Một số lưu ý giúp chọn xe 50 bền cho học sinh, sinh viên 
Kymco Kymco


Kymco việt nam

15/08/2022

Một số lưu ý giúp chọn xe 50 bền cho học sinh, sinh viên 

Dòng xe 50 đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi những tiện ích mà chúng mang lại cho người dùng. Hơn nữa chiếc xe này thường có giá thành rẻ hơn nhiều so với các dòng xe khác trên thị trường. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể lựa chọn được một chiếc xe có độ bền cao để có thể sử dụng lâu dài. Chính vì vậy thương hiệu KYMCO đã đưa ra những lưu ý để giúp bạn có thể lựa chọn được chiếc xe tốt nhất.

Candy Hermosa với thiết kế mạnh mẽ, đầy cá tính

Candy Hermosa với thiết kế mạnh mẽ, đầy cá tính

Những lưu ý khi lựa chọn xe 50 bền 

Hiện nay nhu cầu di chuyển bằng xe máy của học học, sinh viên rất phổ biến trong cuộc sống. Do vậy rất nhiều phụ huynh quyết định mua xe 50 cho con. Để có thể giúp việc di chuyển của các học sinh, sinh viên trở nên thuận tiện hơn. Những điểm cần lưu ý sau đây sẽ giúp mọi người mua được chiếc xe bền nhất. 

  • Thiết kế xe: Thiết kế là một trong những điểm đầu tiên mà người mua xe cần phải chú ý đến. Bởi thiết kế tổng thể chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định vẻ đẹp bên ngoài của xe. Tùy thuộc vào sở thích và cá tính riêng của mỗi người mà có thể chọn những mẫu xe có thiết kế khác nhau. Các mẫu xe trên thị trường có thể phù hợp với tất cả các phong cách từ mạnh mẽ cho đến dịu dàng, thanh lịch.
  • Tổng trọng lượng xe: Khi mua xe bạn không nên bỏ qua yếu tố trọng lượng của xe bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng. Hãy chọn những mẫu xe có tổng trọng lượng xe phù hợp với sức khỏe của người điều khiển. Những chiếc xe có trọng lượng quá nặng cho với người sử dụng sẽ khiến việc di chuyển xe trở nên khó khăn hơn. Đồng thời khi xảy ra những tình huống bất ngờ trên đường người sử dụng sẽ không chống đỡ được. 
  • Động cơ của xe: Các thông số kỹ thuật là yếu tố quyết định đến chất lượng và độ bền của chiếc xe của bạn. Do vậy khi mua xe 50 phân khối bạn hãy chú ý tham khảo đến các thông số này để có được chiếc xe tốt. Nếu bạn đọc các thông số này mà không hiểu có thể nhờ đến nhân viên tư vấn giải thích cụ thể. Từ đó bạn có thể lựa chọn được chiếc xe ưng ý nhất có chất lượng tốt nhất đảm bảo được độ bền lâu dài. 
  • Thương hiệu xe: Thương hiệu cũng là một trong những yếu tố quyết định đến độ bền của chiếc xe. Bởi mỗi thương hiệu sẽ sử dụng các linh kiện và vật liệu khác nhau để sản xuất ra những chiếc xe. Vì vậy khi muốn mua một chiếc xe có độ bền tốt nhất bạn cần tìm hiểu thật kỹ về các thương hiệu xe trên thị trường. Sau đó lựa chọn ra một thương hiệu mà bạn cho là xe của hãng đó sẽ có độ bền tốt nhất trong tất cả nhãn hàng. 

Những lưu ý khi sử dụng xe cho học sinh, sinh viên

Tất cả các đồ vật mà bạn có bền hay không là do cách sử dụng các đồ vật đó như thế nào. Bởi nếu bạn sử dụng chúng một cách cẩn thận và giữ gìn thì chúng sẽ có tuổi thọ lâu hơn. Những chiếc xe cũng vậy nếu muốn chúng có độ bền tốt hơn bạn cần chấp hành những lưu ý sau khi sử dụng xe.

Bảo dưỡng định kỳ theo chu kỳ cũng sẽ giúp xe của bạn vận hành ổn định hơn

Bảo dưỡng định kỳ theo chu kỳ cũng sẽ giúp xe của bạn vận hành ổn định hơn

  • Không chở quá trọng tải: Những chiếc xe 50 sẽ rất nhanh bị hỏng nếu bận chở quá trọng tải mà nhà sản xuất quy định. Việc chở quá trọng tải sẽ khiến các động cơ làm việc một cách nặng nhọc hơn so với bình thường. Chính vì vậy nếu bạn chở quá trọng tải quy định động cơ làm việc nhiều hơn dẫn đến việc hư hỏng. Bạn cũng không nên chở đồ vật cồng kềnh bởi chúng có thể gây ra va đập hoặc đổ xe gây ra hư hỏng.
  • Phanh gấp: Việc bạn đang chạy xe với tốc độ cao sau đó phanh gấp sẽ khiến má phanh bị bào mòn nhanh chóng. Mặc dù khi bạn phanh xe đã đứng yên nhưng theo quán tính các động cơ vẫn hoạt động khiến chúng nhanh bị hư. Nếu bạn không xử lý tốt khi phanh xe gấp có thể gây nguy hại cho bản thân và những người xung quanh. 
  • Không đi vào các cung đường xấu: Bạn nên hạn chế di chuyển xe vào những cung đường xấu có ổ gà, ổ vịt. Bởi nếu bạn đi vào những cung đường này sẽ gây ra hiện tượng xe bị nhún lên nhún xuống. Khi đó các bộ nhún của xe phải làm việc hết công suất để giảm hiện tượng xe bị xó. Từ đó dẫn đến việc các bộ nhún của xe nhanh bị hỏng hơn so với bình thường.
  • Bảo dưỡng xe định kỳ: Bạn nên đem xe đi bảo dưỡng định kỳ theo chu kỳ của hãng đưa ra đặc biệt là xe tay ga 50 chính hãng. Khi bảo dưỡng xe theo định kỳ hãng sẽ giúp bạn kiểm tra lại toàn bộ các vấn đề của xe. Từ đó đưa ra các sửa chữa kịp thời tránh gặp phải tình trạng xe bị hư hỏng nặng hơn. 

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc xe 50 có độ bền và chất lượng tốt nhất. Đồng thời những việc bạn cần phải làm để kéo dài tuổi thọ của xe ra lâu hơn. Đảm bảo an toàn cho người sử dụng và những người tham gia giao thông xung quanh. Nếu còn có những thắc mắc trong quá trình sử dụng, Hotline 1800 1548 (miễn cước) luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn ( hỗ trợ 24/7). 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác