Những mẹo hay giúp tăng tuổi thọ cho xe máy 50 phân khối
Kymco Kymco


Kymco việt nam

16/06/2023

Những mẹo hay giúp tăng tuổi thọ cho xe máy 50 phân khối

Xe máy 50 phân khối là loại phương tiện đi lại rất phổ biến hiện nay ở nước ta, hầu như gia đình nào có con em đến trường trong nhà cũng có một chiếc xe máy, thế nhưng không phải ai cũng biết đến các mẹo giúp tăng tuổi thọ xe một cách an toàn và tốt nhất. Hãy cùng Kymco tìm hiểu những mẹo hay ở bài viết dưới đây nhé.

Một chiếc xe bền đẹp sẽ giúp bạn tự tin xuống phố

Một chiếc xe bền đẹp sẽ giúp bạn tự tin xuống phố

Vì sao phải tăng tuổi thọ cho xe máy

Có rất nhiều lý do để chúng ta cần phải giữ gìn và tăng tuổi thọ cho xe máy như:

Đảm bảo cho xe và các bộ phận trên xe luôn bền chắc và hoạt động tốt nhất.

Giúp cho xe vận hành tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng an toàn hơn.

Khi xe máy được bảo hành thường xuyên sẽ giúp bạn điều khiển xe an toàn hơn, tránh xảy ra những tai nạn ngoài ý muốn.

Tránh làm hư hỏng các bộ phận trên xe máy và hệ thống vận hành của xe, giúp bạn sử dụng xe được lâu dài hơn.

Tăng tuổi thọ cho xe máy của bạn giúp cho xe bền hơn, giá trị khi sang nhượng của nó cũng sẽ cao hơn.

Khi tăng tuổi thọ cho xe máy cũng giúp chúng ta tiết kiệm được nhiều chi phí sửa chữa khi xe bị hư hỏng.

Bí quyết giữ xe luôn bền đẹp

Để tăng tuổi thọ cho chiếc xe máy mà bạn đang sử dụng, hãy luôn nhớ các mẹo đơn giản mà hữu ích sau đây để chiếc xe luôn mới và bền đẹp theo thời gian, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Lái xe ở tốc độ hợp lý nhất

Xe máy vận hành tiết kiệm nhiên liệu nhất trong khoảng tốc độ từ 30 – 40 km/h, các nhà sản xuất cũng khuyến cáo nên duy trì tốc độ tối ưu nhất khi chạy trên đường cao tốc. Với một số loại xe đời mới hiện nay có trang bị chức năng kiểm soát tốc độ hành trình, nhằm tiết kiệm nhiên liệu và giúp bạn vận hành một cách hiệu quả nhất.

Khởi động, tăng tốc và phanh xe đúng kỹ thuật

Việc bạn khởi động xe nhẹ nhàng, tăng tốc từ từ và phanh đúng kỹ thuật có tác dụng tiết kiệm nhiên liệu, nếu khởi động và tăng tốc nhanh thì lượng nhiên liệu bơm vào động cơ sẽ nhiều hơn. Phanh gấp cũng tiêu hao năng lượng dưới dạng nhiệt của lốp và má phanh đồng thời cũng tốn xăng hơn để lấy lại tốc độ sau khi phanh. Tốt nhất bạn chỉ nên dùng phanh khi cần thiết, thay vào đó bạn hãy sử dụng bằng cách giảm ga.

Không nên để động cơ hoạt động khi không sử dụng

Ở những nơi đèn giao thông có thời gian chờ đèn đỏ lâu thì bạn cũng nên tắt máy, hoặc khi chờ đợi mua hàng… Điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế ô nhiễm môi trường, việc này cũng giúp động cơ giảm nhiệt và được nghỉ ngơi.

Không chở ở mức quá tải

Mỗi xe máy đều có giới hạn tải trọng nhất định phù hợp với đặc tính của động cơ. Nếu chở quá tải động cơ sẽ phải làm quá công suất dẫn tới mau hư hại máy, và tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn. 

Cần phải kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ cho xe để đảm bảo khả năng hoạt động mượt mà

Cần phải kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ cho xe để đảm bảo khả năng hoạt động mượt mà

Thường xuyên kiểm tra áp suất lốp 

Khi lốp non hơi dưới mức cho phép thì bề mặt lốp tiếp xúc với mặt đường sẽ tăng lên, khiến xe ì và tiêu tốn nhiều xăng hơn. Vậy nên bạn cần thường xuyên kiểm tra tình trạng của lốp trước mỗi chuyến đi để đảm bảo lốp luôn đầy hơi, tránh tình trạng lốp bị mòn và nứt khi non hơi.

 Sử dụng đúng loại nhiên liệu

Thông thường các nhà sản xuất đưa ra loại nhiên liệu phù hợp với từng động cơ, nếu bạn sử dụng không đúng ngoài tuổi thọ động cơ bị giảm, thì xe của bạn khi vận hành sẽ gặp nhiều rắc rối và tiêu tốn nhiên liệu hơn.

Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ

Cần phải kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ đối với các hệ thống truyền động và bôi trơn, đảm bảo khả năng hoạt động mượt mà trơn tru, giảm các ma sát, từ đó giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và tăng tuổi thọ của xe máy.

Lựa chọn hành trình và thời điểm khởi hành

Chạy xe trong các giờ cao điểm hoặc những đoạn đường hay tắc nghẽn giao thông, không chỉ mất thời gian, làm bạn mệt mỏi mà còn tiêu hao khá nhiều nhiên liệu. Nếu chọn được hành trình và thời điểm khởi hành tốt sẽ giúp tiết kiệm thời gian, sức lực và cả tiền xăng nữa. 

Chú ý dầu và dung dịch làm mát

Chế độ làm mát và bôi trơn động cơ là yếu tố quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ cho chiếc xe, mỗi loại xe có loại dầu động cơ hoặc nước làm mát máy tương thích và thời gian định kỳ thay khác nhau. 

Vì vậy cần kiểm tra tìm hiểu kỹ thông tin về xe máy 50cc của bạn, thường xuyên thăm mức nước làm mát, dầu bôi trơn xem có bị cạn hay rò rỉ ra ngoài không. 

Trên đây là những thông tin về bài viết mà Kymco gửi đến bạn đọc, hy vọng có thể giúp ích cho các bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc xin hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 1800 1548 (miễn cước) để được tư vấn chi tiết nhất, hoặc số điện thoại đường dây nóng 0907 061 346 để được các kỹ thuật viên tư vấn trực tiếp (24/7) nhé.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác