Một số lưu ý khi sử dụng xe tay ga 50cc cao cấp mà các bạn học sinh nên biết
Kymco Kymco


Kymco việt nam

10/12/2020

Một số lưu ý khi sử dụng xe tay ga 50cc cao cấp mà các bạn học sinh nên biết

Hiện nay, các mẫu xe tay ga 50cc rất thịnh hành và trở nên phổ biến bởi đáp ứng được yêu cầu của các em học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, nhiều người thường không quan tâm đến việc sử dụng xe ga như nào cho tốt. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin đưa ra một số lưu ý khi sử dụng xe tay ga cao cấp để bạn tham khảo. 

Xe ga cao cấp Kymco Like nhẹ nhàng cho các bạn học sinh

Xe ga cao cấp Kymco Like nhẹ nhàng cho các bạn học sinh

Lưu ý khi sử dụng xe tay ga 50cc cao cấp mà các bạn học sinh nên biết

Để tránh mất thời gian và tiền bạn, chúng tôi xin cung cấp đến bạn những kinh nghiệm hữu ích khi sử dụng xe tay ga cao cấp.

Hạn chế không chạy xe đến cạn xăng

Nhiều người có thói quen chạy đến cạn xăng kim xăng rơi xuống nấc cuối cùng mới đi đổ. Nếu để tình trạng này lặp lại nhiều lần có thể sẽ có thể làm giảm tuổi thọ của động cơ. Thậm chí có trường hợp, sau khi đổ xăng mà xe vẫn không nổ được và bạn mất một khoản chi phí để sửa chữa xe của mình. Chính vì thế mà khi kim xăng đã xuống vạch đỏ thì hãy đổ xăng nhé.

Thay dầu nhớt theo định kỳ

Xe ga 50cc cao cấp sẽ kêu to, ì máy và gắn máy sẽ khiến động cơ nhanh bị hỏng và tốn xăng. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại dầu nhớt khác nhau nhưng không phải loại nào cũng thích hợp với xe ga. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn đúng loại dầu nhớt dùng cho xe ga nhé. Chú ý phải sử dụng đúng loại nhớt dành cho xe ga 50cc hoặc nhờ những người có kinh nghiệm tư vấn lựa chọn đúng loại dầu cho xe ga của mình.

Chú ý thường xuyên rửa xe ga 50cc

Việc này tưởng chừng có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng chú ý, xe sau một thời gian sử dụng sẽ dính nhiều bụi bẩn, và nếu để bám lâu ngày sẽ khiến xe nhanh xuống màu và cũ. Chính vì thế trong quá trình sử dụng xe, người điều khiển phải rửa xe thường xuyên và định kỳ.

Bộ đôi xe ga cho các bạn học sinh

Bộ đôi xe ga cho các bạn học sinh

Không nên chở quá tải

Các loại xe tay ga 50cc thuộc loại xe có phân khối nhỏ, do vậy mà chỉ được phép chở tối đa không quá 2 người/xe. Nếu bạn cố tình chở quá nặng dẫn đến động cơ hoạt động quá tải, xe dần yếu đi và phát ra tiếng kêu lọc xọc.

Tránh không đi xe vào những chỗ ngập nước

Trong quá trình điều khiển xe, bạn nên tránh không đi vào những chỗ ngập nước bởi vì nếu để nước từ ống khói chui ngược vào trong máy sẽ gây ra nhiều sự cố không mong muốn. 

Có thể nói rằng các mẫu xe tay ga cao cấp đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi kiểu dáng nhỏ gọn phù hợp với việc di chuyển trong thành phố đông đúc. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, các bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây nhé.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về xe tay ga 50cc nhập khẩu, hãy liên hệ Hotline 18001548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 ( hỗ trợ 24/7) để được giải đáp kịp thời.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết

Xe 50cc bao lâu thay nhớt một lần?

Độ nhớt của dầu nhớt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu hao xăng, nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn, vì vậy sẽ làm tiêu hao nhiều xăng hơn, khi khởi động xe dầu nhờn không kịp bôi trơn ở giai đoạn đầu dẫn đến việc các bộ phận bị mài mòn, hư hỏng

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác