Hướng dẫn kiểm tra xe tay ga 50cc có tốn xăng hay không?
Kymco Kymco


Kymco việt nam

11/05/2022

Hướng dẫn kiểm tra xe tay ga 50cc có tốn xăng hay không?

Những chiếc xe 50cc ngày càng trở nên thông dụng hơn nhất là các loại xe máy ga 50cc với thiết kế tinh tế và thanh lịch, sang trọng. Không chỉ tôn lên phong cách của chủ sở hữu mà dòng sản phẩm này còn tiết kiệm nhiên liệu khi hoạt động. Tuy nhiên, có những người dù sử dụng xe hằng ngày vẫn chưa biết xe có tốn xăng hay không để thực hiện bảo dưỡng kịp thời. Dưới đây KYMCO sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan để yên tâm hơn khi vi vu cùng dòng xe này. 

Xe máy ga Kymco an toàn tiết kiệm

Xe máy ga Kymco an toàn tiết kiệm 

Cách kiểm tra xe

  • Khởi động xe: Nếu như khi khởi động bạn thấy xe lên chậm hoặc khó lên hơn và cảm thấy bị ì tay ga khi vặn. Điều này chứng tỏ bạn đang phải tiêu tốn khá nhiều xăng cho chiếc xe này hơn bình thường.
  • Nhìn màu khói của xe khi xả: Khi kéo mạnh ga mà xe thải ra ngoài không khí khói không màu và trong veo chính tỏ xe của bạn bình thường. Nhưng nếu xe thải ra khói đen thì xe đang gây hao xăng khiến xe chạy chậm và thừa khói trong ống pô.
  • Kiểm tra mức nóng của bình xăng con: Nếu bình xăng con hơi nóng hơn nhiệt độ của tay bạn thì là xe bình thường. Còn bình xăng con mà lạnh hơn thì xe tay ga 50cc của bạn đang bị hao xăng hoặc bình xăng xăng bị đọng nước.
  • Kiêm tra bugi xe: Nhìn vào bugi của xe cũng có thể cho chúng ta biết được một phần nào đó tình trạng của xe. Khi bugi bị đen ở phần chân chẩu và bị ướt chứng tỏ rằng tỷ lệ xăng - không khi không đồng đều. 

Đây là những cách để kiểm tra xem xe 50 phân khối đặc biệt là xe ga 50cc có còn tiết kiệm nhiên liệu nhanh nhất.

Cách khắc phục

  • Nếu chế hòa khí bị hư hỏng bạn cần phải căng chỉnh lại cho phù hợp hoặc tiến hành thay mới.
  • Do bugi gây nên thì bạn hãy làm sạch bugi bằng cách sử dụng bàn chải hoặc xăng.
  • Vệ sinh lại bộ lọc gió và nhả bớt phanh của xe ra.
  • Bơm bánh xe vừa đủ độ căng tránh để tình trạng bánh xe bị non hơi.
  • Căn chỉnh Ra lăng ti ở mức ổn định với tiếng nổ xe phát ra đều và không gặp tình trạng nổ bụp khi tắt máy.

Kiểm tra xe định kỳ để xe luôn vận hành trơn tru

Kiểm tra xe định kỳ để xe luôn vận hành trơn tru

Bạn nên thực hiện bảo dưỡng xe tay ga 50cc chính hãng định kỳ tại cửa hàng của KYMCO để đảm bảo chất lượng xe. Tại đây có đầy đủ linh kiện xe cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp trong kỹ thuật sẽ mang đến trải nghiệm hài lòng cho bạn.

Hy vọng với những chia sẻ về cách kiểm tra và khắc phục tình trạng gây tốn xăng của xe máy ga 50cc trên có thể giúp ích cho bạn khi sử dụng xe. Nếu còn muốn tư vấn thêm về cách bảo dưỡng xe, có thể liên hệ Hotline 1800 1548 (miễn cước). Nếu xe có vấn đề kỹ thuật, hãy gọi đến đường dây nóng 0907 061 346 để được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ xử lý ( hỗ trợ 24/7). 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác