Người điều khiển xe 50 phân khối cần những giấy tờ gì?
Kymco Kymco


Kymco việt nam

09/07/2021

Người điều khiển xe 50 phân khối cần những giấy tờ gì?

Dòng xe 50 phân khối là loại xe sở hữu dung tích xi-lanh dưới 50cc. Hiện tại, thị trường xe 50cc rất được ưa chuộng bởi vì phù hợp với mọi lứa tuổi. Mặc dù vậy, người điều khiển loại xe này cần phải có đủ một số giấy tờ xe đúng theo quy định của Nhà Nước. Nếu bạn chưa nắm rõ các thông tin này hãy tham khảo bài viết sau.

xe 50cc rất được ưa chuộng bởi vì phù hợp với mọi lứa tuổi

Những vấn đề cần nắm khi điều khiển xe 50cc Khi đi xe nhất định phải đội mũ bảo hiểm

Khi chạy xe cả người lái và người điều khiển xe bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm theo đúng luật quy định. Mũ bảo hiểm chính là vật dụng cần thiết để bảo vệ người tham gia giao thông khi có sự cố xảy ra. 

Hơn nữa, người lái cũng nên tuân thủ tất cả các quy định trong suốt quá trình tham gia giao thông. Nếu vi phạm, bạn cũng sẽ bị phạt theo đúng căn cứ của pháp luật. Bạn nên chọn chiếc mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng nhất khi chạy xe. 

Phải có giấy đăng ký xe máy

Dù là xe tay ga 50cc nhập khẩu hay các dòng xe gắn máy có dung tích thấp dưới 50cc đều phải thực hiện đăng ký để cấp biển số xe. Nếu bạn nghĩ xe 50 phân khối không cần đăng ký thì đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm. Những thủ tục thực hiện cho việc đăng ký cấp bản số xe vẫn được thực hiện như những dòng xe máy thông thường khác. 

Điều khiển xe 50cc có cần đến bằng lái?

Người có độ tuổi từ 16 trở lên sẽ được phép điều khiển xe 50cc. Khi điều khiển loại xe này bạn không cần phải có bằng lái như những dòng xe máy có dung tích lớn. Chính vì vậy, học sinh cấp 3, sinh viên, người lớn tuổi dễ dàng hơn trong việc đi lại. 

Kymco-cửa hàng xe máy 50cc uy tín, chất lượng

Khi mua xe tại KYMCO, khách hàng khi sở hữu xe sẽ được nhân viên bên cửa hàng tư vấn đầy đủ các thủ tục và giấy tờ cần thiết. Ngoài ra, bạn còn nhận được nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn nhất. Chế độ bảo hành sau khi mua cũng được Kymco chú trọng và hướng dẫn chi tiết nhất. Vì vậy,  khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt niềm tin tại Kymco.

Kết luận

Kymco hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại giấy tờ sau khi mua xe máy 50cc mới nhất. Nếu bạn có bất kỳ thông tin gì cần giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 (hỗ trợ 24/7)

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết

Xe 50cc bao lâu thay nhớt một lần?

Độ nhớt của dầu nhớt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu hao xăng, nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn, vì vậy sẽ làm tiêu hao nhiều xăng hơn, khi khởi động xe dầu nhờn không kịp bôi trơn ở giai đoạn đầu dẫn đến việc các bộ phận bị mài mòn, hư hỏng

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác