MÁCH BẠN CÁCH KHẮC PHỤC NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP TRÊN HỆ THỐNG PHANH
Kymco Kymco


Kymco việt nam

20/12/2019

MÁCH BẠN CÁCH KHẮC PHỤC NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP TRÊN HỆ THỐNG PHANH

Phanh xe có thể nói là bộ phận đóng vai trò cực kỳ quan trọng đảm bảo sự an toàn cho cả người và xe. Để đảm bảo vận hành một chiếc xe tay ga 50cc hay một chiếc xe số bất kỳ một cách an toàn thì không thể thiếu đi bộ phận phanh. Vậy nếu phanh không hoạt động hiệu quả thì sao? Cách khắc phục như nào? Hãy cùng KYMCO giải đáp nhé:

1. Phanh bị kẹp chặt vào phanh đĩa

Sau một thời gian sử dụng, dầu phanh trong hệ thống phanh sẽ bị hết hoặc trở nên mất tác dụng, hệ quả là bộ phận pít tông không thể hoạt động được, dẫn đến má phanh bị bám lấy đĩa phanh. Khi xảy ra tình trạng này, bạn sẽ không thể chạy xe một cách bình thường được nữa, lúc này điều cần làm là sửa chữa, hoặc thay thế.

2. Khi bóp phanh phát ra tiếng động

Nếu vào một ngày đẹp trời, bạn đang chạy xe bon bon trên đường và sử dụng phanh thì bị giật mình bởi những tiếng động bất thường phát ra, rất có thể bộ phận má phanh đã bị bị mòn, khiến cho đĩa phanh tiếp xúc với phần khung má phanh, gây ra tiếng kêu to, nghiêm trọng hơn là việc hệ thống phanh sẽ bị giảm hiệu quả hoạt động, gây mất an toàn. Cách giải quyết tốt nhất là hãy đến trạm bảo hành để sửa chữa và thay thế một chiếc má phanh mới nếu cần nhé.

3. Phanh không ăn

Hiện tượng này xảy ra khi người lái bóp phanh rất mạnh những thấy xe giảm với tốc độ rất chậm hoặc không hề giảm. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là má phanh đã quá mòn nhưng không được điều chỉnh tăng hoặc đã tăng hết giới hạn. Ngoài ra, má phanh bị trơ lì, dầu mỡ bám trên bề mặt phanh cũng khiến phanh gặp hiện tượng này.

4. Phanh bị kêu

Khi bạn di chuyển xe nhận thấy có tiếng kêu phát ra từ phanh của xe ngay cả khi bạn đang dắt xe và trên xe không có tải trọng. Nguyên nhân là do má phanh bị trơ lì gây trượt khi phanh, cát hoặc nước vào má phanh, trục quả đào bị mòn, bề mặt làm việc của tang phanh bị xước.

5. Nặng phanh

Hiện tượng này gặp chủ yếu ở phanh cơ bánh trước do dây phanh và trục quả đào bị khô dầu. Cách khắc phục đơn giản nhất là xịt dầu bôi trơn vào đầu trục của phanh.

6. Bó phanh

Đây là hiện tượng sau khi nhả phanh nhưng má phanh không tách khỏi bề mặt tang phanh gây ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của xe. Nguyên nhân cũng có thể do trục quả đào bị mòn không đều hoặc khô dầu, lò xo hồi vị phanh yếu, bề mặt làm việc của tang trống bị mòn thành rãnh sâu hoặc má phanh quá mòn. Dẫn đến khi đạp phanh quả đào quay 90 độ nên không có khả năng tự hồi về. Ngoài ra, một số trường hợp sau khi xe mới rửa xong, hoặc đi mưa về để qua đêm cũng dễ dẫn đến hiện tượng mút phanh khi đạp, gây bó cứng.

Để khắc phục những tình trạng trên bạn hãy thường xuyên đến các trung tâm bảo dưỡng định kỳ của KYMCO để kiểm tra phanh nhé.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Nhận biết xe máy 50 bị chảy xăng dưới gầm

Xe máy 50 bị chảy xăng dưới gầm là một hiện tượng rất hay gặp, tuy nhiên không phải ai cũng biết được nguyên nhân và cách xử lý trường hợp này. Đặc biệt nếu không khéo léo xử lý và khắc phục tình trạng này, rất có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ vô cùng nguy hiểm

Xem chi tiết

Xe tay ga 50 chính hãng chất lượng cao cho người chưa có bằng lái

Xe ga 50 ngoài sự tiện lợi, dễ sử dụng thì tính tiện ích cũng là điều mà nhiều người mong muốn. Trong số tiện ích đó việc thiết kế phần cốp rộng hay một bình xăng lớn là điều mà ai sử dụng xe cũng muốn có. Nếu bạn đang sử dụng một em xe ga Like 50cc nhà Kymco, bạn sẽ thấy thật thoải mái với những thiết kế của em nó.

Xem chi tiết

Hướng dẫn thay nhớt cho dòng xe 50

Theo hãng nhà sản xuất cứ chạy tầm 1500-2000 km là bạn phải thay nhớt 1 lần đối với dòng xe 50cc, ngoài ra đối với dòng xe tay ga 50 ngoài thay nhớt máy thì định kì bạn phải thay nhớt láp, cứ 2 lần thay nhớt máy là bạn nên thay nhớt láp 1 lần để đảm bảo cho các xe được hoạt động trơn tru, ít bị lỗi vặt và hư hại tới các phụ kiện bên trong.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác