Những mẹo hữu ích để tiết kiệm xăng cho xe ga 50cc bạn không nên bỏ qua
Kymco Kymco


Kymco việt nam

06/10/2022

Những mẹo hữu ích để tiết kiệm xăng cho xe ga 50cc bạn không nên bỏ qua

Sử dụng xe ga 50cc chắc hẳn điều mà bạn quan tâm nhất là việc vận hành xe như thế nào để tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, lại giúp bảo quản xe máy hoạt động bền bỉ? Cùng Xe Máy KYMCO chia sẻ với các bạn mẹo hay giúp tiết kiệm xăng ở bài viết dưới đây nhé!

Giữ cho xe trọng tải vừa phải để xe vận hành nhẹ nhàng

Giữ cho xe trọng tải vừa phải để xe vận hành nhẹ nhàng

Không chở quá nặng giữ tải trọng vừa phải

Khi bạn chở trọng lượng quá nặng thì động cơ sẽ phải hoạt động hết công xuất và dẫn đến tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn. Vì vậy, khi đi xe ga 50cc bạn nên giữ cho xe trọng tải vừa phải để xe vận hành nhẹ nhàng êm ái hơn.

Cho xe khởi động không tải trước khi khởi hành

Trước khi cùng người bạn đồng hành bắt đầu một ngày mới bạn nên khởi động xe, giữ ga khoảng 1 – 2 phút rồi mới đi để dầu được bơm lên động cơ giúp bôi trơn các chi tiết và nhiên liệu cháy tốt hơn. Nếu vừa khởi động đã đi ngay thì các bộ phận khác chưa kịp bơm dầu mỡ gây mòn nhanh. Lượng xăng sẽ phun nhiều nhưng bay hơi kém, hiệu suất không cao làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu.

Thay đổi cách chạy xe, tắt máy khi dừng, đỗ xe 

Khi vận hành xe ga 50cc bạn nên học cách chạy từ tốn, duy trì tốc độ ổn định không nên rồ ga, tăng ga đột ngột, tránh phanh xe gấp để giảm tiêu hao nhiên liệu.

Khi đỗ xe quá lâu hoặc dừng đèn đỏ trên 30 giây bạn nên tắt động cơ để tiết kiệm xăng cho xe và góp phần bảo vệ môi trường. Bởi khi dừng xe mà động cơ còn hoạt động thì vẫn tiêu thụ một lượng nhiên liệu nhất định nếu không tắt máy.

Giữ khoảng cách, giảm tốc độ từ xa

Bạn hãy quan sát và giảm ga từ trước ở những tình huống cần giảm tốc độ như vật cản, đường đông, đèn đỏ,... Khi bạn giảm ga từ từ, xe sẽ từ từ giảm tốc bằng động cơ. Khi đến gần vị trí cần dừng xe, bạn nên sử dụng kết hợp cả 2 phanh để đạt hiệu quả và an toàn nhất. Khi tham gia giao thông trên đường bạn nên giữ khoảng cách khoảng 2m với xe phía trước để đảm bảo an toàn và tránh phanh gấp gây tốn xăng.

Khi vận hành bạn tránh không nên đi vào những ổ gà, ổ voi trên đường vì sẽ khiến động cơ xe bị tổn thương, vận tốc thay đổi đột ngột, tay ga giảm tốc nhanh khiến xăng bị tiêu tốn nhiều hơn. Do đó khi đi trên đường bạn hãy chú ý tránh các ổ gà, ổ voi để vừa giúp bảo vệ tuổi thọ của xe vừa tiết kiệm nhiên liệu nhé.

Thời điểm và thói quen đổ xăng

Khá nhiều người có thói quen là đổ xăng đầy bình điều đó sẽ gây hại cho xe, theo nguyên lý xăng là loại chất lỏng dễ bay hơi và có khả năng co giãn theo nhiệt độ của môi trường, cụ thể xăng sẽ nở ra khi nhiệt độ cao và co lại khi nhiệt độ thấp.

Vì thế nếu bạn đổ đầy bình có thể dẫn đến rò rỉ xăng gây thiệt hại nếu bạn để xe ở những nơi có nguy cơ gây cháy nổ. Bên cạnh đó, bạn nên đổ xăng vào buổi sáng khi nhiệt độ còn khá thấp thì xăng sẽ không bị bay hơi quá nhiều.

Đặc biệt bạn nên chọn loại xăng phù hợp với tỉ số nén của động cơ xe 50cc, như vậy sẽ không gây nên tác hại xấu đến các van cùng bộ chế hòa khí.

Bảo dưỡng xe đều đặn giúp bạn có những hành trình vui vẻ

Bảo dưỡng xe đều đặn giúp bạn có những hành trình vui vẻ

Luôn kiểm tra độ căng của lốp xe

Lốp xe là linh kiện tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, nên luôn giữ lốp trong tình trạng áp suất hoàn hảo đúng áp suất hãng khuyến cáo, nếu lốp non hơi vân lốp sẽ trải rộng ra, tăng độ tiếp xúc với mặt đường khá lớn khiến động cơ phải kéo nhiều hơn, đồng nghĩa với việc tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.

Nhưng nếu bơm lốp quá căng sẽ dẫn đến xe bị xóc mất đi độ êm ái, giảm ma sát giữa lốp xe với mặt đường, vào cua mất ổn định tăng nguy cơ bị trơn trượt khi phanh gấp dẫn đến nhanh mòn lốp hơn. Vậy nên hãy thường xuyên kiểm tra áp suất hơi lốp để tăng tuổi thọ xe và đỡ hao xăng.

Bảo hành, bảo dưỡng xe đều đặn định kỳ 

Bạn nên kiểm tra thay lọc dầu, lọc gió và dầu nhớt một cách đều đặn định kỳ để bảo vệ các chi tiết máy, giúp làm mát và động cơ hoạt động ổn định trơn tru, giảm tiêu hao nhiên liệu khi di chuyển.

Việc bảo dưỡng xe đều đặn giúp bạn sớm tìm ra những lỗi hỏng tiềm ẩn. Từ đó kịp thời sửa chữa và thay thế linh kiện giúp xe vận hành ổn định hơn. Ngoài ra, đây còn là giải pháp chính giúp bạn có thể hạn chế tối đa việc tiêu hao nhiên liệu.

Một chiếc xe trong tình trạng được bảo dưỡng tốt sẽ kéo dài tuổi thọ, động cơ vận hành êm ái, bền bỉ thì lượng xăng tiêu thụ cũng sẽ được tối ưu hơn.

Như vậy nếu bạn áp dụng những mẹo trên thì xe 50 phân khối của bạn sẽ vận hành rất bền và tiết kiệm xăng. Mọi thắc mắc xin hãy liên hệ với xe máy KYMCO chúng tôi theo số Hotline 1800 1548 để được tư vấn miễn cước.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác