Nhận biết xe máy 50 bị chảy xăng dưới gầm
Kymco Kymco


Kymco việt nam

22/05/2024

Nhận biết xe máy 50 bị chảy xăng dưới gầm

Xe máy 50 bị chảy xăng dưới gầm là một hiện tượng rất hay gặp, tuy nhiên không phải ai cũng biết được nguyên nhân và cách xử lý trường hợp này. Đặc biệt nếu không khéo léo xử lý và khắc phục tình trạng này, rất có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ vô cùng nguy hiểm. Vậy đâu là nguyên nhân, cùng Kymco tìm hiểu ở bài viết sau. 

Thường xuyên kiểm tra để nhận biết các dấu hiệu trên xe máy

Thường xuyên kiểm tra để nhận biết các dấu hiệu trên xe máy

Dấu hiệu để biết xe máy bị chảy xăng 

Để nhận biết xe bị chảy xăng cách đơn giản nhất là dựa vào mặt đất ở dưới xe và mùi hương, theo đó nếu bạn nhận thấy bên dưới xe có nhiều chất lỏng và hơi bóng, cùng mùi đặc trưng của xăng thì rất có thể xe máy đang bị chảy xăng.

Nguyên nhân nào khiến xe máy bị rò rỉ xăng 

Xe máy bị chảy xăng dưới gầm có thể do nhiều nguyên nhân, bạn cần nắm rõ để có phương pháp khắc phục phù hợp. Dưới đây là những vấn đề có thể khiến xe máy bị chảy xăng và gặp nhiều bệnh khác.

Xăng kém chất lượng

Khi đổ xăng bị kém chất lượng lẫn các tạp chất, sẽ làm cho đầu cao su của pontu xe bị biến dạng, không điều chỉnh được lượng xăng trong bộ chế hòa khí và xăng chảy ra ngoài. Không chỉ vậy, phần xăng bị nhiễm tạp chất còn làm cho đầu pontu bị phù lên, ảnh hưởng xấu tới khả năng vận hành của xe. 

Bạn không nên sử dụng xăng từ những điểm buôn bán lẻ như tiệm tạp hóa, vì xăng sẽ không được đảm bảo chất lượng và có xác suất bị nhiễm tạp cao hơn.

Phao xăng bị kẹt

Phao xăng là bộ phận có nhiệm vụ cân bằng lượng xăng trong bộ chế hòa khí, trong trường hợp mức xăng trong bình thấp, phao xăng sẽ mở van để cấp thêm nhiên liệu, còn khi xăng đầy thì phao xăng sẽ đóng lại. Và nếu phao xăng bị kẹt sẽ không cân bằng được lượng xăng vì thế xăng dư sẽ chảy ra ngoài.

Vận hành đúng cách giúp xe của bạn kéo dài tuổi thọ

Vận hành đúng cách giúp xe của bạn kéo dài tuổi thọ

Bình xăng con có cặn

Xe máy khi sử dụng một thời gian dài bình xăng có thể xuất hiện cặn, rỉ sét, những cặn này sẽ chảy xuống bình xăng con làm cho pontu bị hở và xăng sẽ rò rỉ ra ngoài. Để khắc phục tình trạng này bạn cần xả hết xăng ra ngoài và lọc loại bỏ hết tạp chất trong xăng.

Pontu và cối xe bị hư hỏng

Pontu là một bộ phận có tác dụng đóng xăng khi cốc xăng ở bộ chế hòa khí đã đầy, tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng bộ phận pontu rất dễ bị ăn mòn làm xăng bị chảy ra ngoài.

Cối xe “cối đồng” đó là một bộ phận hình trụ nhỏ, và cũng nằm trong hệ thống tự điều chỉnh lượng xăng của xe, và khắc phục tình trạng rò rỉ xăng ở xe máy. Nếu bộ phận này bị hư sẽ dẫn đến việc xe máy bị chảy xăng khi đi đường dài.

Tác hại của xe máy bị chảy xăng dưới gầm

Nếu gặp tình trạng này sẽ khiến xe máy của bạn hao xăng rất nhanh, phải đổ xăng liên tục và đồng nghĩa với việc tốn thêm nhiều chi phí. Và nếu chúng ta không hay biết thì có thể xe sẽ bị hết xăng giữa đường, ảnh hưởng rất nhiều tới kế hoạch di chuyển.

Ngoài ra, nếu bạn để xe trong nhà hoặc ở sân, lượng xăng chảy ra ngoài sẽ khiến không gian tràn ngập mùi xăng gây ô nhiễm môi trường. Trường hợp xấu nhất có thể dẫn tới cháy nổ bất cứ lúc nào khi xe bị rò rỉ xăng, nguy hiểm hơn nữa là khi bạn đang điều khiển xe. Vì vậy khi phát hiện ra xe bị chảy xăng dưới gầm, bạn nên tìm cách xử lý nhanh nhất có thể.

Xe máy Kymco 50 - lựa chọn tối ưu cho các bạn học sinh đến trường

Xe máy Kymco 50 - lựa chọn tối ưu cho các bạn học sinh đến trường

Những bước xử lý khi xe máy bị chảy xăng dưới gầm

Dưới đây là một số bước mà bạn có thể áp dụng, để khắc phục vấn đề xe máy bị chảy xăng.

Bước 1: Dựng chân chống giữa của xe rồi sử dụng vật cứng, gõ nhẹ vào chén xăng của bộ hòa khí để chất bẩn rơi ra ngoài.

Bước 2: Trong trường hợp xăng vẫn còn chảy hãy khóa bình xăng lại, sau đó khởi động xe cho tới khi bình cạn xăng và xe tự động tắt máy.

Bước 3: Khi xe đã hết xăng và tắt máy bạn cần mở khóa xăng, để tất cả chất bẩn trong pontu chảy hết xuống theo dòng xăng mới. Vậy là pontu sẽ bịt kín và xăng sẽ không chảy ra ngoài nữa.

Trong trường hợp pontu bị hỏng thì những cách trên chỉ là giải pháp tạm thời, bạn nên đưa xe tới các trung tâm sửa chữa uy tín, để được kỹ thuật viên kiểm tra thay mới pontu và xử lý kịp thời những vấn đề khác.

Hy vọng với bài viết ở trên chúng tôi đã giúp bạn phần nào giải đáp được, nguyên nhân xe 50 bị chảy xăng dưới gầm và cách khắc phục. Đây là một vấn đề nghiêm trọng có thể gây ra nhiều rắc rối, trong những chuyến đi của bạn cũng như sự an toàn của chiếc xe, vì vậy cần được ưu tiên khắc phục sớm có thể.

Nếu quý khách có điều gì cần tư vấn xin hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 1800 1548 ( miễn cước). Hoặc số điện thoại 0907 061 346 để các kỹ thuật viên tư vấn trực tiếp 24/7 cho quý khách.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Các tính năng chính của xe tay ga 50 và xe số 50 phân khối

Xe tay ga 50cc đã chiếm ưu thế hàng đầu hiện nay bởi thiết kế tinh tế, hợp thời trang khả năng di chuyển linh hoạt. Dòng xe này hướng đến đối tượng khách hàng chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên và những người phụ nữ nội trợ. Để có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về dòng xe này cùng Kymco tìm hiểu nhé!

Xem chi tiết

Gợi ý các mẫu Xe ga 50cc chính hãng chất lượng cao 

Xe tay ga 50cc đã chiếm ưu thế hàng đầu hiện nay bởi thiết kế tinh tế, hợp thời trang khả năng di chuyển linh hoạt. Dòng xe này hướng đến đối tượng khách hàng chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên và những người phụ nữ nội trợ.

Xem chi tiết

Xe số 50cc giá bao nhiêu tiền là hợp lý

Xe số 50cc là dòng xe máy phân khối nhỏ cực kỳ thịnh hành trên thị trường, bởi kiểu dáng đa dạng, thiết kế gọn nhẹ chạy mượt dễ dàng di chuyển trong thành phố. Đặc biệt rất tiết kiệm xăng và không cần bằng lái khi vận hành

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác