Những lưu ý khi sử dụng xe 50cc dưới trời mưa bão an toàn
Kymco Kymco


Kymco việt nam

24/05/2022

Những lưu ý khi sử dụng xe 50cc dưới trời mưa bão an toàn

Thời tiết ở Việt Nam diễn ra một cách rất bất thường và phải hứng chịu nhiều cơn bão. Chính vì vậy mà việc sử dụng xe dưới trời mưa bão là điều có thể xảy ra thường xuyên, đặc biệt vào mùa mưa. Vậy bạn đã biết cách sử dụng xe sao cho an toàn dưới điều kiện trời mưa bão, tránh xảy ra tai nạn giao thông chưa? Sau đây sẽ là những lưu ý về việc sử dụng xe 50cc chạy dưới trời mưa bão. 

Candy Hermosa - với bánh xe cao bất chấp mưa rào ngập nước

Candy Hermosa - với bánh xe cao bất chấp mưa rào ngập nước

Những lưu ý khi lái xe dưới mưa

Việc sử dụng xe chạy dưới trời mưa bão luôn luôn tiềm ẩn những tai nạn bất ngờ. Sẽ càng nguy hiểm hơn cho các bạn học sinh đi xe 50 phân khối dưới trời mưa bão khi chưa có kinh nghiệm xử lý. Để có thể tránh được những rủi ro không đáng có bạn nên biết những lưu ý sau:

  • Bật đèn xe: Cho dù là trời sáng hay tối bạn cũng nên bật đèn xe khi chạy dưới trời mưa bão. Việc này sẽ giúp tầm nhìn của bạn trở nên xa hơn để có thể chủ động tránh các tai nạn phía trước. Hầu hết các xe của KYMCO nhất là xe tay ga nữ 50cc đều được trang bị hệ thống đèn hiện đại nhất. Cho ra chất lượng ánh sáng đạt tiêu chuẩn giúp có thể di chuyển trong thời tiết mưa gió và sương mù.
  • Di chuyển với vận tốc chậm: Thay vì chạy thật nhanh để về nhà bạn hãy cho xe chạy từ từ. Bởi xe được thiết kế nhỏ gọn và động cơ nằm ở thấp nên việc bạn chạy nhanh sẽ rất có hại cho xe. Đồng thời lúc này mặt đường khá trơn trượt nên độ bám dính với bánh xe thấp. Làm giảm hiệu quả của phanh xe dễ gây té khi bạn phanh gấp.
  • Không đi gần ô tô và các tòa nhà cao tầng: Đừng nên thấy trời mưa gió mà bạn chạy gần xe ô tô và các tòa nhà cao tầng. Việc đó sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm cho bạn khi sử dụng xe di chuyển trên đường. Bởi xe 50 phân khối có trọng lượng nhỏ nên rất dễ xảy ra hiện tượng hút gió khiến việc điều khiển trở nên khó khăn.

Lựa chọn xe máy Kymco giúp bạn an tâm hơn khi di chuyển dưới trời mưa

Lựa chọn xe máy Kymco giúp bạn an tâm hơn khi di chuyển dưới trời mưa

Có nên mua xe của KYMCO?

Hãng xe KYMCO đang được rất nhiều người lựa chọn, bởi vì những lý do sau:

  • Thiết kế xe nhỏ gọn phù hợp với lứa tuổi học sinh.
  • Màu sắc đa dạng làm nổi bật cá tính của mỗi người.
  • Phù hợp với tài chính của nhiều người do có rất nhiều mẫu xe tay ga 50cc giá tốt.
  • Độ an toàn được đặt lên hàng đầu trong quá trình sản xuất.
  • Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất và có sự kiểm tra nghiêm ngặt.

Các bạn học sinh mới sử dụng xe 50cc có thể tham khảo những lưu ý trên để có thể sử dụng xe an toàn. Tránh gặp phải những tai nạn đáng tiếc xảy ra khi di chuyển dưới điều kiện thời tiết xấu. Nếu có những thắc mắc khi tìm hiểu về xe, hãy liên hệ Hotline 1800 1548 (miễn cước). Hoặc nếu cần tư vấn ỹ thuật trong quá trình sử dụng xe, hãy gọi đến đường dây nóng 0907 061 346 ( hỗ trợ 24/7) để được nhân viên hỗ trợ giải quyết.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết

Xe 50cc bao lâu thay nhớt một lần?

Độ nhớt của dầu nhớt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu hao xăng, nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn, vì vậy sẽ làm tiêu hao nhiều xăng hơn, khi khởi động xe dầu nhờn không kịp bôi trơn ở giai đoạn đầu dẫn đến việc các bộ phận bị mài mòn, hư hỏng

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác