Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 
Kymco Kymco


Kymco việt nam

25/03/2024

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Nhưng để sử dụng xe máy 50cc đảm bảo được an toàn, có một vài kỹ năng mà các bạn học sinh cấp 3 cần lưu ý, để trong quá trình sử dụng tránh gây ra hậu quả đáng tiếc cho chính mình và người xung quanh, dù rằng để có thể sử dụng được xe số 50cc cũng không phải là điều quá khó khăn.

Xe máy 50 phân khối được ưa chuộng vì kiểu dáng mẫu mã thời trang hiện đại

Xe máy 50 phân khối được ưa chuộng vì kiểu dáng mẫu mã thời trang hiện đại

Kỹ năng giữ thăng bằng khi ngồi trên xe là cực kỳ cần thiết

Không chỉ riêng xe máy số 50cc mà đối với bất cứ loại xe nào, kỹ năng giữ được thăng bằng khi ngồi lên xe là điều bắt buộc các bạn phải hình thành phản xạ cho mình. Để giữ được sự thăng bằng trong quá trình lái xe số 50c các bạn cần đảm bảo 3 điều. 

Đầu tiên là phải hết sức tập trung vào việc lái xe, bởi chỉ cần bạn chểnh mảng một chút thôi sẽ vô cùng nguy hiểm, tiếp đó là giữ được toàn bộ thân trên nhất là phần lưng và đầu, được ngay ngắn trên yên xe 2 đầu gối kẹp vào yên tránh ngồi lệch qua một phía, cuối cùng là 2 bàn chân phải luôn đặt đúng vị trí thắng và cần đạp số.

Sau khi leo lên nổ máy cho xe khởi động được rồi thì hãy thật bình tĩnh lái xe, không lo lắng, run sợ mắt luôn nhìn thẳng và điều khiển xe đi về phía trước. Khi không có nhu cầu sang đường bạn không nên nhìn ngang qua 2 bên quá nhiều, để tránh tình trạng không kịp xử lý khi gặp tình huống bất ngờ.

Kỹ năng xử lý tình huống khi đi xe trên đường

Trong quá trình lưu thông không phải lúc nào cũng chạy với một tốc độ ổn định, nhiều khi cần đi nhanh, nhiều lúc cần chậm lại, cũng như cần tạo cho bản thân thói quen quan sát xung quanh và đưa ra cách xử lý nhanh chóng, phù hợp. 

Ví dụ các bạn học sinh cấp 3 đang đi cạnh một chiếc xe container, thì bạn cần nhanh chóng vượt qua nếu có thể, hoặc đi chậm lại nhường đường cho xe container đi trước. Tránh đi song song hoặc đi vào điểm mù của xe rất nguy hiểm, hoặc khi xe container xảy ra sự cố bất thường.

Cũng như nếu muốn sang đường bạn phải bật xi nhan trước, chú ý quan sát và thao tác thật nhanh không nên ì à ì ạch, gây ảnh hưởng tới những người xung quanh và gây nguy hiểm cho chính mình.

Hoặc khi đi trên đoạn đường trơn trượt nhiều sỏi đá, nước mưa ứ đọng, bạn cần giảm tốc độ đi chậm lại để tránh xe bị xóc, gây cảm giác khó chịu cho chính bản thân mình và lâu dần sẽ làm hư hại xe, cũng như không xảy ra tình trạng bị trượt bánh, lạng tay lái té xe giữa đường.

Dùng cấp số hợp lý trong cả chặng đường đi

Giống như các dòng xe máy thông thường khác, xe số 50cc sang số sao cho phù hợp với tốc độ sử dụng. Điều này giúp xe vận hành tốt hơn, bền hơn và tăng tuổi thọ của xe.

Nếu đi xe trên đoạn đường bằng phẳng thì bạn đi số 3 - 4, lên dốc thì đi số 1 hoặc 2 vì 2 số này giúp xe chạy mạnh, dừng đèn đỏ cho xe về số 1 hoặc 2 rồi khi chạy chuyển dần về số nhỏ để xe chạy êm hơn tránh xe bị giật.

Vừa an toàn vừa phong cách là những ưu điểm đến từ các mẫu xe Kymco 50cc

Vừa an toàn vừa phong cách là những ưu điểm đến từ các mẫu xe Kymco 50cc

Phanh xe máy số 50cc đúng cách

Phanh chính của xe số 50 phân khối được thiết kế nằm dưới chỗ để chân bên phải, phanh phụ cũng được thiết kế ở tay lái bên phải, điều này khác hoàn toàn với xe ga 50cc. Do đó, khi sử dụng phanh xe số 50cc cần tạo thành thói quen, tránh bóp cả 2 phanh dễ gây trượt bánh, cũng như không thắng xe lại được theo như ý muốn, dễ gây tai nạn cho chính bạn và người ngồi sau.

Việc các bạn học sinh cấp 3 tìm hiểu cũng như nắm rõ các kỹ năng trước khi mua và đi xe máy số 50cc an toàn, là hành động có trách nhiệm với chính bản thân và mọi người xung quanh, điều này giúp các bạn tham gia giao thông an toàn, văn minh. Và nếu các bạn có nhu cầu và thích xe ga 50cc cũng có thể áp dụng kỹ năng giữ thăng bằng, và kỹ năng xử lý tình huống phù hợp cho cả xe ga 50cc. 

Hiện các dòng xe số 50cc và xe ga 50cc của hãng xe máy Kymco đang được bày bán với nhiều mẫu mã đa dạng, thời trang, hiện đại, giá cả phải chăng phù hợp với mọi nhà. Hãy đến với chúng tôi để được sở hữu một chiếc xe tốt nhất, và đặc biệt có chế độ hậu mãi rất vừa lòng khách hàng. 

Trên đây là những chia sẻ mà Kymco vừa gửi đến bạn đọc, để biết thêm những thông tin khác xin quý khách hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 1800 1548 ( miễn cước ). Hoặc gọi ngay số điện thoại di động 0907 061 346 để gặp các kỹ thuật viên tư vấn trực tiếp cho quý khách 24/7.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác