Một số lưu ý để có thể sử dụng được loại xe 50 đúng cách
Kymco Kymco


Kymco việt nam

08/11/2022

Một số lưu ý để có thể sử dụng được loại xe 50 đúng cách

Những chiếc xe 50 và những loại xe máy chạy bằng xăng đều có những quy tắc nhất định giúp xe hoạt động tốt nhất. Giữa hai phân khúc xe máy ga và số tuy có một số điểm tương đồng nhưng các khởi động lại có phần khác nhau. Vì vậy bạn cần chú ý đến một  số lưu ý sau để có cái nhìn đúng đắn hơn về cách điều khiển. 

Kymco Candy Hermosa được thiết kế với tính năng an toàn gạt chống tắt máy

Kymco Candy Hermosa được thiết kế với tính năng an toàn gạt chống tắt máy

Khởi động xe đúng cách 

  • Xe tay ga: Đối với các loại xe tay ga 50cc thì việc khởi động vô cùng đơn giản khi chỉ cần bấm nút đề ở bên tay phải. Sau đó rò ga để điều khiển tốc độ xe sao cho phù hợp nhất để có thể vận hành theo đúng ý muốn của bạn. Tuy nhiên để có thể đảm bảo được an toàn cho người sử dụng thì các loại xe ga sẽ ngừng hoạt động khi gạt chân chống. Giúp cho những người có tính hay quên tắt máy mỗi khi dừng xe vẫn đảm bảo được an toàn.

Việc thiết kế xe ngừng hoạt động khi gạt chân chống vừa có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Vừa có thể đảm bảo được việc tiết kiệm nhiên liệu mà xe cần để duy trì cho động cơ hoạt động. Bởi có rất nhiều người vì quên không tắt máy mà nên khi khởi động lại xe thường khiến động cơ vận hành. Gây ra sự bất ngờ về tâm lý khiến người sử dụng xe không kịp thời xử lý gây ra những tai nạn đáng tiếc

  • Xe máy số: Không phải nhà nào cũng có điều kiện để mua xe tay ga thay vào đó là những con xe máy số. Khác với lại xe tay ga, xe máy số có cách khởi động rắc rối hơn nhưng lại vô cùng hữu ích. Tất cả các loại xe máy số đều được trang bị hệ thống hộp số từ 1-4 để thay đổi tốc độ vận chuyển. Khi bạn điều khiển xe chạy ở số 4 sẽ mượt và nhanh hơn, số càng giảm thì càng mạnh dần dùng để lên xuống dốc. 

Khi sử dụng xe máy số sẽ có phần thuận lợi hơn bởi chúng có đến 2 cách để khởi động xe là đề và đạp cần. Khác với loại xe ga khi hết bình thì cần phải thay thì mới có thể tiếp tục sử dụng. Còn với loại xe số khi hết bình thì có thể chuyển sang cách khởi động bằng cần đạp để khởi động. Đồng thời các loại xe số sẽ đảm bảo hơn khi bạn điều khiển xe trên những con đường dốc cao. Đặc biệt nếu bạn ở những nơi có đường đèo thì nên sử dụng xe số. 

Một số lưu ý khi sử dụng:

  • Tránh những vùng ngập nước: Khi sử dụng những loại xe 50 dù là phân khúc xe tay ga hay xe số thì bạn cũng nên tránh những vùng ngập nước. Vì nếu bạn cố gắng đi qua những vùng ngập nước cao thì rất dễ khiến cho nước chảy ngược vào bô. Dẫn đến tình trạng các động cơ xe bị hư hỏng và những sự cố đáng tiết khi di chuyển trên đường. Đặc biệt khi đi vào những vùng ngập nước rất dễ xảy ra chết máy đột ngột ảnh hưởng đến việc di chuyển.
  • Thay dầu nhớt: Để những chiếc xe máy có thể hoạt động một cách êm ái hơn thì bạn cần phải thay dầu nhớt cho xe. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất bạn nên thay dầu nhớt theo định kỳ khi xe chạy được khoảng 1.000-2.000km. Bạn nên chọn những loại dầu nhớt tốt để có thể đảm bảo cho quá trình vận hành của động cơ. Bạn cũng chỉ nên sử dụng 1 loại dầu nhớt cố định mà nhà sản xuất khuyến cáo để kéo dài tuổi thọ xe. 

Không nên chở quá tải trọng quy định

Không nên chở quá tải trọng quy định

  • Không chở quá trọng tải: Mặc dù các dòng xe đều sử dụng động cơ 50 phân khối ổn định nhưng chúng không quá mạnh mẽ. Vậy nên không thể so sánh được với trọng tải của những dòng xe phân khối lớn và cũng không nên chở quá trọng tải. Thêm vào đó là khả năng chịu lực của những dòng xe này cũng chỉ nằm ở mức vừa phải. Vậy nên việc chở nhiều và trở nặng sẽ ảnh hưởng đến bộ khung cũng như động cơ của xe hoạt động yếu hơn.
  • Phanh đúng cách: Đối với những dòng xe máy 50cc hiện đại hiện nay đều sử dụng loại phanh đĩa. Đây cũng là loại phanh xe được đánh giá cực kỳ an toàn cho những người sử dụng. Tuy nhiên rất nhiều người lái xe thường có thói quen bóp mạnh thắng tay mỗi khi muốn phanh xe lại. Nhưng đây lại là một điều cực kỳ nguy hiểm cho người điều khiển bởi chúng rất dễ làm chày bánh gây ra tai nạn. 

Vì vậy mỗi khi muốn phanh xe bạn nên nhấp thả nhấp thả một cách linh hoạt để hệ thống thắng hoạt động tốt hơn. Đối với những dòng xe máy sử dụng phanh cơ bạn cũng nên sử dụng cách phanh xe như vậy. Nhưng trong một số tình huống xảy ra bất ngờ bạn có thể sử lý thao tác sao cũng được. Kể cả cho dù phanh xe có bị hư đi chăng nữa mà người sử dụng không sao mới là quan trọng .

Xe 50 ngày càng được nhiều người sử dụng bởi những tiện ích mà chúng mang lại. Tuy nhiên bạn cũng cần phải chú ý đến những lưu ý được nêu ra ở phía trên bài viết. Để có thể sử dụng xe một cách đúng đắn nhất nhằm đảm bảo an toàn cho chính bản thân khi sử dụng. Nếu có những thắc mắc khi sử dụng, hãy liên hệ:

  • Hotline: 1800 1548 (miễn cước) 
  • Đường dây nóng số: 0907 061 346 ( hỗ trợ 24/7).

CÁC TIN TỨC KHÁC

Các tính năng chính của xe tay ga 50 và xe số 50 phân khối

Xe tay ga 50cc đã chiếm ưu thế hàng đầu hiện nay bởi thiết kế tinh tế, hợp thời trang khả năng di chuyển linh hoạt. Dòng xe này hướng đến đối tượng khách hàng chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên và những người phụ nữ nội trợ. Để có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về dòng xe này cùng Kymco tìm hiểu nhé!

Xem chi tiết

Gợi ý các mẫu Xe ga 50cc chính hãng chất lượng cao 

Xe tay ga 50cc đã chiếm ưu thế hàng đầu hiện nay bởi thiết kế tinh tế, hợp thời trang khả năng di chuyển linh hoạt. Dòng xe này hướng đến đối tượng khách hàng chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên và những người phụ nữ nội trợ.

Xem chi tiết

Xe số 50cc giá bao nhiêu tiền là hợp lý

Xe số 50cc là dòng xe máy phân khối nhỏ cực kỳ thịnh hành trên thị trường, bởi kiểu dáng đa dạng, thiết kế gọn nhẹ chạy mượt dễ dàng di chuyển trong thành phố. Đặc biệt rất tiết kiệm xăng và không cần bằng lái khi vận hành

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác