Mách bạn cách sử dụng và kiểm tra lốp xe 50cc không săm 
Kymco Kymco


Kymco việt nam

12/05/2023

Mách bạn cách sử dụng và kiểm tra lốp xe 50cc không săm 

Hiện nay có rất nhiều loại xe máy 50cc sử dụng lốp không săm vì những ưu điểm vượt trội của loại lốp này mang lại. Thế nhưng cũng còn rất nhiều người chưa biết cách sử dụng lốp thế nào cho bền đẹp đúng cách, hãy cùng KYMCO tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Xe Like 50cc thời trang tiện lợi với lốp không săm

Xe Like 50cc thời trang tiện lợi với lốp không săm

Cẩn thận khi vá săm

Mặc dù chúng được sử dụng trên rất nhiều dòng xe khác nhau, nhưng đây là một loại lốp có cách vá rất khác biệt, nếu để thợ sửa chữa không có chuyên môn và khả năng vá loại lốp này làm không đúng cách, sẽ khiến vết thủng bị to hơn, lốp nhanh xuống cấp hơn. Tốt nhất khi xe cán phải đinh hay vật nhọn, bạn cần tìm đến các trung tâm sửa chữa uy tín để xử lý tránh làm hư hại thêm cho lốp. 

Cách vá lốp không săm đơn giản nhất được nhiều thợ sửa xe áp dụng là phương pháp vá dùi. Sau khi vật nhọn được lấy ra khỏi xe thợ sửa chữa sẽ sử dụng một cái dùi nong, chấm keo cho trơn rồi đâm vào vết bị thủng. Trường hợp mà tiết diện cao su lớn hơn so với lỗ thì họ sẽ làm rộng thêm lỗ, rồi dùi vào và cắt 2 đầu thừa của dây đi. 

Đây là cách làm nhanh gọn, đơn giản và dễ làm, tuy nhiên đây chỉ là cách vá tạm thời vì sau thời gian lỗ thủng dễ bị lỏng và rơi ra ngoài. 

Cách vá tốt nhất các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng là phương pháp vá bên trong cho lốp không săm. Để tiến hành vá trong, người thợ sẽ sử dụng đến máy chuyên dụng, để làm sạch bề mặt bên trong và dán bằng miếng vá lên lỗ thủng. 

Vá cách này đảm bảo lỗ thủng của lốp không săm sẽ kín hơn, tuổi thọ được kéo dài hơn. Tuy nhiên, nó sẽ làm mất nhiều thời gian để tháo bánh xe mới có thể thực hiện được phương pháp này. 

Không dùng keo tự vá cho loại lốp này

Có rất nhiều chuyên gia khuyến cáo về mức độ nguy hiểm tiềm ẩn khi sử dụng keo tự vá cho lốp không đúng cách, bởi vì vành xe làm bằng kim loại sẽ rất nhanh bị gỉ sét khi tiếp xúc với hợp chất Amoniac có trong thành phần keo tự vá.

Những loại keo đạt chất lượng, an toàn thường sẽ loại bỏ hết phối trộn của các phụ gia, để thành keo lỏng trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại keo tự vá kém chất lượng, nếu thường xuyên sử dụng sẽ làm cặp vành giảm tuổi thọ. 

Thường xuyên kiểm tra vành xe

Đây là bộ phận lâu hỏng nhất ở xe máy tuy nhiên, khi sử dụng quá lâu cũng khó tránh việc nó bị ăn mòn. Vành xe chính là bộ phận có liên kết mật thiết với cặp lốp, vì vậy khi sử dụng xe bạn cần chú ý và nên kiểm tra vành xe thường xuyên hơn. 

Thường xuyên kiểm tra lốp xe để xe được vận hàng ổn định

Thường xuyên kiểm tra lốp xe để xe được vận hàng ổn định

Đặc biệt là đối với xe hay phải chạy trong điều kiện dưới mưa, hay bị ngập nước, vành xe rất dễ bị ăn mòn, rỗ, chính vì thế lốp xe sẽ không còn kín hơi khi có những hiện tượng sùi lên tại vị trí tiếp xúc này.

Dấu hiệu nhận biết vành xe có vấn đề là thường xuyên phải bơm hơi nhưng sau đó thấy xuống dần mà không phải do thủng hay châm kim. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể đánh bóng hoặc mạ lại vành, nếu có điều kiện thì bạn nên thay vành mới cho xe.

Bơm lốp đúng áp suất

Bơm lốp đúng áp suất cũng là cách sử dụng lốp xe không săm hiệu quả, điều này sẽ giúp xe của bạn vận hành tốt hơn, cặp lốp sử dụng được bền và lâu hơn, tránh được các nguy cơ hỏng hóc giữa đường. Chiếc lốp xe được bơm đúng áp suất, đúng tiêu chuẩn sẽ giúp xe vận hành dễ dàng hơn, lại đảm bảo an toàn khi lái xe và tiết kiệm nhiên liệu…

Ngoài ra khi kiểm tra thấy các rãnh salon trên bề mặt lốp có dấu hiệu bị bào mòn, rạn nứt thì bạn cần thay ngay chiếc lốp mới, vì nếu như sử dụng lốp bị mòn sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Đặc biệt là khi đi dưới trời mưa đường trơn trượt hoặc thường xuyên di chuyển đường dài, vì vậy cặp lốp xe đạt chuẩn sẽ không gây nguy hiểm cho bạn.

Và có một mẹo nhỏ giúp bạn đang đi trên đường mà gặp sự cố đó là mang theo 1 ít đinh vít nhiều kích cỡ, vặn chặt vít vào lỗ thủng để xe không bị xì hơi nhanh. Với cách này bạn có thể tạm thời chạy xe để đi tìm các tiệm sửa chữa đáng tin cậy. Còn đối với trường hợp bị cán phải các miếng thép cố tình cắt nhọn của đinh tặc, bạn không nên rút đinh ra nếu không lốp xe sẽ bị xì hơi nhanh hơn. 

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm về cách sử dụng lốp xe máy 50 phân khối không săm mà chúng tôi gửi đến bạn đọc. Để sử dụng lốp xe một cách an toàn thì bạn nên thường xuyên kiểm tra để đảm bảo chất lượng lốp tốt nhất. Nếu như bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác hãy liên hệ ngay với nhà sản xuất KYMCO chúng tôi theo số hotline 1800 1548 ( miễn cước), hoặc số điện thoại đường dây nóng 0907 061 346 để được tư vấn trực tiếp (24/7).

CÁC TIN TỨC KHÁC

Nhận biết xe máy 50 bị chảy xăng dưới gầm

Xe máy 50 bị chảy xăng dưới gầm là một hiện tượng rất hay gặp, tuy nhiên không phải ai cũng biết được nguyên nhân và cách xử lý trường hợp này. Đặc biệt nếu không khéo léo xử lý và khắc phục tình trạng này, rất có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ vô cùng nguy hiểm

Xem chi tiết

Xe tay ga 50 chính hãng chất lượng cao cho người chưa có bằng lái

Xe ga 50 ngoài sự tiện lợi, dễ sử dụng thì tính tiện ích cũng là điều mà nhiều người mong muốn. Trong số tiện ích đó việc thiết kế phần cốp rộng hay một bình xăng lớn là điều mà ai sử dụng xe cũng muốn có. Nếu bạn đang sử dụng một em xe ga Like 50cc nhà Kymco, bạn sẽ thấy thật thoải mái với những thiết kế của em nó.

Xem chi tiết

Hướng dẫn thay nhớt cho dòng xe 50

Theo hãng nhà sản xuất cứ chạy tầm 1500-2000 km là bạn phải thay nhớt 1 lần đối với dòng xe 50cc, ngoài ra đối với dòng xe tay ga 50 ngoài thay nhớt máy thì định kì bạn phải thay nhớt láp, cứ 2 lần thay nhớt máy là bạn nên thay nhớt láp 1 lần để đảm bảo cho các xe được hoạt động trơn tru, ít bị lỗi vặt và hư hại tới các phụ kiện bên trong.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác