Hướng dẫn sử dụng xe ga 50 phân khối tiết kiệm nhiên liệu hơn
Kymco Kymco


Kymco việt nam

22/12/2021

Hướng dẫn sử dụng xe ga 50 phân khối tiết kiệm nhiên liệu hơn

Các dòng xe ga 50 phân khối thường đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt nhờ dung tích xy lanh nhỏ. Ngoài ra, việc sử dụng xe đúng cách còn giúp tăng thêm khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa. Hãy cùng tham khảo một số cách để tiết kiệm nhiên liệu cho xe ga 50 phân khối.

Sử dụng xe máy đúng cách giúp bạn tiết kiệm được lượng nhiên liệu đáng kể

Sử dụng xe máy đúng cách giúp bạn tiết kiệm được lượng nhiên liệu đáng kể

Tắt máy khi dừng xe

Khi dừng xe trên 30 giây tại các điểm dừng đèn đỏ thì nên tắt máy điều này sẽ giúp giảm lượng nhiên liệu xe phải sử dụng để duy trì máy nổ liên tục đồng thời điều này còn giúp giảm khí thải độc hại ra môi trường xung quanh.

Đối với các dòng xe tay ga nhập khẩu hiện đại có thể được nhà sản xuất trang bị thêm chức năng khi dừng xe sẽ tự động tắt máy và chỉ cần kéo ga để khởi động lại một cách tiện lợi

Không rồ ga để tăng tốc hoặc khởi động

Khi khởi động hoặc tăng tốc việc kéo hoặc rồ ga mạnh ở các dòng xe 50 phân khối sẽ khiến cho động cơ tiêu hao một lượng xăng tương đương gấp 4 lần bình thường để đáp ứng được yêu cầu làm việc của động cơ.

Do đó khi khởi động hoặc tăng tốc nên xoay vặn ga từ từ vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa tốt cho động cơ lại còn đảm bảo được an toàn cho người điều khiển và người xung quanh.

Duy trì tốc độ xe ổn định

Nếu xe 50 phân khối được làm việc ở mức ổn định sẽ tiết kiệm được nhiên liệu hơn. Với vận tốc khoảng 35 - 40 km/h sẽ giúp khả năng tiêu hao nhiên liệu ở buồng đốt được ổn định. Đồng thời với mức vận tốc này sẽ đảm bảo an toàn khi di chuyển trong các khu vực đông dân cư.

Bảo dưỡng xe định kỳ giúp kiểm tra và và đánh giá những hư hỏng kịp thời

Bảo dưỡng xe định kỳ giúp kiểm tra và và đánh giá những hư hỏng kịp thời

Bảo dưỡng xe định kỳ

Việc bảo dưỡng xe định kỳ là cực kỳ quan trọng giúp các kỹ thuật viên có thể kiểm tra và và đánh giá những hư hỏng gây ảnh hưởng tới việc tiêu hao nhiên liệu từ đó đưa ra phương án sửa chữa hoặc thay thế kịp thời giúp giảm thiểu khả năng tiêu hao nhiên liệu.

Với những kinh nghiệm nêu trên hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn sử dụng xe của mình một cách hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Khi mua xe tay ga 50cc chính hãng tại các cửa hàng đại lý của Kymco các bạn sẽ được tư vấn rõ hơn về vấn đề này. Đồng thời dịch vụ bảo dưỡng chăm sóc tại đây là rất tốt giúp quý khách hàng có thể yên tâm về chất lượng chiếc xe của mình.

Hãy gọi ngay đến Hotline của Kymco 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 (hỗ trợ 24/7) để nhận được tư vấn chi tiết hơn.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết

Xe 50cc bao lâu thay nhớt một lần?

Độ nhớt của dầu nhớt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu hao xăng, nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn, vì vậy sẽ làm tiêu hao nhiều xăng hơn, khi khởi động xe dầu nhờn không kịp bôi trơn ở giai đoạn đầu dẫn đến việc các bộ phận bị mài mòn, hư hỏng

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác