Mẹo giúp tiết kiệm xăng cho xe máy 50
Kymco Kymco


Kymco việt nam

09/09/2024

Mẹo giúp tiết kiệm xăng cho xe máy 50

Xe máy 50cc ngày càng được nhiều các bạn trẻ lựa chọn làm phương tiện di chuyển, bởi thiết kế rất thời thượng và an toàn khi vận hành. Đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của hãng xe này được khách hàng đánh giá vô cùng tốt.

Mức tiêu thụ nguyên liệu của các dòng xe máy Kymco 50cc

Trên thực tế khả năng tiêu thụ nhiên liệu của mỗi dòng xe đều phụ thuộc vào kỹ năng điều khiển, điều kiện sử dụng và tình trạng bảo trì, bảo dưỡng xe. Cùng loại xe 50 phân khối nhưng mức độ tiêu thụ nhiên liệu cũng có khác nhau. Tùy thuộc vào địa hình cũng như tốc độ để đánh giá độ tiêu hao nhiên liệu. Tại 45km/h theo môi trường thử nghiệm:

Mức tiêu thụ nhiên liệu (L/100km) - Candy Hermosa 50        1,92 lít

Mức tiêu thụ nhiên liệu (L/100km) - Candy Hermosa        2,04 lít

Mức tiêu thụ nhiên liệu (L/100km) - LIKE KB50        2,01 lít

Mức tiêu thụ nhiên liệu (L/100km) - Like 50 KA10ED        2,04 lít

Mức tiêu thụ nhiên liệu (L/100km) - Like 50         2,12 lít

Mức tiêu thụ nhiên liệu (L/100km) - Visar S        1,45 lít

Mức tiêu thụ nhiên liệu (L/100km) - Visar S (KF)         1,46 lít

Mức tiêu thụ nhiên liệu (L/100km) - Visar S (G)         1,34 lít

K-Pipe 50:     1.46 lít/100km

Một số cách giúp tiết kiệm xăng 

Kymco xin đưa ra một số cách giúp bạn hiểu rõ hơn việc sử dụng xe máy 50cc như nào, để tiết kiệm tối đa lượng xăng tiêu thụ và đảm bảo độ bền cho xe:

  • Hạn chế xe chở nặng 

Khi xe chở quá tải trọng, động cơ phải vận hành nhiều sẽ dẫn đến việc xăng tiêu hao hơn, chính vì thế bạn chỉ nên chở tối đa 2 người là hợp lý.

  • Khởi động xe đúng cách

Chỉ khởi động xe khi đèn báo sáng hiển thị trên đồng hồ đã tắt, đề xe nổ máy trên 30 giây cho dầu mỡ được bơm đến các bộ phận xe được hoàn tất rồi mới di chuyển, như vậy xe sẽ hoạt động bền bỉ và ít tiêu tốn xăng hơn.

  • Tắt máy khi dừng xe, dừng đèn đỏ quá lâu

Không dừng và để xe máy nổ trên 30 giây điều này sẽ làm tiêu hao tương đối nhiên liệu. Chính vì thế, nếu dừng, đỗ xe quá lâu tốt nhất bạn nên tắt máy để tiết kiệm xăng và góp phần bảo vệ môi trường.

  • Thường xuyên kiểm tra lốp xe 

Hãy thường xuyên kiểm tra lốp xe và bơm đúng áp suất hãng khuyến cáo. Nếu để lốp non hơi động cơ sẽ phải làm việc quá sức gây tiêu tốn nhiên liệu. 

  • Thường xuyên vệ sinh xe 

Việc vệ sinh thường xuyên và giữ bộ phận xe luôn sạch sẽ còn giúp xe hoạt động tốt hơn gấp nhiều lần, đồng thời là cách tiết kiệm xăng cực kỳ đơn giản. 

  • Bảo dưỡng xe định kỳ 

Việc bảo dưỡng xe được xem là việc làm không thể thiếu, đây là cách giúp tiết kiệm xăng và giúp cho động cơ vận hành bền bỉ nhất. Hãy quan tâm chú ý đến việc thay dầu nhớt, nước làm mát, định kỳ, đúng thời điểm. 

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng đúng để tiết kiệm xăng. Và nếu có thắc mắc gì hãy điện cho chúng tôi qua số Hotline 1800 1548 (miễn cước) để được tư vấn.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Hai mẫu xe ga 50cc cao cấp đến từ hãng Kymco

Về mức độ an toàn Like 50cc cũng được khách hàng đánh giá cao trên dòng xe này. Khối động cơ 49.5cc được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn của cục đăng kiểm Việt Nam.

Xem chi tiết

Xe 50cc và những điều bạn nên biết

Xe 50cc lựa chọn hàng đầu và phổ biến nhất hiện nay dành cho học sinh, sinh viên. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về giá cả, thiết kế, lợi ích, động cơ, tốc độ

Xem chi tiết

Mẫu xe 50cc tay ga chất lượng không cần bằng lái

Trong các thương hiệu xe ga có mặt trên thị trường. Kymco là hãng luôn được ưa chuộng với những sản phẩm cực kỳ chất lượng, và dòng xe được các bạn nữ sinh lựa chọn hàng đầu chính là Like 50cc, bởi có thiết kế vô cùng đẹp mắt với những đường cong và bầu trên toàn thân xe.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác