Hướng dẫn vận hành đúng cách xe 50cc dành cho học sinh
Kymco Kymco


Kymco việt nam

01/06/2021

Hướng dẫn vận hành đúng cách xe 50cc dành cho học sinh

Các dòng xe 50cc nói chung và các dòng xe 50cc dành cho học sinh nói riêng hiện đang được ưa chuộng trên thị trường. Vì vậy, những thông tin trong bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn học sinh cách để vận hành xe 50cc tốt nhất nhằm đảm bảo an toàn và giữ được tuổi thọ xe cao nhất.

Candy Hermosa 50cc - được thiết kế phong cách cá tính cho các bạn học sinh

Candy Hermosa 50cc - được thiết kế phong cách cá tính cho các bạn học sinh

Sử dụng số và ga trên xe hợp lý

Đối với các dòng xe số 50cc nếu bạn không dùng số đúng cách sẽ làm cho xe bị hao xăng, máy yếu, động cơ dễ bị hư hỏng. Thông thường, khi đi xe từ 0 – 20km/h thì bạn nên sử dụng số 1 hoặc số 2, khi xe đã tăng tốc từ 20 – 40km/h thì sử dụng số 2 và số 3. Khi xe đã có thể đạt tốc độ từ 40 – 60km/h thì nên sử dụng số 4. Khi dừng đèn đỏ bạn nên để số 1 hoặc số 2 giúp xe tăng tốc mạnh hơn.

Có rất nhiều bạn nữ sinh khi ngồi lên xe là đạp ngay số 4 và bắt đầu tăng tốc để chạy, bất kể đoạn đường đó là đoạn nào, gồ ghề ra sao. Số 4 là số mà được coi là yếu nhất, chúng được sử dụng khi chúng ta di chuyển trên đoạn đường bằng phẳng, êm ái, không cần xe phải tốn nhiều lực.

Ngoài ra, đối với các dòng xe tay ga nữ 50cc thì việc vận hành khá đơn giản, phụ thuộc chủ yếu vào tay ga, do đó bạn chỉ cần mở máy, sau đó ga lên và đi. Chú ý không kéo ga lên một cách đột ngột, hãy kéo ga từ từ, nhẹ nhàng để xe không bị “sốc” tránh gây hư hại cho xe.

Xe máy Kymco với nhiều mẫu mã đa dạng

Xe máy Kymco với nhiều mẫu mã đa dạng

Phanh xe đúng cách

Tất cả các dòng xe hiện nay đều có trang bị phanh trước và sau. Vì vậy, khi sử dụng phanh cần phải có tính đồng đều giữa phanh trước và sau. Nếu phanh tay mà không phanh chân sẽ dễ dẫn tới trượt bánh rất nguy hiểm. Nếu chỉ sử dụng phanh sau thì sẽ có nguy cơ xe bị giật và văng trượt. Cách tốt nhất là nên kết hợp phanh cả hai. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phanh từ từ thì có thể tiến hành bóp phanh sau rồi mới thực hiện bóp phanh trước.

Châm dầu nhớt cho xe đúng định kỳ

Thông thường khi mua xe mới các bạn sẽ có quá trình chạy roda xe, và được khuyến cáo nên đi thay dầu sau 500 - 1000km. Nhưng các bạn nên thay dầu cho xe khi xe đạt đến 500km đầu tiên đối với xe mới mua. Loại nhớt thay cho xe số và xe ga là khác nhau nên các bạn cần lưu ý vấn đề này.

Trên đây là một số hướng dẫn giúp các bạn có thể vận hành chiếc xe 50cc của mình một cách tốt hơn. Hãy gọi ngay đến Hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 (hỗ trợ 24/7) để được nhân viên kỹ thuật tư vấn kỹ hơn.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết

Xe 50cc bao lâu thay nhớt một lần?

Độ nhớt của dầu nhớt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu hao xăng, nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn, vì vậy sẽ làm tiêu hao nhiều xăng hơn, khi khởi động xe dầu nhờn không kịp bôi trơn ở giai đoạn đầu dẫn đến việc các bộ phận bị mài mòn, hư hỏng

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác