Mùa dịch bảo quản xe tay ga 50 như thế nào?
Kymco Kymco


Kymco việt nam

03/12/2021

Mùa dịch bảo quản xe tay ga 50 như thế nào?

Tình trạng giãn cách xã hội kéo dài khiến cho chúng ta chẳng thể nào ra đường và thực hiện các hoạt động thường ngày. Vì vậy, trước khi “đắp chiếu” các phương tiện, chủ xe cần lưu ý đến vấn đề bảo quản để xe tay ga 50 nói riêng và các dòng xe máy khác nói chung không rơi vào tình  huống  không nổ được máy khi bạn đi xe trở lại.

Bảo quản xe mua dịch đúng cách để xe luôn vận hành ổn định

Bảo quản xe mua dịch đúng cách để xe luôn vận hành ổn định

Lựa chọn vị trí đỗ xe thích hợp

Chủ xe cần lựa chọn vị trí bảo quản xe ga 50 phân khối thích hợp. Vì vị trí bảo quản sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ và độ bền của các chi tiết xe. Tốt nhất bạn nên đỗ xe ở những nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ, không bị ẩm mốc hoặc bị các loại côn trùng, chuột tấn công và tốt nhất nên để xe ở những nơi có mái che. Với những gia đình có không gian sống bị hạn chế, bắt buộc phải để xe ngoài trời thì cố gắng tìm chỗ đỗ xe mát mẻ và phải dùng bạt trùm kín xe. Để chống mưa thì có thể sử dụng thêm một lớp vải bạt và cách nhiệt nữa để chiếc xe được bảo quản tốt nhất.

Chú ý vệ sinh xe sạch sẽ trước khi bảo quản

Trước khi mang xe đi bảo quản, bạn cần tiến hành vệ sinh xe máy 50cc sạch sẽ trước. Vì lâu ngày không sử dụng những vết bẩn còn tồn tại trên xe sẽ ảnh hưởng đến lớp sơn gây mất thẩm mĩ của xe và ảnh hưởng đến độ bền của các chi tiết xe. Đó là chưa kể, sau một thời gian dài, những vết bẩn này rất khó làm sạch. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tiến hành rửa xe sạch sẽ sau đó lau khô và bôi thêm dầu bôi trơn vào các chi tiết xe sau đó mới mang xe đi bảo quản.

Thay nhớt cho xe

Nếu như bạn không đi xe trong khoảng thời gian từ 1 tháng trở lên thì tốt nhất nên nghĩ đến việc thay nhớt máy. Vì những hợp chất có hại tồn tại trong dầu động cơ cũ có thể làm ảnh hưởng đến động cơ khiến xe không khởi động được. 

Thay nhớt cho xe định kỳ là việc làm vô cùng cần thiết

Thay nhớt cho xe định kỳ là việc làm vô cùng cần thiết

Đổ đầy xăng cho xe

Khi xăng xe được đổ đầy bình sẽ giúp tránh được tình trạng không khí xâm nhập vào bình xăng gây tích tụ hơi nước và dẫn đến nghẹt xăng. Vì vậy hãy đổ đầy bình xăng trước khi mang xe của bạn đi cất nhé. 

Nếu bạn đang sở hữu những mẫu xe 50cc của KYMCO và đang còn trong giai đoạn bảo hành thì hãy mang xe đến những trung tâm bảo hành để xe được chăm sóc toàn diện trước khi mang xe đi cất nhé. Để được tư vấn thêm Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 (hỗ trợ 24/7). 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác