Làm thế nào để đảm bảo an toàn khi phanh gấp ở xe 50cc
Kymco Kymco


Kymco việt nam

05/07/2024

Làm thế nào để đảm bảo an toàn khi phanh gấp ở xe 50cc

Xe máy 50cc là một phương tiện di chuyển với nhiều ưu điểm, giá cả phải chăng, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi. Nhưng để sử dụng xe máy 50cc đảm bảo được an toàn, có một vài kỹ năng đảm bảo an toàn khi phanh gấp mà có thể người dùng vẫn chưa biết. Trong bài viết này KymCo sẽ chỉ rõ cách an toàn khi phanh gấp hãy cùng tìm hiểu nhé.

Kymco Candy Hermosa với hệ thống phanh an toàn dành cho người chưa có bằng lái

Kymco Candy Hermosa với hệ thống phanh an toàn dành cho người chưa có bằng lái

Rất nguy hiểm khi phanh gấp

Khi lưu thông trên đường chẳng may phải phanh gấp do quán tính nên toàn bộ khối lượng xe sẽ dồn về phía trước khiến bánh sau rớt bám đường, gây trượt bánh và mất cân bằng khi lái gây đổ xe. Hoặc những tai nạn không lường trước như trầy xước trên cơ thể, và chiếc xe của bạn cũng bị hư hại phải mất thêm chi phí.

Nên làm gì khi bánh xe bị trượt

Khi bánh trước bị khóa cứng, bánh trượt thì khả năng đổ xe là khá cao, trong trường hợp này bạn hãy bình tĩnh nhả từ từ phanh sau, điều khiển xe tiếp tục đi về phía trước. Mặc dù xe vẫn bị trượt sau khi bạn nhả phanh sau, nhưng việc này vẫn có thể kiểm soát được.

Với xe ga 

Bạn nên nhả hết ga rồi phanh đồng thời từ từ cả 2 tay phanh, nếu trường hợp quá đột ngột khiến bạn phải phanh gấp, thì tốt nhất bạn nên bóp cả 2 tay phanh cùng một lúc. Khi đó phanh xe sẽ an toàn hơn nhiều.

Đối với xe số 

Ở xe số  thì bạn phải nhả phanh từ từ, sau đó đạp phanh chân và bóp phanh tay cùng lúc trong tình huống khẩn cấp để tăng hiệu quả phanh, giúp xe dừng lại hẳn và đảm bảo an toàn cho bạn. 

Xe máy Kymco 50cc, cùng bạn đến trường an toàn

Xe máy Kymco 50cc, cùng bạn đến trường an toàn 

Vậy có cần thiết tập luyện phanh xe máy 50cc không

Đa số người sử dụng xe 50cc là học sinh, sinh viên, người lớn tuổi, nhất là những người mới đi lần đầu, vì vậy việc luyện tập phanh là điều cần thiết. Cách luyện tập rất đơn giản bạn dựng chân chống giữa của xe nên, và tập phanh từ tốc độ thấp và cao dần lên.

Trước tiên, bạn sử dụng phanh trước để biết lực dừng thế nào là quá mạnh, khiến xe bị khóa cứng bánh trước sau đó tập đến phanh sau. Sau vài ngày luyện tập bạn sẽ quen cảm nhận được và thuần thục khi vận hành xe.

 Lưu ý quan trọng

Trong điều kiện đường xấu đá dăm hay trời mưa, có bùn đất, cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng phanh, bạn cần điều chỉnh tốc độ xe đi chậm lại và chỉnh lực phanh nhẹ bớt khi đi qua cung đường đó.

Trên đây là một số lưu ý để phanh xe sao cho an toàn, nếu cần giải đáp điều gì các bạn hãy điện vào số Hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc số 0907 061 346 để được tư vấn 24/7.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Xe 50cc và những điều bạn nên biết

Xe 50cc lựa chọn hàng đầu và phổ biến nhất hiện nay dành cho học sinh, sinh viên. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về giá cả, thiết kế, lợi ích, động cơ, tốc độ

Xem chi tiết

Mẫu xe 50cc tay ga chất lượng không cần bằng lái

Trong các thương hiệu xe ga có mặt trên thị trường. Kymco là hãng luôn được ưa chuộng với những sản phẩm cực kỳ chất lượng, và dòng xe được các bạn nữ sinh lựa chọn hàng đầu chính là Like 50cc, bởi có thiết kế vô cùng đẹp mắt với những đường cong và bầu trên toàn thân xe.

Xem chi tiết

Xe máy 50cc mẫu xe phù hợp với nam sinh

Thị trường xe máy 50cc hiện nay rất đa dạng giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Có thể thấy, một mẫu xe máy số hoặc xe tay ga cho nam sinh thường mang các yếu tố như sự cá tính, mạnh mẽ trong phong cách và hiệu suất vận hành.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác