Một số lưu ý khi sử dụng xe máy 50cc vào mùa hè nắng nóng
Kymco Kymco


Kymco việt nam

25/10/2022

Một số lưu ý khi sử dụng xe máy 50cc vào mùa hè nắng nóng

Thời tiết nắng nóng vào mùa hè chính là một trong những kẻ thù với chiếc xe máy của bạn. Bởi vào thời tiết nắng nóng khắc nghiệt rất dễ khiến những chiếc xe xảy ra tình trạng hư hỏng lặt vặt. Đây chính là một trong những thời điểm mà bạn cần phải chăm sóc đặc biệt cho chiếc xe của mình. Bởi một số bộ phận của xe rất dễ bị ảnh hưởng dưới điều kiện thời tiết nắng nóng. Do vậy bạn cần phải chú ý đến những lưu ý dưới đây để tránh tình trạng xe máy 50cc bị hỏng khi di chuyển.

Lưu ý khi sử dụng xe máy 50cc vào thời tiết nắng nóng

Lưu ý khi sử dụng xe máy 50cc vào thời tiết nắng nóng

  • Thường xuyên kiểm tra lốp xe: 

Nếu sử dụng xe máy 50 phân khối vào mùa hè bạn nên kiểm tra kỹ lại lốp xe để tránh sử dụng lốp quá mòn. Bởi thời tiết nắng nóng sẽ làm tăng nhiệt độ của mặt đường khiến không khí trong lốp giãn nở khi di chuyển. Dân đến tình trạng bị nổ lốp khi sử dụng lốp quá mòn gây nguy hiểm cho người sử dụng. 

Để có thể bảo vệ lốp xe khỏi tình trạng bị nổ bạn có thể hạn chế sử dụng xe dưới trời nắng khi không cần thiết. Không nên để chiếc xe của bạn trực tiếp dưới trời nắng lâu thay vào đó hãy dựng vào nơi có bóng mát. Đồng thời hạn chế đi xe vào những cung đường gồ ghề tránh để lốp bị mòn nhanh hơn. Việc bảo vệ tốt lốp xe cũng giúp bạn tránh được những tai nạn không đáng có khi sử dụng xe.

  • Kiểm tra lượng nước làm mát: 

Nước thường sẽ bị bốc hơi rất nhanh vào mùa hè nhất là vào những ngày nắng nóng. Bởi vậy nếu không chú ý đến lượng nước làm mát của xe rất có thể dẫn đến tính trạng bị cạn. Khi lượng nước làm mát bị cạn sẽ gây ra một số trục trặc nghiêm trọng cho xe nếu để lâu. Khi hết nước làm mát xe sẽ bị ì khi tăng ga gây hư hỏng động cơ nhanh hơn bình thường.

Ngoài ra khi cạn nước làm mát có thể xe 50 phân khối sẽ tỏa ra mùi lạ khi hoạt động. Không những vậy khi cạn nước xe còn xảy ra tình trạng bị xì khói thậm chí là gây chết máy. Khiến cho kim đồng hồ đo nhiệt độ của xe báo đèn đỏ. Vậy nên bạn phải chú ý kiểm tra nước làm mát thường xuyên để tránh bị cạn vào mùa hè. Để nếu lỡ lượng nước làm mát còn ít thì có thể bổ xung kịp thời giúp xe hoạt động tốt hơn.

  • Hệ thống lọc gió của xe: 

Vào mùa hè thời tiết thời tiết thường ít khi có mưa khiến gây ra tình trạng độ ẩn trong không khí thấp. Chính vì vậy những bụi bẩn xuất hiện trong không khí rất là nhiều đặc biệt là ở nông thôn. Do đó khi bước vào mùa hè bạn phải thường xuyên kiểm tra hệ thống lọc gió một cách cẩn thận. 

Việc đảm bảo hệ thống lọc gió của xe luôn được sạch sẽ giúp chúng có thể hoạt động tốt hơn. Bởi hệ thống lọc gió có chức năng lọc sạch không khí để đưa vào trong bộ trộn hỗn hợp xăng với không khí. Nếu không khí được đưa vào bị quá bẩn hoặc có vấn đề thì nhiên được được đưa vào sẽ sai tỉ lệ. Từ đó dẫn đến hiện tượng gây tiêu hao lượng xăng nhiều hơn so với bình thường.

Điều bạn cần làm với xe 50 vào mùa hè

Điều bạn cần làm với xe 50 vào mùa hè 

  • Vệ sinh và giữ gìn xe sạch sẽ: 

Những cơn mưa xuất hiện vào mùa hè thường là những cơn mưa lớn và xảy ra bất chợt. Vì vậy những cơn mưa vào mùa hè sẽ rất dễ khiến bùn đất và bụi bẩn bám vào động cơ và cách tản nhiệt. Dẫn đến tình trạng việc thoát nhiệt của xe khi đang hoạt động bị cản trở gây nóng máy. 

Từ đó dẫn đến tình trạng động cơ của xe máy 50cc trở nên nóng hơn và thời gian nóng cũng lâu hơn. Khiến động cơ xe hoạt động một cách ì ạch gây tiêu tốn nhiên liệu hơn rất nhiều so với bình thường. Nghiêm trọng hơn là có thể dẫn tới bó máy nếu tình trạng xảy ra trong thời gian dài. Vì vậy bạn cần phải thường xuyên vệ sinh và giữ xe sạch sẽ nhất có thể vào mùa hè.

  • Thay dầu nhớt xe máy: 

Trên thị trường có rất nhiều loại dầu nhớt khác nhau phù hợp với từng loại xe và điện kiện thời tiết. Với từng điều kiện thời tiết khác nhau mà loại dầu nhớt cũng được chia ra thành nhiều cấp độ. Do đó khi bước sang mùa hè bạn hãy nên thay dầu xe thành loại có độ nhớt cao hơn bình thường sử dụng. 

Việc thay dầu nhớt đúng loại cho những chiếc xe tay ga 50cc chính hãng sẽ giúp chúng hoạt động tốt hơn. Bạn nên thay loại dầu nhớt mới vào đầu mùa hè để xe có thể hoạt động và vận hành êm ái. Đồng thời tăng khả năng thoát nhiệt cho động cơ xe giúp hệ thống máy được mát hơn vào mùa hè.

Xe máy 50cc tuy rất dễ sử dụng và có nhiều tiện ích tuy nhiên bạn cũng phải lưu ý sử dụng. Bởi loại xe này cũng giống hầu hết các loại xe khác cần phải kiểm tra và giữ gìn tốt thì mới có thể hoạt động lâu dài. Đồng thời việc chú ý đến những lưu ý trên vừa có thể giúp chiếc xe của bạn hoạt động êm ái hơn. Vừa có thể giúp bạn tránh gặp phải những tình trạng xe bị hư hỏng gây mất an toàn khi sử dụng. Để hạn chế tối đa những hư hỏng trong quá trình sử dụng bạn có thể liên hệ Hotline 1800 1548 (miễn cước) để được tư vấn thêm. Hoặc cũng có thể liên hệ đến đường dây nóng số 0907 061 346 để được hỗ trợ nhanh chóng ( hỗ trợ 24/7). 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác