Hướng dẫn cách đổ xăng giúp xe 50cc tiết kiệm chi phí, tránh gian lận 
Kymco Kymco


Kymco việt nam

22/12/2022

Hướng dẫn cách đổ xăng giúp xe 50cc tiết kiệm chi phí, tránh gian lận 

Đổ xăng xe 50cc như thế nào để giúp tiết kiệm chi phí khi vật giá đang ngày một leo thang, hãy cùng Kymco tìm hiểu qua nội dung bên dưới nhé. 

Đổ xăng xe đúng cách giúp bạn tiết kiệm chi phí khi di chuyển

Đổ xăng xe đúng cách giúp bạn tiết kiệm chi phí khi di chuyển

Không mua xăng theo số tiền chẵn

Thông thường chúng ta hay mua xăng theo số tiền chẵn như 20.000, 30.000, 50.000, 100.000 đồng… Cách mua này đã tạo điều kiện thuận lợi cho hành vi gian lận, bởi chương trình đã thường lập trình theo số tiền mà đôi khi khách hàng không để ý.

Để tránh tình trạng này, bạn nên mua xăng theo dung tích, ví dụ: 1 lít, 2 lít…để có cơ may thoát cảnh móc túi.

Không đổ xăng đầy bình

Đổ lượng xăng vừa phải cho hành trình, xăng càng ít, xe vận hành nhẹ thì lượng tiêu thụ nhiên liệu sẽ càng tiết kiệm hơn.

Đổ xăng khi còn 1/2 bình

Khi xăng còn 1/2 thì khoảng cách từ vòi xăng chảy xuống chỗ xăng cũ giảm đi, và áp suất trong bình xăng không nhiều bằng khi xăng đã cạn bình. Nếu để cho bình xăng thật cạn, thì khi đổ xăng, dòng xăng chảy vào bình nhanh, mạnh sẽ tạo áp suất lớn làm cho xăng giãn nở thể tích.

Nếu bình xăng đã gần cạn, kim chỉ vạch đã về mức màu đỏ, bạn chỉ cần đề nghị bơm số lít thấp hơn dung tích bình xăng là có thể yên tâm xăng không bị tràn bình.

Chọn thời điểm đổ xăng

Qua một đêm nhiệt độ xuống thấp xăng sẽ co lại, giảm thể tích, vì thế đổ xăng vào thời điểm buổi sáng khi tiết trời mát mẻ là có lợi nhất. Ngược lại, lúc nóng nhất trong ngày xăng bị giãn nở, bạn trả tiền mua 10 lít xăng nhưng có thể bạn chỉ nhận được từ 9,1 – 9,3 lít, số còn lại chỉ là hơi xăng. 

Vì vậy để lựa chọn, bạn nên mua xăng vào buổi sáng lúc nhiệt độ còn thấp, như vậy bạn sẽ mua được lượng xăng nhiều hơn với số tiền tương đương khi mua vào lúc trời nắng nóng.

Bạn cũng không nên mua ở các cây xăng đang có xe bồn bơm xăng vào bồn chứa. Vì lúc này áp suất gia tăng mạnh trong bồn chứa của trạm xăng làm xăng giãn nở ra, khi đó bạn lại phải mua một tỷ lệ khí xăng, hơi xăng.

Tránh để bay hơi xăng

Bạn nên vặn chặt nắp bình xăng và đậu xe 50 phân khối vào nơi có bóng râm, như vậy bạn cũng sẽ tiết kiệm được một lượng xăng đáng kể.

Tự đong đo xăng

Nhiều người tiêu dùng không ngại đã sử dụng can đi mua xăng trước khi đổ vào bình xăng xe máy, phương án này có vẻ bất tiện nhưng đây là cách hiệu quả nhất để mua đủ xăng với đúng số tiền mình đã bỏ ra.

So sánh mỗi lần mua xăng với những cây xăng khác nhau để lựa chọn nơi đổ xăng uy tín nhất

So sánh mỗi lần mua xăng với những cây xăng khác nhau để lựa chọn nơi đổ xăng uy tín nhất

Những lái xe taxi, xe tải hoặc xe khách thường xuyên đi lại, do đó họ có nhiều kinh nghiệm trong việc tìm kiếm các cây xăng tốt, chất lượng, bởi nếu bị gian lận thì số tiền họ bị thiệt hại có thể lên đến cả trăm nghìn mỗi lần, vì thế bạn nên mua ở cây xăng có dân lái xe ghé.

Quan sát kĩ khi mua xăng

Khi quan sát kĩ bạn sẽ biết được đồng hồ xăng đã hiển thị đủ hay chưa, có bị nhảy số hay không, bạn có thể phát hiện được những biểu hiện không trung thực của nhân viên trạm xăng.

Không mua xăng khi có 2 người cùng thao tác

Nếu một cột bơm xăng mà 1 người bơm một người bấm số, thì có tới 95% khả năng cây xăng có gian lận,họ lấy lý do vì quá đông khách nên cần 2 người làm cho nhanh nhưng thực tế những người tiêu dùng có thể đang bị móc túi trắng trợn. 

Chuyển đồng hồ về 0 trước khi bơm xăng

Hãy yêu cầu nhân viên chuyển đồng hồ về 0 trước khi bơm xăng cho bạn, bởi luôn có sai số trong phép tính trừ giá tiền giữa 2 lần bơm xăng, nếu không người chịu thiệt sẽ là bạn.

Kiểm tra chất lượng xăng

Bạn có thể thử xăng bằng cách nhỏ vài giọt xăng lên một tờ giấy trắng, sau đó để xăng bay hơi, nếu thấy cặn bẩn tức là xăng đã bị pha dầu. Hoặc nhỏ vài giọt trên đầu ngón tay và kiểm tra nếu thấy có hiện tượng nhờn nhờn bám dính thì xăng cũng đã bị pha dầu.

Nên so sánh giữa các lần mua

Bạn có thể so sánh mỗi lần mua xăng với những cây xăng khác nhau bằng cách, mua một lượng xăng nhất định rồi kiểm tra vạch chỉ xăng trên xe. Dựa vào số lít, số km đi được trong các lần mua để lựa chọn cây xăng nào cảm thấy tin tưởng nhất.

Qua bài viết trên KYMCO hi vọng bạn đã biết được một số lưu ý khi đổ xăng cho xe của mình. Nếu cần tư vấn xin liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE 1800 1548 (miễn cước). Hoặc đường dây nóng 0907 061 346 (24/7).

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác