cong và bầu trên toàn thân xe.

Xem chi tiết

Xe máy 50cc mẫu xe phù hợp với nam sinh

Thị trường xe máy 50cc hiện nay rất đa dạng giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Có thể thấy, một mẫu xe máy số hoặc xe tay ga cho nam sinh thường mang các yếu tố như sự cá tính, mạnh mẽ trong phong cách và hiệu suất vận hành.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác