Hướng dẫn cách tự bảo dưỡng tay ga của xe tay ga 50cc tại nhà
Kymco Kymco


Kymco việt nam

17/05/2021

Hướng dẫn cách tự bảo dưỡng tay ga của xe tay ga 50cc tại nhà

Bộ phận tay ga của xe tay ga 50cc nhà bạn để lâu ngày sinh ra bị cứng, rỉ sét khiến cho tốc độ của xe không được như ý, bạn muốn tự bảo dưỡng tay ga mà không phải ra cửa hàng hay tiệm sửa xe. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau để biết rõ hơn các bước bảo dưỡng tay ga của xe.

Bảo dưỡng tay ga giúp xe vận hành trơn tru hơn

Bảo dưỡng tay ga giúp xe vận hành trơn tru hơn

Những bước bảo dưỡng tay ga xe ga 50cc

Bước 1: Để có thể tháo tay ga của xe máy ga 50cc ra để tra dầu mỡ, trước tiên nên tháo dây phanh ra trước, tiếp theo đó là tháo các ốc vít ở xung quanh tay ga, còn các chi tiết không liên quan thì không nên tháo ra. Cần chuẩn bị 2 cái túi nilon và dây thun cột để đổ xăng và nhớt. Sau khi đã tháo cụm tay ga ra, bạn nhấc hẳn dây ga, tiến hành lấy bì nilon đổ vào 1 ít xăng và nhớt vào, dùng dây thun quấn chặt đầu dây ga vào túi đã đựng xăng và nhớt, tiến hành dốc ngược để cho xăng pha nhớt có thể chảy xuống.

Bước 2: Sử dụng dao hoặc kéo cạo sạch bẩn, vệ sinh sạch sẽ tay lái, nên dùng khăn mềm lau khô. Sử dụng lọ RP7 để xịt vào nhằm làm sạch và thông mạch cho tay ga rồi bôi thêm mỡ vào để không bị nước mưa rửa trôi.

Bước 3: Kiểm tra nếu dây ga vẫn còn có thể rút đi rút lại một cách nhẹ nhàng thì có thể chỉ lau dầu, thông rửa là sử dụng tiếp, nếu không thì cần phải thay mới.

Bước 4: Sau khi vệ sinh và bảo dưỡng xong dây ga thì tiến hành lắp vào. Sau khi lắp xong cụm dây ga, bạn phải cho quả ga vào trong cái chế sao cho khớp. Bạn cầm tay kéo ga và lôi ngược xuống để luồn được vào một cách dễ dàng.

Bước 5: Tiếp đến là bước luồn lò xo vào dây ga. Để ý trên thân quả ga có 1 cái rãnh, cần lùa lò xo vào bằng cách luồn lò xo vào dây ga, co lại rồi thả vào trong quả ga. Sau đó, tiến hành lắp dây le vào sao cho khi bạn thả tay ga ra thì nghe có tiếng kêu bạch bạch là được, nếu không bạn phải thao tác lại. Trong bộ chế hòa khí phía bên tay le có 1 cái định vị quả ga chạy theo hướng dọc của thân quả ga, bạn cần phải quay chiều định vị sang phía cần le, sau đó ráp hết các loại ốc vít vào là xong.

Các dòng xe máy Kymco 50cc

Các dòng xe máy Kymco 50cc

Để thực hiện được tại nhà các bước bảo dưỡng bộ phận tay ga của xe ga 50 phân khối nói trên thì bạn phải là người có kiến thức và am hiểu về các dòng xe tay ga 50cc. Vì vậy tốt nhất các bạn nên đưa xe ra các trung tâm bảo dưỡng xe của các đại lý để được các kỹ thuật viên có kinh nghiệm vệ sinh và sửa chữa đảm một cách tốt nhất.

Hãy gọi ngay đến Hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 (hỗ trợ 24/7) để được nhân viên tư vấn.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác