Hướng dẫn các bạn trẻ cách chọn mua xe máy 50cc tốt nhất 
Kymco Kymco


Kymco việt nam

26/06/2023

Hướng dẫn các bạn trẻ cách chọn mua xe máy 50cc tốt nhất 

Hữu dụng và tiện ích là ưu điểm giúp xe máy 50cc dần được ưa chuộng hơn. Bên cạnh đó, xe máy 50cc còn mang những ưu điểm như thiết kế thời trang, nhỏ gọn, lôi cuốn và đặc biệt không cần bằng lái nên rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên. 

Để chọn được chiếc xe máy 50cc tốt nhất, đảm bảo an toàn và phù hợp với bản thân, thì không phải dễ dàng nhất là với những người không chuyên. Cùng Kymco tìm hiểu những thông tin ở bài viết sau nhé.

Xe Kymco Kpipe kiểu dáng mạnh mẽ, thể thao

Xe Kymco Kpipe kiểu dáng mạnh mẽ, thể thao

Khoanh vùng chi phí khi chọn xe máy 50cc 

Đầu tiên bạn cần phải xác định mức ngân sách chi ra cho việc mua xe là bao nhiêu, với dòng xe máy 50cc này về mức giá thành rất đa dạng, dao động từ 13 triệu – 40 triệu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tính thêm phí đăng ký biển số và mức (chi phí vận hành) của chiếc xe đó.

Chi phí vận hành chính là mức tiêu hao nhiên liệu, độ bền của xe và việc thay thế, sửa chữa linh kiện trên xe. Có một số mẫu xe máy 50cc giá rẻ nhưng việc thay linh kiện cho xe rất khó khăn, và việc tiêu tốn nhiên liệu sẽ gây bất tiện rất nhiều cho người sử dụng.

Lựa chọn chiếc xe 50cc chính hãng

Khi lựa chọn một chiếc xe máy 50cc thì việc chọn hãng sản xuất cũng quan trọng không kém. Bởi chiếc xe sản xuất ở những hãng uy tín, có thương hiệu thì chế độ bảo hành, bảo dưỡng rất đầy đủ và dễ dàng. Đồng thời, những chiếc xe chính hãng sẽ bền bỉ hơn, ít xảy ra lỗi hỏng vặt, và chắc chắn không tiêu hao nhiều nhiên liệu.

Lựa chọn kiểu dáng xe máy 50cc 

Sau khi bạn đã tìm hiểu về giá thành, chi phí và hãng xe thì kiểu dáng xe là vấn đề tiếp theo bạn cần quan tâm. Một chiếc xe máy tốt nhất là phải đảm bảo được sự an toàn cho chủ sở hữu, bạn nên chọn những chiếc xe phù hợp với vóc dáng, ngồi lên chống chân thoải mái. Nếu bạn có vóc dáng nhỏ nhắn thì không nên chọn những chiếc xe quá cồng kềnh, trọng lượng xe quá nặng dẫn đến không an toàn và khó khăn khi sử dụng.

Với các bạn nam thì xe máy 50cc số là lựa chọn thích hợp hơn cả vì chúng mang lại sự mạnh mẽ cá tính. Còn với các bạn nữ thì có rất nhiều dòng xe tay ga 50cc để lựa chọn theo sở thích và vóc dáng của mình.

Còn nếu bạn đam mê phong cách thể thao, muốn thể hiện cá tính riêng, thì dòng xe K Pipe 50cc đến từ thương hiệu Kymco là lựa chọn không thể bỏ qua, dòng xe này nhìn rất “ngầu” thiết kế nam tính, mạnh mẽ, động cơ 4 thì được trang bị thêm hộp số tròn 4 cấp, sang số nhanh và mượt, rất xứng đáng với danh hiệu chiến binh trong phân khúc xe tay côn giá rẻ.

So sánh về giá thành của xe

Đây là bước cuối cùng trong khâu chọn xe máy 50cc giá tốt nhất trên thị trường, theo các chuyên gia tư vấn thì bạn nên dành thời gian tìm hiểu, về giá thành chiếc xe mình muốn mua ở nhiều đại lý khác nhau để so sánh giá cả. 

Điều này tuy hơi mất thời gian nhưng bù lại bạn có thêm kinh nghiệm, và điều quan trọng là bạn có thể dư ra một số tiền nhỏ để liên hoan với gia đình và bạn bè. Và chúng tôi khuyên  các bạn là nên chọn mua xe ở những đại lý uy tín, có chuỗi hệ thống cửa hàng chất lượng trải rộng để được hưởng chính sách hậu mãi sau bán hàng tốt hơn nhé.

Candy Hermosa - cá tính, thời thượng

Candy Hermosa - cá tính, thời thượng

Một số lưu ý dành cho các bạn học sinh khi điều khiển xe máy 50cc

Để giữ cho xe máy luôn bền đẹp, động cơ khỏe không bị ì thì bạn phải biết cách chạy xe sao cho đúng kỹ thuật.

– Với dòng xe số 50cc: Khi bạn di chuyển đều trên đường hoặc khi đi với vận tốc nhanh thì nên đi số 4; Đi chậm hoặc di chuyển trên đoạn đường đông thì nên đi số 3; Chuẩn bị dừng xe về số 2; Dừng hẳn xe thì về số 1 hoặc số 0 cho an toàn.

– Với dòng xe ga 50cc: Với xe ga 50cc thì cách vận hành xe dễ dàng hơn, bạn chỉ cần nổ máy vặn tay ga lên và chạy. Khi phanh xe ga 50cc bạn nên phanh đều cả 2 tay phanh, không nên phanh 1 tay phanh sẽ rất nguy hiểm (dễ dẫn đến xòe xe khi bóp phanh quá mạnh).

– Định kỳ bảo trì, bảo dưỡng, thay dầu nhớt xe thường xuyên.

– Không nên chở quá tải trọng cho phép của xe (quá 2 người).

– Nếu không sử dụng xe trong thời gian dài thì 5 – 7 ngày bạn nên đề xe, khởi động xe một lần trong một vài phút để đảm bảo xe vẫn vận hành bình thường.

Trên đây là cách chọn mua xe dành cho những bạn trẻ và người không chuyên. hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách chọn chiếc xe 50cc tốt nhất, phù hợp với mình nhất. Để biết thêm những thông tin khác xin quý khách hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 1800 1548 (miễn cước). Hoặc gọi theo số điện thoại đường dây nóng 0907 061 346 để được các kỹ thuật viên tư vấn trực tiếp 24/7.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác