Khi đi đường dài bằng xe 50 phân khối cần lưu ý gì?
Kymco Kymco


Kymco việt nam

08/07/2021

Khi đi đường dài bằng xe 50 phân khối cần lưu ý gì?

Khi đang sở hữu một chiếc xe 50 phân khối và là người yêu thích những chuyến đi phượt đường dài bằng xe máy. Bạn đang băn khoăn liệu chiếc xe 50 này có thể đáp ứng được đam mê của bạn hay không? Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm hành trình phượt trên chiếc xe 50 của mình. Tuy nhiên, khi đi đường dài bằng xe 50 phân khối bạn cần lưu ý những điều sau.

Khi đi đường dài bằng xe 50 phân khối cần lưu ý gì?

Chú ý điều chỉnh tư thế ngồi lái

Khi điều khiển xe 50 phân khối trên quãng đường dài hay đi phượt, nếu không chú ý đến tư thế ngồi đúng sẽ không chỉ gây ê ẩm mông mà còn khiến bạn đau nhức vùng thắt lưng và cột sống. Do đó, cần lưu ý một số vấn đề sau:

-         Lưng phải thẳng khi ngồi lên xe.

-         Gót chân nằm trên một đường thẳng dọc với lưng.

-         Tay lái phải thẳng và thoải mái.

-         Với tư thế ngồi chuẩn sẽ giúp giảm thiểu áp lực lên cơ thể.

-         Người lái sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi lái trên quãng đường dài.

Có thể điều chỉnh một số bộ phận trên xe

Đa số xe 50cc dành cho học sinh phục vụ việc đi học là chính. Tuy nhiên, nếu bạn là người thường xuyên đi đường dài hoặc đi phượt, để tạo không gian thoải mái nhất trên suốt quãng đường đi thì bạn có thể xem xét gợi ý sau, đó là trên xe máy 50cc có 3 bộ phận có thể thay thế hoặc điều chỉnh để đem lại cảm giác thoải mái cho bạn khi ngồi lái xe đường dài mà không vi phạm luật đó là:

-         Tay lái: bạn có thể đổi tay lái ban đầu của xe sang loại phù hợp hơn. Bạn có thể chọn loại cao hơn, thấp hoặc rộng hơn tùy theo nhu cầu khi mua xe.

-         Yên xe: yên xe có chất lượng tốt sẽ khá thoải mái cho bạn ngồi lái di chuyển đường dài.

-         Bàn đặt chân: vị trí để chân thay đổi đồng nghĩa với việc là tư thế ngồi của bạn có thể thay đổi sao cho thoải mái nhất.

Trên đây là một vài lưu ý khi sử dụng xe 50cc cho những cung đường dài. Ngoài ra, cần lưu ý rằng việc thay đổi 3 bộ phận nói trên phải được thực hiện bởi các trung tâm nơi bạn mua xe để tránh những hỏng hóc không đáng có xảy ra. Khi mua xe tại các đại lý của xe máy Kymco khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể hơn về vấn đề này.

Kymco chuyên cung cấp các dòng xe 50cc số và 50cc tay ga đạt chuẩn quốc tế

Kymco chuyên cung cấp các dòng xe 50cc số và 50cc tay ga đạt chuẩn quốc tế đáp ứng được nhu cầu đi đường dài của các khách hàng nhờ vào chất lượng và uy tín của mình. Các dòng xe máy của Kymco được lắp ráp trong nước nhưng sử dụng 100% linh kiện nhập ngoại do đó cho ra đời những dòng xe máy chất lượng không hề thua kém các dòng xe số và xe tay ga 50cc nhập khẩu mà giá cả lại cạnh tranh hơn rất nhiều.

Hãy gọi ngay đến Hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 (hỗ trợ 24/7) để được tư vấn rõ hơn.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết

Xe 50cc bao lâu thay nhớt một lần?

Độ nhớt của dầu nhớt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu hao xăng, nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn, vì vậy sẽ làm tiêu hao nhiều xăng hơn, khi khởi động xe dầu nhờn không kịp bôi trơn ở giai đoạn đầu dẫn đến việc các bộ phận bị mài mòn, hư hỏng

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác