Khám phá những bí kíp tiết kiệm xăng cho mẫu xe tay ga 50 phân khối
Kymco Kymco


Kymco việt nam

19/08/2021

Khám phá những bí kíp tiết kiệm xăng cho mẫu xe tay ga 50 phân khối

Nhu cầu sử dụng xe tay ga 50cc ngày càng nhiều bởi vì dòng xe này rất ít tốn xăng và có nhiều tính năng hiện đại. Thế nhưng, nếu bạn muốn chiếc xe thân yêu của mình có độ bền tốt, không “ngốn” xăng nhiều thì bạn cần có những mẹo nhỏ trong quá trình điều khiển. Sau đây, Kymco xin gửi đến quý khách hàng những kinh nghiệm quý báu để hạn chế đến mức tối đa việc tiêu hao nhiên liệu. Mời mọi người tham khảo!

Dòng xe ga Kymco với nắp bình xăng phía trước tiên lợi

Dòng xe ga Kymco với nắp bình xăng phía trước tiên lợi

Bỏ túi kinh nghiệm tiết kiệm xăng hiệu quả dành cho xe 50cc 

Giá xe 50cc rẻ không có nghĩa là xe tiêu hao nhiên liệu nhiều. Bạn chỉ cần nắm những vấn đề sau thì có thể vi vu đi mọi nơi rồi.

Hạn chế và không nên phanh gấp hoặc đột ngột 

Phanh đột ngột không chỉ ảnh hưởng tới việc lưu thông, an toàn của bạn mà còn ảnh hưởng đến nhiên liệu tiêu thụ.

Bởi vì trong quá trình lưu thông có rất nhiều trường hợp bất ngờ xảy ra và chúng ta khó lòng đoán trước được. 

Hơn nữa, kỹ thuật lái xe cũng ảnh hưởng phần nào đó tới việc xử lý tình huống. Bạn có thể chọn những đoạn đường ít xe lưu thông hoặc bằng phẳng để việc đi lại trơn tru hơn. 

Cố gắng điều khiển xe với tốc độ đều nhất 

Nhiều quan niệm cho rằng đi xe máy 50cc nên đi với tốc độ chậm mới tiết kiệm xăng. Điều này không hoàn toàn đúng bởi vì phải đi với tốc độ đều thì mới đỡ hao xăng. 

Đây là vấn đề đã được nhiều chuyên gia kỹ thuật lý giải. Đi chậm có nghĩa là tốc độ đi chỉ từ 5-10km/h. Đi chậm sẽ khiến trục ly tâm không hoạt động nối chuyển động cho bánh. 

Không chỉ vậy, tốc độ đi của bạn không ổn định, chẳng hạn đang chạy chậm rồi chuyển sang nhanh đột ngột cũng khiến xe khó thích nghi và lượng xăng sẽ phải hao hơn.

Chọn lưu thông ở những đoạn đường ít tắc đường

Hiện tại, các đoạn đường trong thành phố thường rất hay bị tắc vào những khung giờ cao điểm. Do đó, việc chọn lựa đường đi cũng giúp bạn đỡ hao xăng hơn. Đoạn đường tuy ngắn nhưng hay bị kẹt xe và một con đường vòng nhưng ít phương tiện lưu thông thì nên chọn đoạn đường thứ 2. 

Bởi vì xe bạn phải ngừng nghỉ liên tục sẽ khiến xe tiêu hao năng lượng khá nhiều. Cụ thể nhiên liệu hao tốn khi tắc đường sẽ cao hơn từ 20 - 45% so với quãng đường không tắc.

Nắm giữ những bí kíp này bạn sẽ tha hồ đi mọi nơi mà không lo tốn xăng

Nắm giữ những bí kíp này bạn sẽ tha hồ đi mọi nơi mà không lo tốn xăng

Nếu được nên đổ xăng vào buổi sáng 

Điều này đều được khẳng định dựa trên căn cứ khoa học rõ ràng. Bởi vì xăng sẽ giãn nở khi nhiệt độ tăng và ngược lại. Nhưng trên thực tế thì lượng xăng chênh lệch chỉ khoảng 2°C. Và khi đổ xăng vào buổi sáng bạn sẽ được tiết kiệm thêm một ít xăng nữa. 

Vừa rồi là những mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu hơn khi điều khiển xe 50cc. Mong rằng với bí kíp này bạn sẽ tha hồ đi mọi nơi mà không lo tốn xăng. 

Kymco là cửa hàng xe máy chuyên cung cấp xe 50cc dành cho học sinh. Nếu bạn muốn chọn chiếc xe chất lượng, giá thành tốt thì hãy liên hệ với chúng tôi thông qua hotline: 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác