Những điều cần lưu ý trước và sau khi bảo dưỡng xe 50cc
Kymco Kymco


Kymco việt nam

19/10/2022

Những điều cần lưu ý trước và sau khi bảo dưỡng xe 50cc

Xe máy 50cc hiện đang là phương tiện giao thông rất phổ biến trên mọi nẻo đường của nước ta, đại đa số người sử dụng rất quan tâm làm như nào để có thể mua được một chiếc xe máy tốt chính hãng. Nhưng lại không mấy người quan tâm đến việc làm sao để tăng tuổi thọ cho chiếc xe của mình. 

Việc bảo dưỡng xe định kỳ đóng vai tròn quan trọng trong quá trình sử dụng xe

Việc bảo dưỡng xe định kỳ đóng vai tròn quan trọng trong quá trình sử dụng xe

Vấn đề đang được nói đến ở đây là tầm quan trọng của việc bảo dưỡng xe định kỳ, hay việc thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng xe. Để đảm bảo xe của bạn luôn hoạt động ổn định và bền bỉ, đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc xe máy của bạn có bền đẹp hay không.

Hiện nay lượng người sử dụng xe 50cc là tương đối lớn, nhưng rất nhiều người không có kiến thức cơ bản về tầm quan trọng của việc bảo dưỡng xe máy. Với một số bước đơn giản sau đây người sử dụng có thể tự kiểm tra xe trước và sau khi mang xe tới các cửa hàng để bảo dưỡng, tránh bị lợi dụng bởi những tiệm sửa xe không có uy tín. 

Trước khi bảo dưỡng xe:

Thông thường với tất cả các loại xe máy được mua tại các đại lý phân phối chính hãng thì luôn có thời hạn bảo hành miễn phí, và cửa hàng luôn có lịch bảo dưỡng riêng cho xế yêu của bạn. Bên chăm sóc khách hàng sẽ đặt lịch hẹn, cũng như nhắc nhở để bạn đem xe đến để được kiểm tra bảo dưỡng định kỳ.

Bạn nên lưu ý làm theo lịch hướng dẫn trên phiếu bảo hành, hoặc tin nhắn của đại lý mà bạn mua xe máy. Thông thường các hãng xe sẽ có những lần bảo hành miễn phí đầu tiên cho xe của bạn. Khi đã hết hạn bảo hành thì bạn nên chủ động ghi nhớ số kilomet được các nhà sản xuất khuyến nghị, để bảo trì, bảo dưỡng hoặc thay thế, và sau đó đối chiếu với số kilomet hiển thị trên xe và coi xem đã đến lúc phải thay thế hay bảo dưỡng chưa.

Nếu xe còn bảo hành thì bạn nên đem xe 50cc đến đúng hãng để được bảo hành theo lịch, nhưng nếu xe đã hết hạn bảo hành thì bạn cũng không nên đưa xe đến những cửa hàng sửa chữa không uy tín, nên chọn những nơi có thợ sửa xe lành nghề hoặc cửa hàng bạn quen biết. 

Trước khi mang xe đi bảo trì bạn nên kiểm tra và quan sát kỹ các bộ phận nào của xe bị hư hại để nói với thợ bảo dưỡng tình trạng gần đây của xe, để thợ sửa chữa bắt đúng bệnh cũng như tránh cho mình bị mất tiền oan.

Và một lưu ý nữa là bạn không nên để xe của mình cho thợ sửa chữa mà không cần quan tâm tới, hãy ngồi lại và quan sát để biết được họ sẽ thay thế cho xe mình những gì, vì sao những bộ phận đó cần phải thay. Và phải biết được cụ thể giá của phụ tùng thay thế mới là bao nhiêu và có những loại nào, sau đó sẽ quyết định thay thế cho xe loại nào phù hợp nhất, tốt nhất.

Nên kiểm tra kỹ những phụ tùng trước khi tiến hành thay thế

Nên kiểm tra kỹ những phụ tùng trước khi tiến hành thay thế

Xích xe: Nếu xích quá trùng thì chỉ cần tăng xích là được.

Bugi: Nếu xe bị ngập nước bugi chuyển qua màu đen thì bạn nên thay mới, còn bugi vẫn có màu vàng thì không cần thay thế bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ lau khô là có thể sử dụng được.

Ắc qui: Có 2 loại khô và nước đối với bình nước bạn yêu cầu thợ kiểm tra đổ thêm acid là được, thông thường ắc qui có thể sử dụng trong 2 năm vì thế bạn nên ước chừng thời gian để thay thế bộ phận này.

Lốp xe: Hãy quan sát nếu các gờ của lốp xe và tia ở 2 bên cạnh vẫn hiện rõ thì chưa cần thiết phải thay mới.

Sau khi bảo dưỡng xe :

Sau khi đã hoàn tất việc bảo dưỡng bạn nên chủ động kiểm tra lại tổng thể xe,cũng như các bộ phận đã được thay mới. Bạn nên chạy thử xe ngay tại chỗ bảo dưỡng để nếu có vấn đề gì bất thường, chưa hợp lý thì báo ngay với nhân viên kỹ thuật.

Bạn cần lưu giữ cẩn thận tất cả các giấy tờ cần thiết như sổ bảo hành xe, phiếu bảo hành cho các bộ phận vừa thay thế, hay hóa đơn sau khi bảo dưỡng… dù nó còn hạn sử dụng hay đã hết hạn. Vì sau mỗi lần bảo hành mọi thông số sửa chữa,bộ phận thay thế cũng như chi phí sửa chữa sẽ được nhân viên kỹ thuật ghi trên đó, hãy giữ lại để đối chiếu cho những lần bảo dưỡng sau. Và quan trọng là những bộ phận mới thay nếu gặp trục trặc thì sẽ được sửa lại, tránh cho bạn phải trả thêm phí sửa chữa đó .

Xe tay ga 50 của thương hiệu KYMCO luôn là người bạn tin cậy của bạn trên những cung đường. Vì các sản phẩm chính hãng, uy tín, chất lượng cao của chúng tôi luôn mang đến cho quý khách những trải nghiệm vui vẻ thú vị và an toàn nhất.

Để tìm hiểu thêm về những sản phẩm khác xin quí khách liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 1800 1548 ( miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 (24/7) để được tư vấn kỹ hơn. 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết

Xe 50cc bao lâu thay nhớt một lần?

Độ nhớt của dầu nhớt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu hao xăng, nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn, vì vậy sẽ làm tiêu hao nhiều xăng hơn, khi khởi động xe dầu nhờn không kịp bôi trơn ở giai đoạn đầu dẫn đến việc các bộ phận bị mài mòn, hư hỏng

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác