Học sinh lớp 10  có được đi xe tay ga cao cấp 50cc không?
Kymco Kymco


Kymco việt nam

05/08/2021

Học sinh lớp 10  có được đi xe tay ga cao cấp 50cc không?

Các bậc phụ huynh đang có con trong độ tuổi vào lớp 10 đang băn khoăn không biết con em mình đã đủ tuổi đi xe tay ga cao cấp 50cc không? Thông tin ở bài viết dưới đây sẽ giúp cha mẹ giải đáp được thắc mắc này.

Xe máy Kymco phù hợp cho các bạn học sinh, sinh viên lớp 10

Xe máy Kymco phù hợp cho các bạn học sinh, sinh viên lớp 10

Vào lớp 10 đã được phép lái xe chưa? 

Để biết được học sinh lớp 10 có được đi xe 50 phân khối không thì phụ huynh cần tìm hiểu quy định về độ tuổi được phép lái xe tại Luật giao thông đường bộ Việt Nam. Theo quy định của Luật giao thông đường bộ Việt Nam, người từ đủ 16 tuổi trở lên được phép điều khiển xe gắn máy có phân khối dưới 50cc. Bên cạnh đó người điều khiển phương tiện cũng cần có đủ sức khỏe và phải có giấy đăng ký xe nếu như muốn điều khiến chiếc xe dưới 50cc ra đường.

Như vậy là theo quy định, học sinh vào lớp 10 đã đủ 16 tuổi hoàn toàn được phép lái xe  dưới 50 phân khối để làm phương tiện đến trường. Tuy nhiên, khi tham gia giao thông, các em cần lưu ý đội mũ bảo hiểm, không chở quá 2 người, đi đúng tốc độ cho phép, mang theo đăng ký xe để đề phòng trường hợp Cảnh sát giao thông kiểm tra.

Chưa đủ 16 tuổi lái xe bị phạt gì?

Nếu như chưa đủ tuổi để điều khiển phương tiện xe gắn máy thì theo Luật giao thông đường bộ sẽ xử lý như thế nào? Đây là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh.  Người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi nếu điều khiển xe gắn máy và xe máy điện sẽ bị xử lý vi phạm hành chính, biên bản sẽ được gửi đến cho ba mẹ hoặc người giám hộ.

Thương hiệu Kymco với đa dạng dòng xe phù hợp cho lứa tuổi học sinh, sinh viên

Thương hiệu Kymco với đa dạng dòng xe phù hợp cho lứa tuổi học sinh, sinh viên

Như vậy với những bạn chưa đủ 16 tuổi thì tuyệt đối không nên điều khiển xe gắn máy kể cả dòng xe dưới 50 phân khối vì vi phạm luật giao thông đường bộ đồng thời gây nguy hiểm cho chính bản thân và những người khác cùng tham gia giao thông.

Các bậc phụ huynh có thể thoải mái lựa chọn cho con những mẫu xe tay ga cao cấp cho nữ 50cc hoặc cho nam dưới 50 phân khối cho con em mình khi các bạn đã đủ 16 tuổi. Để sở hữu những mẫu xe dưới 50 phân khối chất lượng với mức giá hợp lý nhất, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với thương hiệu xe KYMCO qua hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 (hỗ trợ 24/7) để được tư vấn trực tiếp.

KYMCO  - hiện là thương hiệu cung cấp các dòng xe dưới 50cc được khách hàng Việt Nam tin tưởng sử dụng hiện nay. 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác