Nguyên nhân do đâu khiến xe máy 50 phân khối bị chảy nhớt
Kymco Kymco


Kymco việt nam

28/03/2023

Nguyên nhân do đâu khiến xe máy 50 phân khối bị chảy nhớt

Nhớt là thành phần rất quan trọng của xe chúng có tác dụng làm mát một số bộ phận và bôi trơn động cơ, máy móc, ngoài ra nhớt còn là lớp bảo vệ của một số chi tiết tránh không bị oxy hoá. Vì thế hiện tượng chảy nhớt sẽ làm lượng nhớt thiếu hụt không đủ cung cấp cho động cơ xe máy 50 hoạt động. 

Thay nhớt định kỳ giúp xe của bạn bền bỉ hơn

Thay nhớt định kỳ giúp xe của bạn bền bỉ hơn

Vậy nguyên nhân vì sao mà xe máy bị chảy nhớt, có ảnh hưởng gì tới động cơ và độ bền của xe máy không? Hãy cùng KYMCO tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tầm quan trọng của dầu nhớt đối với xe máy?

Chắc chắn ai trong chúng ta sử dụng xe máy cũng biết rằng, dầu nhớt đóng vai trò rất quan trọng đối với các động cơ của xe như. 

Giúp làm sạch động cơ hạn chế được cặn bẩn, giúp bộ máy hoạt động được trơn tru dễ dàng hơn.

Có khả năng bôi trơn làm giảm độ ma sát giữa các chi tiết máy, tăng tuổi thọ của động cơ xe, giúp xe vận hành tốt hơn và giảm được khả năng động cơ bị ăn mòn và nóng máy.

Xe máy bị chảy nhớt có hại không? 

Đây là câu hỏi của nhiều người khi dùng xe máy, khi nhớt bị rò rỉ, lượng nhớt trong xe không đủ để vận hành bôi trơn, giảm ma sát, bảo vệ các bộ phận …lâu ngày sẽ gây ra nhiều tác hại xấu cho xe như: 

Máy hoạt động nhanh bị nóng.

Động cơ bị khô, khó vận hành làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động và tuổi thọ của xe. 

Độ ma sát giữa các bộ phận giảm, tạo ra những tiếng động lạ khó chịu khi di chuyển. 

Thiếu nhớt làm các bộ phận động cơ dễ bám bẩn, từ đó khô cứng và hoạt động không được hiệu quả. 

Ngoài ra, thiếu nhớt sẽ làm giảm quá trình bảo vệ, hiện tượng oxy hóa, gỉ sét sẽ xảy ra nhanh hơn. 

Dấu hiệu nhận biết xe máy bị chảy nhớt

Chúng ta có thể dễ dàng phát hiện tình trạng xe máy bị chảy nhớt qua những dấu hiệu sau. 

Xe máy tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn nếu lượng nhớt xuống thấp.

Nước coolant đổi màu sang hơi nâu và xuất hiện bọt. 

Để lại những vệt nhớt loang lổ trên nền đất khi chúng ta dựng xe qua đêm. 

Xuất hiện khói màu xanh từ ống bô và mùi nhớt khét khi dừng xe. 

Xuất hiện những âm thanh lạ từ trong động cơ khi di chuyển. 

Nguyên nhân do đâu xe máy bị chảy nhớt 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe máy bị chảy nhớt có thể do lờn ốc xả nhớt, do nứt vỡ lốc máy, hệ thống van PCV bị hỏng, phớt cao su bị mài mòn hoặc do dây thông nhớt bị tắc…  

Đối với những trường hợp nêu trên bạn cần đưa xe đến các tiệm sửa chữa thay thế kịp thời, để khắc phục tình trạng xe máy bị chảy nhớt một cách hiệu quả nhất, tránh mang lại nhiều phiền toái cho người sử dụng cũng như hư hỏng cho xe máy. 

Một số lưu ý khi thay dầu cho xe máy

Để đảm bảo xe hoạt động tốt nhất bạn nên thường xuyên kiểm tra thay dầu nhớt định kỳ cho xe. Thông thường khi xe đi được khoảng 1000km bạn nên thay nhớt lần đầu tiên, còn những lần sau đó có thể thay từ 2000 – 4000km.

Hãy lựa chọn những loại dầu nhớt tốt và phù hợp nhất với loại xe mà bạn đang sử dụng. 

Bạn cần hết sức lưu ý việc thay nhớt định kỳ đúng thời hạn, để tránh các sự cố đáng tiếc sảy ra như: cháy máy, cháy xi lanh, hỏng piston….

Ngoài ra một số những bộ phận, phụ tùng của xe máy cần được chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên hơn vì, qua một thời gian sử dụng chúng sẽ bị hao mòn, hư hỏng, đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự cố cho người sử dụng. Để tránh những trường hợp xấu xảy ra, chúng ta nên thường xuyên kiểm tra các bộ phận đặc biệt của xe như. 

Thường xuyên kiểm tra các bộ phận xe khi tham gia giao thông

Thường xuyên kiểm tra các bộ phận xe khi tham gia giao thông

Má phanh: giữ vai trò quan trọng cho sự an toàn của người điều khiển, qua một thời gian sử dụng má phanh rất dễ bị bào mòn, nên cần phải được kiểm tra thường xuyên. 

Lốp xe: lốp xe dùng lâu ngày sẽ bị mòn, nứt và dễ xảy ra tình trạng nổ lốp, hoặc các vật sắc nhọn dễ đâm xuyên làm thủng lốp dễ dẫn đến tai nạn khi đang tham gia giao thông.

Nhông xích: qua một thời gian sử dụng lâu ngày sẽ bị khô, làm cho xe khó di chuyển và lên số khó, nó còn tạo ra những âm thanh gây khó chịu khi di chuyển. 

Bugi: thời gian sử dụng càng lâu thì khả năng đánh lửa của bugi càng giảm, làm cho động cơ khó hoạt động và tiêu hao nhiều nhiên liệu. 

Dầu máy: việc tra dầu máy thường xuyên sẽ nâng cao khả năng bảo vệ tốt động cơ, tránh tình trạng gỉ sét của các phụ tùng bên trong xe. 

Hi vọng những thông tin mà xe máy KYMCO mang lại cho bạn về tình trạng xe máy 50 phân khối bị chảy nhớt trên sẽ phần nào hữu ích với bạn đọc. Nếu cần tư vấn bất cứ điều gì hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc số điện thoại đường dây nóng 0907 061 346 để được các kỹ thuật viên tư vấn chi tiết nhất cho bạn nhé!

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác