Những lưu ý khi di chuyển xe 50 cho các bạn học sinh, sinh viên 
Kymco Kymco


Kymco việt nam

14/11/2022

Những lưu ý khi di chuyển xe 50 cho các bạn học sinh, sinh viên 

Xe 50 đang là phương tiện di chuyển được rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn. Bởi những tiện ích mà những chiếc xe đem lại rất lớn, đặc biệt là không cần bằng lái. Tuy nhiên do mới sử dụng xe máy mà rất nhiều bạn mắc phải một số sai lầm khi di chuyển trên đường. Việc sử dụng sai cách có thể gây ra tình trạng mất an toàn cho người sử dụng. Chính vì vậy bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lưu ý giúp bạn có thể di chuyển xe tốt hơn đảm bảo an toàn.  

Xe 50 đang là phương tiện di chuyển được rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn

Xe 50 đang là phương tiện di chuyển được rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn

Những lưu ý khi di chuyển xe trên đường

Rất nhiều bạn mới chạy xe 50 sẽ không biết nên di chuyển như nào cho hợp lý để đảm bảo an toàn. Nếu bạn đang không biết phải làm sao thì hãy tham khảo thêm một số lưu ý dưới đây để có cách di chuyển tốt nhất. 

  • Giữ khoảng cách: Vào những giờ cao điểm thì trên đường có rất nhiều có phương tiện di chuyển nhất là ở thành phố. Vào những lúc như vậy thì bạn khó có thể giữ được khoảng cách còn những lúc còn lại bạn nên chú ý đến điều này. Tùy vào tay lái của bạn mà lựa chọn cho mình khoảng cách phù hợp nhất với những chiếc xe phía trước. Khoảng cách này đủ để cho bạn thực hiện có thao tác phanh hoặc tránh các xe phía trước khi dừng đột ngột.
  • Điều chỉnh tốc độ khi cua: Việc di chuyển xe vào những khúc cua là điều hiển nhiên khi tham gia giao thông. Bởi bạn phải di chuyển qua rất nhiều con đường mới có thể đến địa điểm mà mình muốn. Tuy nhiên do không có kinh nghiệm nên rất nhiều người thường có thói quen chạy sát góc cua rồi phanh lại. Tuy nhiên việc làm này lại gây ra rất nhiều nguy hiểm, vì vậy nếu cần cua bạn hãy giảm ga trước sau đó mới ôm cua. 
  • Quan sát chướng ngại vật phía trước: Có rất nhiều người không nhận ra khi đi qua những ổ gà hoặc cục đá nhỏ. Tuy nhiên đối với những chướng ngại vật lớn hơn thì sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng. Do đó bạn cần phải mở rộng tầm quan sát và hướng mắt về phía trước gần như song song với mặt đường. Đồng thời chủ động tránh những chướng ngại vật từ trước chứ không chờ đến khi đến gần mới tránh.
  • Thăng xe: Nếu bạn dùng lực quá mạnh và đột ngột khi muốn dừng sẽ khiến chiếc xe bị mất đi quán tính. Như vậy sẽ làm cho người lái bị bất ngờ làm không xử lý kịp khi bánh xe bị trượt. Vậy nên bạn nên học cách phanh với một lực vừa phải và mượt để đảm bảo an toàn cho xe ga 50 đẹp và bản thân.
  • Giữ tay thắng mỗi khi qua ngã tư: Đây là một trong những thói quen bạn nên luyện tập khi sử dụng xe máy. Bởi nếu có ngã thì bạn vẫn phải nhớ tay phải luôn trong trạng thái sẵn sàng bóp thắng. Đặc biệt nếu bạn lưu ý về việc thắng sẽ sẽ giúp xử lý được một số trường hợp bất ngờ. Giúp bạn có thể di chuyển qua các ngã 4 một cách dễ dàng và an toàn hơn.

Cách lựa chọn xe phù hợp 

Rất nhiều bạn đến bây giờ vẫn không biết phải biết lựa chọn xe 50 phù hợp với bản thân. Để giúp bạn có thể chọn được chiếc xe phù hợp nhất thương hiệu Kymco đã đưa ra một số tiêu chí sau.  

Xe ga 50 Kymco an toàn thời trang cho các bạn học sinh

Xe ga 50 Kymco an toàn thời trang cho các bạn học sinh

  • Vóc dáng: Nếu bạn có một vóc dáng nhỏ gọn thì nên lựa chọn những chiếc xe có thiết kế gọn gàng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe 50 tay ga được thiết kế dành cho nữ. Nên được thiết kế gọn cùng những đường nét nhẹ nhàng tôn lên vóc dáng của người sử dụng.
  • Chiều cao: Đa số các loại xe hiện nay đều được các thương hiệu thiết kế phù hợp với chiều cao của các bạn gái. Tuy nhiên đối với một số bạn quá cao thì có thể sẽ phụ cao hơn khiến để chân không được thoải mái. Chính vì vậy bạn cần phải lựa chọn xe có chiều cao phù hợp nhất để tạo cảm giác thoải mái nhất.
  • Cân nặng: Trọng lượng của những chiếc xe cũng được các thương hiệu sản xuất xe tối giảm nhất. Để cho các bạn nữ cũng có thể di chuyển xe khi gặp một số sự cố bất ngờ mà không cần nhờ người khác. Đặc biệt là những lúc lấy xe ra khỏi những nơi để xe chật hẹp một các dễ dàng hơn. 
  • Sở thích: Bảng màu của của các loại xe cũng được làm đa dạng để có thể phù hợp với sở thích của nhiều người. Tất cả các màu đều có thể tôn lên được sở thích cũng như tính cách của bạn.
  • Phong cách: Các loại xe hiện nay được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau và có kiểu dáng hiện đại. Tùy thuộc vào phong cách và cá  tính của bạn mà lựa chọn thiết kế xe phù hợp nhất. 

Bạn cần phải  biết cách di chuyển xe 50 trên đường để có thể đảm bảo được an toàn cho chính bản thân. Với một số lưu ý trên bạn có thể sử dụng xe một cách an toàn nhất và tránh được các trường hợp bất ngờ. Không những vậy việc sử dụng chiếc xe phù hợp với bản thân cũng giúp bạn tự tin hơn và tôn được cá tính của mình. Khi cần được tư vấn sử dụng, hãy liên hệ Hotline 1800 1548 (miễn cước). Đường dây nóng KYMCO cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng là 0907 061 346 ( hỗ trợ 24/7). 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết

Xe 50cc bao lâu thay nhớt một lần?

Độ nhớt của dầu nhớt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu hao xăng, nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn, vì vậy sẽ làm tiêu hao nhiều xăng hơn, khi khởi động xe dầu nhờn không kịp bôi trơn ở giai đoạn đầu dẫn đến việc các bộ phận bị mài mòn, hư hỏng

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác