MÁCH BẠN CÁCH KHẮC PHỤC NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP TRÊN HỆ THỐNG PHANH
Kymco Kymco


Kymco việt nam

20/12/2019

MÁCH BẠN CÁCH KHẮC PHỤC NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP TRÊN HỆ THỐNG PHANH

Phanh xe có thể nói là bộ phận đóng vai trò cực kỳ quan trọng đảm bảo sự an toàn cho cả người và xe. Để đảm bảo vận hành một chiếc xe tay ga 50cc hay một chiếc xe số bất kỳ một cách an toàn thì không thể thiếu đi bộ phận phanh. Vậy nếu phanh không hoạt động hiệu quả thì sao? Cách khắc phục như nào? Hãy cùng KYMCO giải đáp nhé:

1. Phanh bị kẹp chặt vào phanh đĩa

Sau một thời gian sử dụng, dầu phanh trong hệ thống phanh sẽ bị hết hoặc trở nên mất tác dụng, hệ quả là bộ phận pít tông không thể hoạt động được, dẫn đến má phanh bị bám lấy đĩa phanh. Khi xảy ra tình trạng này, bạn sẽ không thể chạy xe một cách bình thường được nữa, lúc này điều cần làm là sửa chữa, hoặc thay thế.

2. Khi bóp phanh phát ra tiếng động

Nếu vào một ngày đẹp trời, bạn đang chạy xe bon bon trên đường và sử dụng phanh thì bị giật mình bởi những tiếng động bất thường phát ra, rất có thể bộ phận má phanh đã bị bị mòn, khiến cho đĩa phanh tiếp xúc với phần khung má phanh, gây ra tiếng kêu to, nghiêm trọng hơn là việc hệ thống phanh sẽ bị giảm hiệu quả hoạt động, gây mất an toàn. Cách giải quyết tốt nhất là hãy đến trạm bảo hành để sửa chữa và thay thế một chiếc má phanh mới nếu cần nhé.

3. Phanh không ăn

Hiện tượng này xảy ra khi người lái bóp phanh rất mạnh những thấy xe giảm với tốc độ rất chậm hoặc không hề giảm. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là má phanh đã quá mòn nhưng không được điều chỉnh tăng hoặc đã tăng hết giới hạn. Ngoài ra, má phanh bị trơ lì, dầu mỡ bám trên bề mặt phanh cũng khiến phanh gặp hiện tượng này.

4. Phanh bị kêu

Khi bạn di chuyển xe nhận thấy có tiếng kêu phát ra từ phanh của xe ngay cả khi bạn đang dắt xe và trên xe không có tải trọng. Nguyên nhân là do má phanh bị trơ lì gây trượt khi phanh, cát hoặc nước vào má phanh, trục quả đào bị mòn, bề mặt làm việc của tang phanh bị xước.

5. Nặng phanh

Hiện tượng này gặp chủ yếu ở phanh cơ bánh trước do dây phanh và trục quả đào bị khô dầu. Cách khắc phục đơn giản nhất là xịt dầu bôi trơn vào đầu trục của phanh.

6. Bó phanh

Đây là hiện tượng sau khi nhả phanh nhưng má phanh không tách khỏi bề mặt tang phanh gây ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của xe. Nguyên nhân cũng có thể do trục quả đào bị mòn không đều hoặc khô dầu, lò xo hồi vị phanh yếu, bề mặt làm việc của tang trống bị mòn thành rãnh sâu hoặc má phanh quá mòn. Dẫn đến khi đạp phanh quả đào quay 90 độ nên không có khả năng tự hồi về. Ngoài ra, một số trường hợp sau khi xe mới rửa xong, hoặc đi mưa về để qua đêm cũng dễ dẫn đến hiện tượng mút phanh khi đạp, gây bó cứng.

Để khắc phục những tình trạng trên bạn hãy thường xuyên đến các trung tâm bảo dưỡng định kỳ của KYMCO để kiểm tra phanh nhé.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết

Xe 50cc bao lâu thay nhớt một lần?

Độ nhớt của dầu nhớt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu hao xăng, nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn, vì vậy sẽ làm tiêu hao nhiều xăng hơn, khi khởi động xe dầu nhờn không kịp bôi trơn ở giai đoạn đầu dẫn đến việc các bộ phận bị mài mòn, hư hỏng

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác