Những lưu ý khi mua xe 50cc dành cho học sinh
Kymco Kymco


Kymco việt nam

08/06/2021

Những lưu ý khi mua xe 50cc dành cho học sinh

Ngày nay, dòng xe 50cc dành cho học sinh đã và đang dần trở nên phổ biến vì độ hữu dụng và những tiện ích mà chúng mang lại. Để chọn được một chiếc xe đảm bảo an toàn và phù hợp với bản thân thì không phải ai cũng biết cách. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn học sinh sinh viên và các bậc phụ huynh có thêm những lưu ý khi chọn mua xe.

Xe ga Kymco Candy Hermosa với kiểu dáng phong cách

Xe ga Kymco Candy Hermosa với kiểu dáng phong cách

Mua xe chính hãng có bảo hành

Một lưu ý cực kỳ quan trọng đó là nên mua xe 50cc tại các cửa hàng, đại lý phân phối chính hãng để có mức giá hợp lý, khách hàng sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ bảo hành, đảm bảo về thiết kế cũng như các thông số kỹ thuật đạt chuẩn.

Việc mua xe không chính hãng có thể khiến xe gặp nhiều hư hỏng và rủi ro khi cầm lái, gây khó khăn trong việc thay thế các linh phụ kiện. Bên cạnh đó, gây nguy hiểm cho người điều khiển khi xe không rõ nguồn gốc và xuất xứ.

Kiểu dáng thiết kế

Các mẫu xe 50cc hiện nay rất đa dạng về mẫu mã cũng như chủng loại, bao gồm cả xe tay ga và xe số. Khi chọn xe cần chú ý đến các chi tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng như:

-         Hệ thống đèn xe.

-         Khu vực để chân.

-         Không gian cốp xe.

-         Hệ thống khóa.

-         Dung tích, vị trí bình xăng.

-         Màn hình các thông số kỹ thuật…

Chiếc xe có tổng thể đẹp, bắt mắt nhưng các chi tiết nhỏ không được đầu tư kỹ càng có thể gây bất tiện và khó khăn trong quá trình sử dụng.

Tùy vào tính cách và sở thích cá nhân của mỗi người mà người mua có thể lựa chọn xe theo phong cách, hoàn cảnh phù hợp với mình.

Thông số kỹ thuật

Đối với các bạn học sinh nên chọn xe 50cc có kích thước vừa phải, trọng lượng xe từ 80kg – 100kg, chiều cao của xe khoảng 110cm, khả năng vận hành tốt trên đường phố đông đúc. Không nên chọn những mẫu xe cồng kềnh, và nặng nề sẽ ảnh hưởng đến độ an toàn trong quá trình sử dụng.

Like 50cc - nhỏ gọn, màu sắc trẻ trung

Like 50cc - nhỏ gọn, màu sắc trẻ trung 

Chi phí vận hành

Khi chọn mua xe 50cc, ngoài việc chú ý các thông số về kỹ thuật, kiểu dáng thiết kế hay bảo hành chính hãng, phụ huynh và học sinh còn cần chú ý đến mức độ tiêu hao nhiên liệu, độ bền của xe để thuận tiện cho việc thay thế, sửa chữa các linh kiện, phụ kiện sau một thời gian sử dụng.

Trên thị trường, có những mẫu xe 50cc đc rao bán giá rẻ, tuy nhiên việc thay thế linh kiện rất khó khăn, tiêu tốn nhiên liệu và độ bền thấp gây tốn kém chi phí, khó khăn và bất tiện cho người sử dụng. Đặc biệt là các dòng xe tay ga 50cc là dòng xe yêu cầu kỹ thuật cao nên mua xe tại các cửa hàng và đại lý uy tín để tránh những hỏng hóc gây tốn kém trong quá trình sử dụng.

Hãy gọi ngay đến Hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng 0907 061 346 (hỗ trợ 24/7) để được nhân viên kỹ thuật tư vấn kỹ hơn.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết

Xe 50cc bao lâu thay nhớt một lần?

Độ nhớt của dầu nhớt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu hao xăng, nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn, vì vậy sẽ làm tiêu hao nhiều xăng hơn, khi khởi động xe dầu nhờn không kịp bôi trơn ở giai đoạn đầu dẫn đến việc các bộ phận bị mài mòn, hư hỏng

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác