Lưu ý chạy xe tay ga 50cc an toàn dành cho các bạn nữ
Kymco Kymco


Kymco việt nam

21/07/2022

Lưu ý chạy xe tay ga 50cc an toàn dành cho các bạn nữ

Các loại xe 50cc tay ga dành cho nữ ngày càng thịnh hành trên thị trường xe Việt Nam. Nhưng đa số có bạn nữ khi mua xe chỉ quan tâm về kiểu dáng, màu sắc và thương hiệu. Không mấy bạn nữ quan tâm đến việc phải chạy xe như thế nào để giữ được lâu nhất. Để tránh gây tốn tiền bạc trong quá trình sử dụng xe của các bạn. Thương hiệu KYMCO chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm khi chạy xe sau đây.

Vận hành xe đúng cách giúp xe của bạn được bền đẹp hơn

Vận hành xe đúng cách giúp xe của bạn được bền đẹp hơn

Không nên chạy cạn xăng của xe 50cc

Nhiều bạn nghĩ mỗi khi chạy xe thường rất ít khi nhìn vào vạch chỉ xăng. Thường thì khi các vạch chỉ xăng chỉ đến vạch cuối cùng các bạn mới chịu đi đổ xăng. Tuy nhiên nếu việc này lặp đi lặp lại nhiều lần có thể gây ảnh ảnh tới tuổi thọ của xe. Việc nhiên liệu không được cung cấp đủ cho động cơ hoạt động sẽ khiến chúng rất nhanh hỏng.

Đồng thời việc đó sẽ khiến các động cơ không hoạt động sau khi bạn đã đổ xăng. Khi đó sẽ phải mất một khoản chi phí để sửa xe 50cc tay ga của bạn vì điều không đáng. Để khắc phục được tình trạng này bạn hãy đổ xăng khi thấy kim chỉ vạch đỏ. 

Hãy tìm tới cây xăng gần nhất để tiếp thêm nhiên liệu cho chiếc xe của bạn hoạt động. Phải định hướng được các cây xăng trên đoạn đường bạn đi. Tránh gặp phải tình trạng khi phải đi một đoạn đường xa mà không tìm được cây xăng. Nếu xe không được tiếp thêm nhiên liệu có thể bạn sẽ phải dắt xe và động cơ sẽ bị ảnh hưởng. 

Thay nhớt định kỳ và vệ sinh xe thường xuyên

Nếu không thay nhớt đúng định kỳ sẽ khiến xe của bạn bị ì máy và kêu to hơn bình thường. Như vậy rất nhanh động cơ của xe sẽ bị phá hủy và gây ra tình trạng tốn xăng. Trên thị trường có rất nhiều loại nhớt được sản xuất bởi các công ty khác nhau. Tuy nhiên không phải loại nhớt nào cũng phù hợp với xe máy 50cc của bạn. 

Bạn nên sử dụng đúng loại nhớt mà nhà sản xuất đã khuyến cáo để đảm bảo xe hoạt động tốt nhất. Chỉ nên sử dụng một loại nhớt nhất định cho xe tránh sử dụng quá nhiều loại. Như vậy sẽ khiến các động cơ không được bôi trơn đúng loại nhớt. Có thể sẽ khiến xe không còn có thể hoạt động tốt như trước.

Việc vệ sinh xe có vẻ đơn giản với các bạn nữa nhưng không phải bạn nào cũng nhớ. Các bạn nữ thường chỉ rửa xe khi cảm thấy nó đã đã bị quá bẩn. Tuy nhiên khi sử dụng xe lâu ngày sẽ bị rất nhiều bụi bẩn bám vào. Bạn có thể sử dụng khăn mềm để lau sơ qua xe cho sạch. Đặc biệt nên rửa lại xe bằng nước thường ngay sau khi đi mưa về.

Việc làm vệ sinh xe sẽ giúp những chiếc xe 50cc tay ga của bạn trong sạch hơn. Tránh được xe nhanh bị xuống màu và cũ khi bị bụi bẩn bám lâu ngày. Việc rửa xe sau mưa giúp các chi tiết tránh được tác nhân axit gây hại có trong nước mưa. Các tác nhân axit sẽ kiến các động cơ bị han rỉ và ăn mòn một cách nhanh chóng.

Vệ sinh xe thường xuyên giúp tránh xuống màu

Vệ sinh xe thường xuyên giúp tránh xuống màu 

Không chạy xe ngay khi vừa nổ máy và bóp thắng đột ngột

Nhiều người có thói quen chạy xe ngay sau khi vừa khởi động chứ không phải chỉ có các bạn nữ. Thói quen cho xe chạy ngay sau khi vừa khởi động sẽ gây hại cho máy rất nhiều. Việc thường xuyên vặn ga lớn cho xe chạy khi vừa nổ sẽ khiến xe phát ra tiếng động. 

Khi chạy xe tay ga 50cc giá rẻ bạn nên đợi 3 giây sau đó vặn ga từ từ để xe chạy. Không nên vặn ga quá mạnh để xe chạy nhanh chóng như vậy sẽ bị rò ga gây nguy hiểm. Việc vặn ga từ từ giúp xe chạy nhanh dần tránh tình trạng bị giật xe gây ra tai nạn.

Có nhiều người nghĩ rằng xe 50cc tay ga sẽ dễ điều khiển hơn các loại xe khác. Nhưng thực ra thì xe nào cũng vậy nếu bạn không biết cách xử lý các tình huống. Có thể sẽ gây ra những tai nạn không đáng có khi di chuyển xe trên đường. Đặc biệt là những dòng xe ga có bánh nhỏ sẽ rất dễ bị trượt bánh khi bạn thắng gấp.

Những khi xảy ra tình trạng lắc bánh và nghiêng xe khi phanh các bạn nữ thường buông tay. Việc các bạn buông tay khỏi xe như vậy rất là nguy hiểm khi tham gia giao thông. Khi cần phanh gấp bạn nên bóp phanh rồi nhả phanh ra thật nhanh. Thực hiện hành động đó lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi xe dừng hẳn mới thôi. Đồng thời phải nắm chặt tay lái trong mọi tình huống để tránh bị té. 

Những lưu ý lái xe 50cc tay ga trên của KYMCO chắc chắn sẽ giúp ích cho các bạn nữ. Khi áp dụng những lưu ý trên có thể giúp xe 50cc của bạn tránh bị hư hỏng. Đồng thời đảm bảo an toàn cho các bạn nữ khi tham gia giao thông bằng xe 50cc. Như vậy vừa có thể giúp tiết kiệm được chi phí sửa xe vì những lý do không đáng. Đảm bảo xe của bạn sẽ hoạt động một cách tốt nhất và có tuổi thọ sử dụng cao.

Nếu muốn sử dụng xe một cách an toàn, bạn có thể liên hệ Hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng của KYMCO 0907 061 346 để được nhân viên hướng dẫn chi tiết nhất ( hỗ trợ 24/7).

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác