Những lưu ý dành cho xe tay ga 50cc sử dụng lốp không săm
Kymco Kymco


Kymco việt nam

06/09/2022

Những lưu ý dành cho xe tay ga 50cc sử dụng lốp không săm

Các mẫu xe 50cc tay ga hiện nay đang được mọi người sử dụng phổ biến ở khắp mọi nơi tại Việt Nam. Bởi những tiện ích mag chiếc xe mang lại cùng với việc dễ dàng điều khiển hơn các loại xe máy số. Do vậy mà dòng xe này được các nhà sản xuất cải tiến để ngày càng trở nên cao cấp hơn. Nổi bật trong những cái tiến đấy phải nói đến việc sử dụng lốp không săm cho xe. Vậy cùng tìm hiểu xem tại sao nhà sản xuất lại quyết định sử dụng lốp không săm cho những chiếc xe tay ga 50cc. 

Xe ga Kymco 50cc - kiểu dáng thời trang dành cho các bạn học sinh

Xe ga Kymco 50cc - kiểu dáng thời trang dành cho các bạn học sinh

Định nghĩa và áp suất của loại lốp không săm

Đối với nhiều người thì khái niệm về lốp không săm còn khá mơ hồ và không rõ nét. Tuy nhiên đây là loại lốp mà không cần sử dụng đếm săm như đúng tên gọi của nó. Mặc dù như vậy nhưng bên trong lốp xe vẫn có không khí chỉ là chúng được nén lại. Không khí bên trong lốp xe không bị thoát ra ngoài nhờ vào lớp màng được tráng ở bề mặt bên trong.

Loại lốp này có khả năng giữ không khí lại bên trong lốp mà không cần sử dụng đến săm như các loại khác. Lốp không săm được đánh giá có nhiều ưu điểm hơn so với lại lốp có săm thông thường. Khi lốp xe bị vật nhọn làm lủng sẽ xuống hơi từ từ chứ không bị xì hết hơi ngay lập tức. Việc sử dụng loại lốp không săm này cho các loại xe tay ga 50cc sẽ đảm bảo được tính an toàn cho người dùng.

Sử dụng lốp xe có chỉ có áp suất bên trong sẽ giúp chiếc xe của bạn có độ bám mặt đường tốt hơn. Việc sử dụng loại lốp xe không săm cũng sẽ giúp độ tiết kiệm nhiên liệu của xe đạt mức tốt nhất. Đồng thời loại lốp không săm sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng xe bị lủng lốp hoặc làm cong vênh các bộ phận khác. Tuy nhiên bạn nên chú ý để điều chỉnh áp suất lốp một cách hợp lý tránh để lốp bị non quá hoặc căng quá.

Bởi nếu lốp xe được bơm quá căng sẽ dẫn đến việc cảm nhận những va trấn đến từ mặt đường bị hạn chế. Khi đó hệ thống giảm chấn của xe phải hoạt động nhiều hơn dẫn đến tình trạng bị hư hỏng. Đặc biệt khi đi xe 50 với lốp xe căng quá rất dễ bị trơn trượt tại những khúc cua hoặc đoạn đường bị ướt. 

Còn nếu lốp bị non sẽ khiến trọng tải của xe trở nên nặng hơn khi lốp xe bình thường. Khi đó các động cơ sẽ phải hoạt động và làm việc một cách nặng nề hơn. Đồng thời gây cản trở rất lớn cho việc người sử dụng có thể điều khiển xe theo đúng ý muốn. Ngoài ra việc đi xe khi lốp non quá sẽ khiến cong méo vành xe khi gặp phải đoạn đường gồ ghề.

Những lưu ý khi sử dụng lốp không săm 

Kymco Hermosa trắng tinh khôi cho các bạn học sinh tự tin đến trường

Kymco Hermosa trắng tinh khôi cho các bạn học sinh tự tin đến trường

  • Nên vá trong: Việc những chiếc lốp bị đâm thủng là tình trạng không thể tránh khỏi khi xe di chuyển trên đường. Tuy nhiên lốp không săm khó phá hơn rất nhiều so với loại có săm nên bạn cần tìm thợ sửa có tay nghề cao. Bởi nếu những vết thủng này không được làm đúng kỹ thuật sẽ rất khó vá được hoàn toàn. Hầu hết các thợ sửa có chuyên môn sẽ giúp bạn vá trong cho lốp xe bởi đây là cách nhanh và triệt để nhất. 
  • Không dùng keo tự vá: Rất nhiều người cho rằng dung dịch keo vá săm có thể vá được những vết thủng của lốp không săm. Tuy nhiên việc tự ý dùng các loại keo để vá lốp sẽ khiến vành và lốp xe nhanh chóng bị hỏng. Những chiếc lốp xe không săm dùng keo tự vá sau một thời gian bị oxi hóa rất nhanh bị mòn và mục. 
  • Thường xuyên kiểm tra vành xe: Nếu sử dụng loại lốp xe không săm bạn cần phải thường xuyên kiểm tra vành xe ga 50cc đẹp. Bởi những chiếc vành có thể bị ăn mòn sau khi đi mưa hoặc phải lội nước lâu khiến xe không còn kín hơi. Nếu không bị vật nhọn đâm vào mà lốp xe bị hết hơi thì bạn nên thay vành mới để đảm bảo an toàn.
  • Để ý thời hạn sử dụng lốp xe: Tất cả các lốp xe của mọi thương hiệu đều có thời hạn sử dụng nhất định. Khi quá thời hạn sử dụng những chiếc lốp xe thường không đảm bảo được chất lượng khi đã bị chai và không còn độ bám. Bạn nên để ý kỹ đến thông số này để đảm bảo được lốp xe của bạn đạt chất lượng tốt nhất.
  • Bơm đúng áp suất của lốp xe: Bạn nên bơm đúng lượng áp suất mà lốp xe cần để giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng. Việc bơm đúng áp suất sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của lốp xe đồng thời tiết kiệm được nhiên liệu. Cũng như khiến quá trình điều khiển xe 50cc tay ga được dễ dàng và đảm bảo hơn. 

Hầu hết các loại xe 50cc tay ga hiện nay đều được nhà sản xuất sử dụng loại lốp không săm. Chính vì vậy bạn cần phải biết nhiều hơn về loại lốp không săm này để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Đồng thời bạn cũng nên biết về những lưu ý khi sử dụng lốp không săm để tránh những điều đáng tiếc. Từ đó biết được cách sử dụng lốp không săm một cách tốt nhất. Để sử dụng xe một cách an toàn, hãy liên hệ Hotline của KYMCO 1800 1548 (miễn cước) để được tư vấn.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết

Xe 50cc bao lâu thay nhớt một lần?

Độ nhớt của dầu nhớt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu hao xăng, nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn, vì vậy sẽ làm tiêu hao nhiều xăng hơn, khi khởi động xe dầu nhờn không kịp bôi trơn ở giai đoạn đầu dẫn đến việc các bộ phận bị mài mòn, hư hỏng

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác