Nguyên nhân nào dẫn tới việc xe ga 50cc bị hụt hơi?
Kymco Kymco


Kymco việt nam

16/05/2023

Nguyên nhân nào dẫn tới việc xe ga 50cc bị hụt hơi?

Hụt hơi xe ga 50cc là tình trạng khá phổ biến nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành của xe, căn bệnh này được xác định từ nhiều yếu tố, để biết được nguyên nhân vì sao bị tình trạng này. Hãy cùng KYMCO tìm hiểu về vấn đề này ở bài viết sau nhé.

Hụt hơi gây ra tình trạng xe máy bị ì gây khó chịu cho người lái

Hụt hơi gây ra tình trạng xe máy bị ì gây khó chịu cho người lái

Biểu hiện xe máy bị hụt hơi

Bạn đang đi xe ở tốc độ bình thường dù không giảm ga mà vẫn có cảm giác tự nhiên chững lại. Hoặc khi tăng ga có thể xuất hiện tình trạng xe bị ì ì vài giây rồi mới chạy được dù đang ở trên đường bằng phẳng.

Và một biểu hiện rõ nhất là khi bạn dừng đèn đỏ lúc tăng ga lên thì phải mất mấy giây xe máy mới chạy được. Hay trường hợp xe chở 2 hoặc 3 người chạy vẫn không nhanh dù đã vặn ga tăng tốc, đó là những biểu hiện, tình trạng của xe máy bị hụt hơi, ga bị yếu. 

Bị hụt hơi do nghẹt xăng

Khi xe máy đang đi tự nhiên chững lại sau đó bạn vặn ga lên thì nó lại rồ ga mạnh về phía trước. Đây là hiện tượng mà nhiều người từng gặp phải, nó mang lại rất nhiều rủi ro khi tham gia giao thông. 

Trường hợp này có thể là do phần mạch dẫn xăng bị bẩn khiến cho xăng không xuống đều, đây chính là lý do làm cho xe bị chững lại, tay ga bị hụt bất ngờ. Để khắc phục tình trạng này bạn cần giảm hết ga, sau đó tăng ga nhẹ nhàng và từ từ, cách giải quyết triệt để là đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng để thông tia phun xăng và vệ sinh sạch sẽ bộ chế hòa khí giúp xe vận hành trơn tru hơn. 

Do loại xăng không phù hợp

Trường hợp này cũng có rất nhiều người mắc phải, đó là gặp xăng nào cũng đổ, vì vậy đã dẫn tới việc xe máy bị hụt hơi, tốt nhất nên sử dụng 1 loại xăng cho xe để tránh bị ì và hụt hơi bất ngờ. Hầu hết các dòng xe hiện nay đều sử dụng xăng A95, vì đây là loại xăng có tỉ số nén lớn hơn các loại xăng khác. 

Bị hụt hơi do mòn côn xe

Khi bạn tăng ga xe bị hụt sau đó rồ ga lên, đó là biểu hiện do côn xe sau một thời gian sử dụng đã bị mòn. Và khi gặp sự cố này tốt nhất bạn hãy mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng để được các nhân viên xử lý kịp thời.

Do bộ chế hòa khí bị bẩn

Liên quan đến tình trạng xe bị hụt hơi còn do bộ chế hòa khí, bộ phận này hỏng có thể là do bụi bẩn, hoặc các ốc vít không nằm đúng vị trí, từ đó khiến cho động cơ xe vận hành không tốt. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn cần phải vệ sinh bình xăng con, đồng thời căn chỉnh lại ốc vít việc này sẽ giúp xe chạy tiêu tốn ít nhiên liệu hơn.

Do hệ thống đánh lửa của xe

Hệ thống đánh lửa hoạt động kém nhất là trong điều kiện trời mưa, ngập nước, đó là nguyên nhân xe bị hụt hơi, chết máy, bạn hãy khắc phục sự cố này bằng cách gõ nhẹ lên điện cực cong, làm sao cho khoảng cách giữa 2 điện cực thu hẹp lại còn nửa ly. Sau đó bạn tiến hành rửa sạch bugi lau khô và lắp lại cho chắc chắn. Sau khoảng 8 - 10.000 km thì bạn nên thay bugi mới để đảm bảo xe hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Do ống dẫn xăng bị hỏng

Một nguyên nhân cần phải nhắc đến đó là ống dẫn xăng bị hỏng, đây là lý do khiến cho xăng không thể lưu thông xuống buồng đốt. Cũng có thể là do trong ống dẫn xăng có vật cản như là cặn bẩn, mạt kim loại …khiến cho đường truyền xăng bị tắc không thông suốt.

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng hụt hơi ở xe giúp xe hoạt động trơn tru hơn

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng hụt hơi ở xe giúp xe hoạt động trơn tru hơn

Xe máy hụt hơi do xupap bị kênh

Nếu xupap của xe bị kênh thì sẽ tạo ra khe hở ở động cơ, nó sẽ làm cho động cơ mất sức nén, sinh ra muội than do động cơ không đốt cháy hết nhiên liệu, những muội than này sẽ ứ đọng lại tại miệng xupap. Từ đó xupap không thể đóng kín được, và hậu quả là làm cho xe bị chết máy đột ngột.

Xe máy hụt hơi là do bugi bẩn hoặc bị hỏng

Các bạn cũng biết rằng bugi luôn giữ vai trò tạo ra các tia lửa điện trong quá trình đốt cháy xăng và đẩy piston giúp xe lăn bánh. Qua 1 thời gian sử dụng hay do một phần nhiên liệu không được tinh khiết sẽ làm cho bugi bám bụi đen, làm giảm quá trình đánh lửa của bugi. Và nếu nhiên liệu trong buồng đốt không được đốt cháy hết, sẽ dẫn đến tình trạng xe máy bị hụt ga, khó nổ và xả khói đen...

Ngoài ra các bạn cần chú ý đến bộ phận lọc gió, vệ sinh buồng đốt, thay dầu thường xuyên định kỳ, sẽ giúp động cơ xe hoạt động một cách bền bỉ và mang lại hiệu quả cao hơn.

Trên đây là những nguyên nhân xe máy bị hụt hơi mà chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc. Nếu có điều gì cần tư vấn xin hãy liên hệ với nhà sản xuất xe máy 50 phân khối KYMCO qua số điện thoại 1800 1548 ( miễn cước) hoặc số điện thoại đường dây nóng 0907 061 346 ( 24/7) để được tư vấn trực tiếp nhé. 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác