Lưu ý khi vận hành xe ga 50cc dành cho học sinh
Kymco Kymco


Kymco việt nam

31/05/2021

Lưu ý khi vận hành xe ga 50cc dành cho học sinh

Ngày nay các dòng xe 50cc nói chung và các dòng xe ga 50cc nói riêng đang được rất nhiều các bạn học sinh ưa chuộng và sử dụng để đi học cũng như đi chơi mỗi ngày. Tuy nhiên đa phần các bạn thường lơ là một số lưu ý sau dẫn đến những ảnh hưởng không hề nhỏ để chất lượng vận hành của xe. Vì vậy hãy cùng tham khảo một số lưu ý khi vận hành xe ga 50cc dành cho học sinh sau đây.

Xe ga Kymco dành cho học sinh vừa phong cách vừa an toàn

Xe ga Kymco dành cho học sinh vừa phong cách vừa an toàn

Không nên chở quá tải trọng trong thời gian dài

Các bạn học sinh thường hay mắc phải vấn đề này đó chính là tình trạng “cõng 3 thậm chí cõng 4”, như các bạn cũng biết xe tay ga 50cc là dòng xe phân khối nhỏ mã lực khá yếu nên khả năng cho phép là chở 2 người.

Nếu bạn chạy xe 50cc mà chở quá tải trọng sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của xe. Thậm chí còn vi phạm luật an toàn giao thông.

Thường xuyên thay dầu nhớt cho xe đúng định kỳ

Không cần phân biệt các dòng xe tay ga 50cc nhập khẩu hay lắp ráp trong nước để xe luôn được vận hành bền bỉ thì điều quan trọng không kém đó là phải đường xuyên thay dầu nhớt định kỳ cho xe.

Không thay dầu nhớt cho xe hoặc nếu có thì thời gian thay quá lâu xe đã cạn kiệt dầu nhớt là điều mà hiện nay các em học sinh hay mắc phải khi sử dụng xe tay ga 50cc.

Để xăng cạn kiệt rồi mới đổ là không nên

Tình trạng này gặp khá nhiều ở các bạn học sinh khi chạy xe tay ga 50cc thường để cho vạch kim xăng tuột xuống đích rồi mới đổ. Thói quen này tưởng chừng vô hại nhưng thực ra cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của xe.

Ngoài ra, nên chủ động đổ xăng vì nếu không may phải đi vào cung đường xa mà không có các cây xăng ven đường mà xe lại hết xăng thì lúc đó sẽ rất khó khăn cho bạn.

Có xe ga Kymco 50cc các bạn học sinh vô tư đến trường

Có xe ga Kymco 50cc các bạn học sinh vô tư đến trường

Không nên thường xuyên đi vào vùng nước ngập sâu

Nên hạn chế cho xe ga 50cc di chuyển qua các vùng có nước ngập sâu vì điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của xe. Khi đi qua các vùng nước ngập quá chiều cao của bô xe sẽ dễ gây chết máy, gây ẩm ướt cho bugi và rỉ sét các bộ phận bên trong của động cơ.

Trên đây là những lưu ý cơ bản mà các bạn học sinh nên biết để sử dụng chiếc xe tay ga 50cc của mình tốt và bền hơn. Ngoài ra khi mua xe tại các cửa hàng của xe máy Kymco các em sẽ được tư vấn kĩ hơn về cách vận hành cũng như sử dụng xe sao cho tốt nhất.

Kymco tự hào là nhà phân phối xe 50cc uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Các dòng xe mặc dù được lắp ráp tại Việt Nam nhưng được sử dụng toàn bộ là linh kiện nhập khẩu nên cho ra các sản phẩm có chất lượng không hề thua kém các dòng xe máy 50cc nhập khẩu cao cấp khác. Hãy gọi ngay đến Hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 (hỗ trợ 24/7) để được nhân viên kỹ thuật tư vấn kỹ hơn.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết

Xe 50cc bao lâu thay nhớt một lần?

Độ nhớt của dầu nhớt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu hao xăng, nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn, vì vậy sẽ làm tiêu hao nhiều xăng hơn, khi khởi động xe dầu nhờn không kịp bôi trơn ở giai đoạn đầu dẫn đến việc các bộ phận bị mài mòn, hư hỏng

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác