Những mẹo tiết kiệm xăng cho xe 50cc
Kymco Kymco


Kymco việt nam

03/05/2021

Những mẹo tiết kiệm xăng cho xe 50cc

Vận hành dòng xe dành cho học sinh 50cc nói riêng và các dòng xe máy nói chung thế nào để tiết kiệm nhiên liệu tối đa là thắc mắc chung của nhiều người dùng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn những mẹo hay giúp tiết kiệm xăng nhé.

Xe máy Kymco bền bỉ tiết kiệm tối đa nhiên liệu

Xe máy Kymco bền bỉ tiết kiệm tối đa nhiên liệu

Lưu ý không chở quá tải trọng cho phép của xe

Để tiết kiệm nhiên liệu cho xe 50cc tay ga nói riêng và các dòng xe máy nói chung bạn không nên chở vượt quá trọng lượng cho phép của xe. Khi chở quá trọng lượng cho phép thì động cơ xe sẽ phải hoạt động quá tải dẫn đến tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn. 

Chú ý khởi động xe 1-2 phút trước khi khởi hành

Trước khi dắt xe đi học hay đi làm vào buổi sáng thì bạn nên dành 1-2 phút khởi động xe rồi mới đi. Điều này giúp dầu được bơm lên động cơ từ từ, các chi tiết máy được bôi trơn đều và nhiên liệu cháy tốt hơn. Nếu vừa khởi động đã đi ngay thì các bộ phận của xe chưa kịp bơm dầu mỡ gây hao mòn phanh nhanh. Bên cạnh đó, xăng sẽ phun nhiều nhưng bay hơi kém khiến hiệu suất hoạt động của xe không cao làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn.

Chạy xe đúng cách

Trong quá trình vận hành xe ga 50cc đẹp, chú ý vận hành xe đúng cách như duy trì tốc độ xe ổn định, tránh phanh gấp, tăng ga đột ngột. Nên tắt máy khi dừng đỗ xe trên 30 giây để tiết kiệm nhiên liệu đồng thời bảo vệ môi trường. Khi di chuyển trên đường, tránh những ổ gà, ổ voi  vì sẽ khiến động cơ xe bị tổn thương, vận tốc thay đổi đột ngột, tay ga bị giảm phanh khiến xăng bị tiêu tốn nhiều hơn.

Kymco với nhiều hệ thống bảo hành trên toàn quốc

Kymco với nhiều hệ thống bảo hành trên toàn quốc

Chú ý bảo dưỡng, bảo hành cho xe đều đặn

Bảo dưỡng cho xe 50cc tay ga đều đặn giúp bạn sớm phát hiện ra những lỗi hỏng tiềm ẩn từ đó giúp bạn sớm có phương án khắc phục. Bên cạnh đó, đây còn là phương án giúp bạn có thể hạn chế tối đa việc tiêu hao nhiên liệu. Một chiếc xe được bảo dưỡng thường xuyên, đều đặn bao giờ cũng có khả năng vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

KYMCO là thương hiệu xe dành cho học sinh được cộng đồng người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. KYMCO sở hữu hệ thống trạm bảo hành, bảo dưỡng xe để khách hàng có điều kiện bảo hành xe chính hãng. Để được giải đáp thắc mắc trong quá trình vận hành khách hàng vui lòng liên hệ qua hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc qua đường dây nóng 0907 061 346 (hỗ trợ 24/7). 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác