Hướng dẫn tiết kiệm xăng khi sử dụng xe tay ga 50
Kymco Kymco


Kymco việt nam

19/07/2021

Hướng dẫn tiết kiệm xăng khi sử dụng xe tay ga 50

Đa phần người sử dụng dòng xe tay ga 50 phân khối là các bạn học sinh, sinh viên do đó chi phí để vận hành xe nên được hạn chế tới mức tối thiểu, đặc biệt là vấn đề tiết kiệm nhiên liệu. Cách sử dụng xe không đúng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lượng nhiên liệu tiêu thụ trong quá trình vận hành xe. Hãy cùng tìm hiểu một số cách để tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Vận hành xe đúng cách để giữ xe bền bỉ hơn

Vận hành xe đúng cách để giữ xe bền bỉ hơn

Không thốc ga khi vừa dừng xe

Nhiều người có thói quen thốc ga, kéo mạnh tay ga khi bắt đầu chạy hoặc khi hết đèn đỏ. Điều này vô hình trung đã làm tiêu hao nhiên liệu khá lớn, càng tăng ga bao nhiêu thì lượng xăng sẽ tiêu hao nhiều bấy nhiêu. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng mỗi lần thốc ga thì lượng xăng sẽ tiêu hao gấp 4 lần bình thường.

Do vậy để xe chuyển động sau khi dừng ta nên vặn tay ga từ từ tránh tình trạng thốc ga vừa gây nguy hiểm lại vừa hao nhiên liệu.

Tắt máy khi dừng xe

Theo lời khuyên của các chuyên gia người điều khiển phương tiện nên tắt máy khi dừng chờ đèn đỏ trên 30 giây nhằm tiết kiệm nhiên liệu và hơn nữa còn bảo vệ môi trường. Việc để động cơ nổ trong khi dừng cũng sẽ tiêu hao một lượng nhiên liệu đáng kể vì phải cung cấp xăng liên tục để duy trì hoạt động của động cơ.

Đối với các dòng xe máy 50cc mới nhất hoặc nhập khẩu sẽ có trang bị tính năng là dừng xe sẽ tự động tắt máy và kéo ga để khởi động đây cũng là một tính năng rất hữu ích để tiết kiệm xăng cho xe.

Nên chạy xe với tốc độ ổn định

Mức tốc độ lý tưởng để xe ga 50cc có thể vận hành ít hao xăng nhất là khoảng 30 - 40km/h. Khi bạn duy trì ổn định tốc độ này sẽ giúp xe bạn ít tốn nhiên liệu hơn.

Ngoài ra khi dừng lại, nên giảm ga từ từ, kết hợp với phanh từ từ, nhằm tránh phanh gấp nên chủ động phanh và giảm ga từ trước nếu phía trước mặt có chướng ngại vật hay cần dừng xe. Bởi nếu phanh gấp, sẽ rất nguy hiểm và gây hao mòn động cơ cũng như là phanh xe.

Bảo dưỡng xe định kỳ sẽ giúp phát hiện và giảm thiểu những hỏng hóc

Bảo dưỡng xe định kỳ sẽ giúp phát hiện và giảm thiểu những hỏng hóc

Bảo dưỡng xe định kỳ, chú ý đến lốp xe

Việc bảo dưỡng xe định kỳ sẽ giúp phát hiện và giảm thiểu những hỏng hóc gây ra tình trạng hao nhiên liệu cho xe

Ngoài ra việc sử dụng xe với lốp quá non sẽ làm tăng ma sát, khiến động cơ phải hoạt động nhiều hơn dẫn đến hao nhiên liệu hơn. Do vậy nên chú ý đến tình trạng của lốp khi sử dụng xe. Lưu ý là không nên để lốp quá căng sẽ gây ra giằng sóc khi sử dụng xe.

Trên đây là một số lưu ý để có thể tiết kiệm nhiên liệu cho dòng xe 50cc. Khi mua xe tại các đại lý của xe máy Kymco quý khách hàng sẽ được tư vấn kỹ về các vấn đề này.

Kymco chuyên cung cấp các dòng xe 50 sử dụng 100% linh kiện nhập khẩu và được lắp ráp trong nước nên giá thành ưu đãi hơn rất nhiều các dòng xe số và xe tay ga 50cc nhập khẩu mà chất lượng thì không hề thua kém. Hãy gọi ngay đến Hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 (hỗ trợ 24/7) để được tư vấn rõ hơn.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác